วันนี้ร้อนจัดๆ ก็เลยงัดเอาแผงบังแดดมาบังคอนโซลรถซะหน่อย
แต่ใส่แผงไม่ดี โดนหลวงพ่อเงิน ประจำรถ ติดกาวสองหน้าไว้นานแล้ว หลุดหล่นลงไปในช่องแอร์เป่ากระจกหน้า
ทำยังไงได้ล่ะ ต้องรื้อสิครับ เปิด respire manual เรื่องการรื้อแอร์ก่อนเลย..จากนั้นลงมือรื้อคอลโซลออก
รถสมัยนี้มันเป็นรถ Knockdown รื้อคอนโซลไขสกรูแค่ 4 ตัว นอกนั้นเป็นพุกยึดทั้งหมด
จากที่เกริ่นไว้แล้ว ว่าจะให้ดูตู้แอร์รถ 5 ปี ไม่เคยล้างตู้มาก่อน สภาพยังแจ๋วอยู่ครับ ต้องยกความดีให้กรองแอร์ที่ติดมากับรถสมัยนี้ มันช่วยได้เยอะจริงๆ..
อันนี้คือกรองแอร์ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมา อันละ 95 บาท ถ้าจำไม่ผิด
ส่วนนี่เป็นสาเหตุที่ต้องรื้อครับ หลวงพ่อเงิน รุ่นพ่อให้มา ท่านตกลงมาอยู่กับบรรดาแมลงที่ตกลงมาก่อนหน้าท่าน
โชคดีรถรุ่นนี้ไม่มีปรับลมเป่ากระจกหน้ามีแต่ช่องไว้สำหรับรุ่นส่งออก ท่านก็เลยไม่ตกลงไปถึงตู้แอร์ ถ้าถึงรื้อกันยาวกว่านี้แน่นอน..
แต่ไหนๆก็เจอตู้แอร์แล้ว ก็เลยเอาโฟมล้างแอร์บ้าน 3M มาฉีดซะหน่อย ก่อนจะประกอบให้เหมือนเดิม..
มาดูสภาพตู้แอร์อายุ 5 ปีครึ่ง แบบไม่เคยล้าง ของรถยนต์สมัยนี้กัน..
แต่ใส่แผงไม่ดี โดนหลวงพ่อเงิน ประจำรถ ติดกาวสองหน้าไว้นานแล้ว หลุดหล่นลงไปในช่องแอร์เป่ากระจกหน้า
ทำยังไงได้ล่ะ ต้องรื้อสิครับ เปิด respire manual เรื่องการรื้อแอร์ก่อนเลย..จากนั้นลงมือรื้อคอลโซลออก
รถสมัยนี้มันเป็นรถ Knockdown รื้อคอนโซลไขสกรูแค่ 4 ตัว นอกนั้นเป็นพุกยึดทั้งหมด
จากที่เกริ่นไว้แล้ว ว่าจะให้ดูตู้แอร์รถ 5 ปี ไม่เคยล้างตู้มาก่อน สภาพยังแจ๋วอยู่ครับ ต้องยกความดีให้กรองแอร์ที่ติดมากับรถสมัยนี้ มันช่วยได้เยอะจริงๆ..
อันนี้คือกรองแอร์ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมา อันละ 95 บาท ถ้าจำไม่ผิด
ส่วนนี่เป็นสาเหตุที่ต้องรื้อครับ หลวงพ่อเงิน รุ่นพ่อให้มา ท่านตกลงมาอยู่กับบรรดาแมลงที่ตกลงมาก่อนหน้าท่าน
โชคดีรถรุ่นนี้ไม่มีปรับลมเป่ากระจกหน้ามีแต่ช่องไว้สำหรับรุ่นส่งออก ท่านก็เลยไม่ตกลงไปถึงตู้แอร์ ถ้าถึงรื้อกันยาวกว่านี้แน่นอน..
แต่ไหนๆก็เจอตู้แอร์แล้ว ก็เลยเอาโฟมล้างแอร์บ้าน 3M มาฉีดซะหน่อย ก่อนจะประกอบให้เหมือนเดิม..