ทางโตโยต้าประเทศไทยจะทำอะไรได้บ้าง(หรือไม่ทำ)
1. จองรถซื้อรถเมื่อเดือนพฤษจิกายน 2555 ส่งใบจองรถไปเพื่อยื่นสิทธิ์ได้รถเดือน ธันวาคม 2555 แล้วส่งเอกสารที่มีและยื่นเอกสารที่ตึก Thai CC ไปตั้งแต่ตี 3 ส่งเอกสารทำเรื้องเรียบร้อย แต่เอกสารยังขาดใบทะเบียนรถให้ส่งอีกทีภายใน 90 วัน(ยังไม่ได้จาก toyota buz ให้ส่งมาภายหลัง กลับมาโทรตามบอกยังไม่รออีก 1 เดือน มารอไปเป็นเดือนโทรไปตาม บอกมาแล้วให้ไปเอาพอไปเอาตามนัดกันไม่เจอตัวเซลให้เพื่อนมาทำแทนรับป้ายรับเงินค่ามัดจำป้ายแดงคืนถามหาสำเนาทะเบียนบอกไม่มีให้โทรไปถามเว็ล พอโทรไปถาม(เว็ลที่มาทำแทนใช้โทรศัพเขาต่อให้ด้วยซ้ำ) บอกยังไม่มาเดี๋ยวตามให้ เราก็รับทะเบียนจริงมาโดยเซ้ลที่มาทำแทนติดตั้งให้ กลับมาโทรตามอีกเพื่อยืนยันบอกสักครู่สอบถามทะเบียก่อนพอสอบถามทะเบียโทรมาบอกขนส่งยังไม่ส่งมาจะเร่งให้ เรารอมาอีกโทรไปตามบอกยังไม่ได้เดี๋ยวตามให้ แล้วอีกเป็นนอาทิตโทรมาได้แล้วจะส่งไปรศณีย์มาให้รอ 2-3 วัน ได้รับเอกสาร ทางเรารวบรวมเอกสารส่งเพิ่มเติมกับเอกสารชุดแรกเพื่อรับเงินคืนทางพนักงานบอกไม่ทันแล้วไม่ได้แล้วเกิน 90 วัน สรุปโทรไปโชว์รูมบอกมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ แล้วทำไมเพิ่งได้หาคนผิดกันใหญ่แต่ที่ฟังแล้วจริงๆไม่ได้หาคนผิดแต่กำลังหาทางให้พ้นผิดคือหาข้อโต้แย้งมาเพื่อจะให้เจ้าของรถผิดเองจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบ....ห่วยมากครับ -ขอร้องบริษัทโตโยต้าสาขาใหญ่ช่วยมาแก้ไขครับเพราะเท่าที่หาข้อมูลมาเจอหลายรายครับ...ฝากผู้บริหารโตโย้ต้าบัสสาขาถนนเกษตรนวมิทร์รับผิดชอบด้วย..ใครเจอแบบนี้ช่วยกันครับ..แสดงตัวออกมาช่วยกันรักษาสิทธิ์ของเราครับ
2. **นับจากรับรถครับเราตามตลอดครับแต่เขาโยนกันไปมาที่ได้ป้ายก็เพราะเราโทรตามที่ขนส่งเองขนส่งบอกส่งมาแล้วจึงไปเอาที่ขนส่งก็ไม่มีที่ได้เอกสารเพราะเราโทรตามที่ฝ่ายทะเบียนที่ส่งมาให้เพราะใปรับเองก็บอกยังไม่มาน่าจะอยู่ที่ไฟแนนซ์ที่ได้เพราะเราตามที่ไฟแนนซ์ไฟแนนส์บอกส่งมาที่ศูนย์แล้วเราจึงตามที่ศูนย์และเซ็ลถึงได้มาโดยส่งทางไปรษณีย์มาให้แต่มันก็เลยวันแล้วครับเราตามทั้งเซ็ลฝ่ายทะเบียนของโตโยต้าเอง ขนส่ง ไฟแนนซ์ ทุกที่ที่ตามได้แล้วนะครับ มันโยนกันไปมาแล้วเราก็ไม่รู้จะตามที่ใหนแล้วครับอีกอย่างก็ต้องทำงานทำการหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวจะให้มานั่งตามมันก็ไม่ใช่เรื้อง และที่สำคัญมันเป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องจัดการให้เราอีกอย่างถ้าทางผมไม่เคยไปตามเรื่องหรือไม่ได้สนใจก็คงไม่ว่าอะไรใครแต่นี้ตามสุดความสามารถอันพึ่งที่คนมีอารยธรรมเขาทำกันแล้วตามหน้าที่ความรับผิดชอบของเราแล้วครับจะต้องตามขนาดใหนกันครับ
3. ล่าสุดบอกผิดหลายขั้นตอนหลายฝ่าย และเรื่องไปถึงผู้บริหารแล้วจะสรุปเรื้องมาให้วันอังคารจนเลยมาแล้วโทรกลับก็หาตัวไม่เจอ ไม่โทรมา ไม่มีความรับผิดชอบ ส่งเอกสารแจ้งเตือนไปแล้ว 1 ฉบับ และจะส่งไปอีกฉบับเพื่อความชัดเจน และวันนี้กำลังจะออกไปแจ้งความ และรวบรวมเอกสารส่งให้ สคบ.(ติดต่อไว้แล้วทาง สคบ. บอกส่งเอกสารไปได้เลยเพราะกระทำผิดจริง) และส่งเรื่องให้ทางโตโยต้าประเทศไทย และหน่อวยงานอื่นๆ อีกที่เกี่ยวข่อง ได้เรื่องอย่างไรจะมาแจ้งผลครับ
