Suzuki Cappuccino รถเปิดประทุนขนาดจิ๋วจากชื่อกาแฟ

Suzuki Cappuccino รถเปิดประทุนขนาดจิ๋วจากชื่อกาแฟ ที่ตั้งใจออกมาแข่งกับ Honda Beat โดยเฉพาะ (แต่เครื่องวางหน้า ขับหลัง) ในบ้านเรานั้นมีทั้งนำเข้ามาตั้งแต่ตอนเป็นรถใหม่เลย และรถจดประกอบก็มีอยู่หลายคัน ผมเห็นแล้วยังชอบเลย ราคาประมาณ 4-5 แสนได้

สำหรับ Cappuccino ออกมาในเดือนตุลาคม 1991 บนพื้นฐานของรถ K-CAR ในรหัสตัวถัง E-EA11R เครื่องยนต์เป็นแบบรหัส F6A ที่ใส่ในรถ K-CAR หลายรุ่นของซูซูกิ ขนาด 3 สูบ DOHC Turbo 657 ซีซี ให้แรงม้าสูงสุด 64 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 8.7 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย (ตามโหมด 10 ของญี่ปุ่น) อยู่ที่ 18 กม./ลิตร ในราคาเริ่มต้น 1.458 ล้านเยน โดยรถรุ่นนี้ยังมีส่งไปขายที่อังกฤษอีกด้วย

หลังจากที่ขายดิบขายดีมาจนถึงเดือนพฤษภาคม 1995 ซูซูกิ จึงไมเนอร์เชนจ์เพิ่มเติมอะไรใหม่ๆให้ Cappychino ด้วยการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ในรหัสตัวถัง E-EA21R (และก็ขึ้นราคารุ่นเกียร์ออโต้เป็น 1.586 ล้านเยน) เป็นรหัส  K6A ที่ใส่ในรถ K-CAR หลายรุ่นของซูซูกิเหมือนกัน ขนาด 3 สูบ DOHC Turbo 12 วาล์ว 658 ซีซี ให้แรงม้าสูงสุด 64 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 10.5 กก.-ม. ที่ 3,500 รอบ/นาที พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเพิ่มเกียร์อัตโนมัติ 3 สปีด อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย (ตามโหมด 10-15 ของญี่ปุ่น) อยู่ที่ 17 กม./ลิตร แล้วขายกันเรื่อยมาจนถึงเดือนธันวาคม 1997

แหล่งที่มา : http://www.facebook.com/LIM.Catalogue

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่