ระวังภัย...โดนโกงเงินค่ารถคันแรก
1. จองรถซื้อรถเมื่อเดือนพฤษจิกายน 2555 ส่งใบจองรถไปเพื่อยื่นสิทธิ์ได้รถเดือน ธันวาคม 2555 แล้วส่งเอกสารที่มีและยื่นเอกสารที่ตึก Thai CC ไปตั้งแต่ตี 3 ส่งเอกสารทำเรื้องเรียบร้อย แต่เอกสารยังขาดใบทะเบียนรถให้ส่งอีกทีภายใน 90 วัน(ยังไม่ได้จาก toyota buz ให้ส่งมาภายหลัง กลับมาโทรตามบอกยังไม่รออีก 1 เดือน มารอไปเป็นเดือนโทรไปตาม บอกมาแล้วให้ไปเอาพอไปเอาตามนัดกันไม่เจอตัวเซลให้เพื่อนมาทำแทนรับป้ายรับเงินค่ามัดจำป้ายแดงคืนถามหาสำเนาทะเบียนบอกไม่มีให้โทรไปถามเว็ล พอโทรไปถาม(เว็ลที่มาทำแทนใช้โทรศัพเขาต่อให้ด้วยซ้ำ) บอกยังไม่มาเดี๋ยวตามให้ เราก็รับทะเบียนจริงมาโดยเซ้ลที่มาทำแทนติดตั้งให้ กลับมาโทรตามอีกเพื่อยืนยันบอกสักครู่สอบถามทะเบียก่อนพอสอบถามทะเบียโทรมาบอกขนส่งยังไม่ส่งมาจะเร่งให้ เรารอมาอีกโทรไปตามบอกยังไม่ได้เดี๋ยวตามให้ แล้วอีกเป็นนอาทิตโทรมาได้แล้วจะส่งไปรศณีย์มาให้รอ 2-3 วัน ได้รับเอกสาร ทางเรารวบรวมเอกสารส่งเพิ่มเติมกับเอกสารชุดแรกเพื่อรับเงินคืนทางพนักงานบอกไม่ทันแล้วไม่ได้แล้วเกิน 90 วัน สรุปโทรไปโชว์รูมบอกมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ แล้วทำไมเพิ่งได้หาคนผิดกันใหญ่แต่ที่ฟังแล้วจริงๆไม่ได้หาคนผิดแต่กำลังหาทางให้พ้นผิดคือหาข้อโต้แย้งมาเพื่อจะให้เจ้าของรถผิดเองจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบ....ห่วยมากครับ -ขอร้องบริษัทโตโยต้าสาขาใหญ่ช่วยมาแก้ไขครับเพราะเท่าที่หาข้อมูลมาเจอหลายรายครับ...ฝากผู้บริหารโตโย้ต้าบัสสาขาถนนเกษตรนวมิทร์รับผิดชอบด้วย..ใครเจอแบบนี้ช่วยกันครับ..แสดงตัวออกมาช่วยกันรักษาสิทธิ์ของเราครับ
2. **นับจากรับรถครับเราตามตลอดครับแต่เขาโยนกันไปมาที่ได้ป้ายก็เพราะเราโทรตามที่ขนส่งเองขนส่งบอกส่งมาแล้วจึงไปเอาที่ขนส่งก็ไม่มีที่ได้เอกสารเพราะเราโทรตามที่ฝ่ายทะเบียนที่ส่งมาให้เพราะใปรับเองก็บอกยังไม่มาน่าจะอยู่ที่ไฟแนนซ์ที่ได้เพราะเราตามที่ไฟแนนซ์ไฟแนนส์บอกส่งมาที่ศูนย์แล้วเราจึงตามที่ศูนย์และเซ็ลถึงได้มาโดยส่งทางไปรษณีย์มาให้แต่มันก็เลยวันแล้วครับเราตามทั้งเซ็ลฝ่ายทะเบียนของโตโยต้าเอง ขนส่ง ไฟแนนซ์ ทุกที่ที่ตามได้แล้วนะครับ มันโยนกันไปมาแล้วเราก็ไม่รู้จะตามที่ใหนแล้วครับอีกอย่างก็ต้องทำงานทำการหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวจะให้มานั่งตามมันก็ไม่ใช่เรื้อง และที่สำคัญมันเป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องจัดการให้เราอีกอย่างถ้าทางผมไม่เคยไปตามเรื่องหรือไม่ได้สนใจก็คงไม่ว่าอะไรใครแต่นี้ตามสุดความสามารถอันพึ่งที่คนมีอารยธรรมเขาทำกันแล้วตามหน้าที่ความรับผิดชอบของเราแล้วครับจะต้องตามขนาดใหนกันครับ
3. ล่าสุดบอกผิดหลายขั้นตอนหลายฝ่าย และเรื่องไปถึงผู้บริหารแล้วจะสรุปเรื้องมาให้วันอังคารจนเลยมาแล้วโทรกลับก็หาตัวไม่เจอ ไม่โทรมา ไม่มีความรับผิดชอบ ส่งเอกสารแจ้งเตือนไปแล้ว 1 ฉบับ และจะส่งไปอีกฉบับเพื่อความชัดเจน และวันนี้กำลังจะออกไปแจ้งความ และรวบรวมเอกสารส่งให้ สคบ.(ติดต่อไว้แล้วทาง สคบ. บอกส่งเอกสารไปได้เลยเพราะกระทำผิดจริง) และส่งเรื่องให้ทางโตโยต้าประเทศไทย และหน่อวยงานอื่นๆ อีกที่เกี่ยวข่อง ได้เรื่องอย่างไรจะมาแจ้งผลครับ