คือว่าเดินทางไปเช้าวันที่17เมษายน ถึงโอซาก้า ช่วงค่ำ
เข้าพักโรงแรมแห่งนึง เป็นโรงแรมเล็กๆ ในห้องอากาศอบอ้าวมากๆ
ได้ลงปตามไกด์ให้ช่วยขึ้นมาปีับแอร์ให้ แต่แอร์ก็ยังไม่เย็น ไกด์แจ้งว่า ทางโรงแรมเปิดระบบฮีทเตอร์
แนะนำให้ทางเรา เปิดหน้าต่างนอน คืนนั้นก็เลยเปิดหน้าต่างนอน ทันที่ที่เปิด เหมือนบานพับด้านที่ติดกะพนัง เทๆ เหมือนจะหลุด
ทางเราเลยไม่กล้าขยับมาก เลยเปิดนิดเดียว เช้ามารีบเก็บของเพราะทัวร์นัดพร้อมที่ห้องอาหารเช้า7โมงเช้า
ก่อนออกจากห้อง ก็ล็อคปิดหน้าต่าง แต่ไม่ได้รูดม่านปิดไว้ ทัวร์พาไปส่งเที่ยวที่ ยูนีเวิลเซล
จนกระทั่งเย็น เจอไกด์ถามว่า เราทำหน้าต่างชำรุดหรือไม่ ก็ได้บอกไปตามอาการที่ได้พบ
แต่ไกด์แจ้งมาว่า ที่เสียหายคือ ดามจับ ตรงที่ล็อคหลุด ทางเรางงว่าหลุดได้ไง เรายังปิดได้อยุ่เลย
ที่นี่ ทางไกด์แจ้งว่า ทางโรงแรมยืนยันว่าเราทำพังให้รับผิดชอบ เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ สรุปวันนั้น เที่ยวต่อแบบเซ็งๆ
วันรุ่งขึ้น ไกด์มาบอกว่า เอเจนซี่ที่นั่น ยืนยันว่าต้องสรุปวันนี้ว่าเราต้องรับผิดชอบ เราถามถึงค่าเสียหาย ไกด์แจ้งมาว่า 45000 เยน
เราตกใจและยืนยันว่าไม่ได้ทำ ขอร้องให้ไกด์ลองคุยกับโรงแรมโดยตรงได้ไหม ไม่ต้องผ่านเอเจนซี่ (เที่ยวต่อแบบนอยๆ)
อีกวัน เตรียมขึ้นเขาฟูจี ย้ายมาอีกเมืองแล้ว ไกด์แจ้งว่า ทางโรงแรม ยังติดต่อไม่ได้ สามาเราเห็น ไม่อยากปวดหัว
เลยบอกว่า เอาแบบนี้ เรายอมจ่ายก็ได้จะได้จบๆแต่ขอไม่ใช่ยอดนี้ เพระา เราไมไ่ด้ทำเสียหายจริงๆ
ไกด์รับรู้ และหลังจากนั้น ไกด์มาบอกว่า ขอไม่พูดถึง ไม่อยากให้เราเที่ยวไม่สนุก
จนผ่านมาอีกสองวัน เที่ยวต่อ จนเครื่องถึงไทย ไกด์มาพูดขอให้จ่ายเลยที่สนามบิน อ้างว่า ตอนนี้เงินเยนตกอยู่ จะได้จ่ายไม่แพง
เราถามถึง ยอดเงิน ไกด์ยืนยันให้จ่ายในราคา 45000เยนเช่นเดิม เราเลยไม่จ่าย ขอกลับมาปรึกษากันก่อน
จนกระทั่งเมื่อวาน เซลที่ไทยโทรหาเราถามเรื่องนี้ และยืนยันยอดเงินเดิม เราเลยขอเบอร์โรงแรมและผู้จัดการไป เพื่อจะหาคนไปเจรจาให้
แต่ที่มาตั้งกระทู้ตอนนี้ คืออยากปรึกษาว่า ถ้าเราไม่จ่าย จะมีผลอะไรไหมคะ เนื่องจาก ตรงที่เสียหายเราไมไ่ด้ทำจริงๆ
ภาพถ่ายที่ไกด์ให้ดูคือ ตรงที่ล็อคมันหลุดมาเลย เราได้แยงไปแล้วว่าถ้าหลุดแบบนี้เราจะล็อคจะปิดหน้าต่างได้ไง เพราะรุปที่ส่งมาให้ หน้าต่างปิดอยู่
ไปเที่ยวญี่ปุ่น กับทัวร์ SBA แล้วมีปัญหาค่ะ
เข้าพักโรงแรมแห่งนึง เป็นโรงแรมเล็กๆ ในห้องอากาศอบอ้าวมากๆ
ได้ลงปตามไกด์ให้ช่วยขึ้นมาปีับแอร์ให้ แต่แอร์ก็ยังไม่เย็น ไกด์แจ้งว่า ทางโรงแรมเปิดระบบฮีทเตอร์
แนะนำให้ทางเรา เปิดหน้าต่างนอน คืนนั้นก็เลยเปิดหน้าต่างนอน ทันที่ที่เปิด เหมือนบานพับด้านที่ติดกะพนัง เทๆ เหมือนจะหลุด
ทางเราเลยไม่กล้าขยับมาก เลยเปิดนิดเดียว เช้ามารีบเก็บของเพราะทัวร์นัดพร้อมที่ห้องอาหารเช้า7โมงเช้า
ก่อนออกจากห้อง ก็ล็อคปิดหน้าต่าง แต่ไม่ได้รูดม่านปิดไว้ ทัวร์พาไปส่งเที่ยวที่ ยูนีเวิลเซล
จนกระทั่งเย็น เจอไกด์ถามว่า เราทำหน้าต่างชำรุดหรือไม่ ก็ได้บอกไปตามอาการที่ได้พบ
แต่ไกด์แจ้งมาว่า ที่เสียหายคือ ดามจับ ตรงที่ล็อคหลุด ทางเรางงว่าหลุดได้ไง เรายังปิดได้อยุ่เลย
ที่นี่ ทางไกด์แจ้งว่า ทางโรงแรมยืนยันว่าเราทำพังให้รับผิดชอบ เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ สรุปวันนั้น เที่ยวต่อแบบเซ็งๆ
วันรุ่งขึ้น ไกด์มาบอกว่า เอเจนซี่ที่นั่น ยืนยันว่าต้องสรุปวันนี้ว่าเราต้องรับผิดชอบ เราถามถึงค่าเสียหาย ไกด์แจ้งมาว่า 45000 เยน
เราตกใจและยืนยันว่าไม่ได้ทำ ขอร้องให้ไกด์ลองคุยกับโรงแรมโดยตรงได้ไหม ไม่ต้องผ่านเอเจนซี่ (เที่ยวต่อแบบนอยๆ)
อีกวัน เตรียมขึ้นเขาฟูจี ย้ายมาอีกเมืองแล้ว ไกด์แจ้งว่า ทางโรงแรม ยังติดต่อไม่ได้ สามาเราเห็น ไม่อยากปวดหัว
เลยบอกว่า เอาแบบนี้ เรายอมจ่ายก็ได้จะได้จบๆแต่ขอไม่ใช่ยอดนี้ เพระา เราไมไ่ด้ทำเสียหายจริงๆ
ไกด์รับรู้ และหลังจากนั้น ไกด์มาบอกว่า ขอไม่พูดถึง ไม่อยากให้เราเที่ยวไม่สนุก
จนผ่านมาอีกสองวัน เที่ยวต่อ จนเครื่องถึงไทย ไกด์มาพูดขอให้จ่ายเลยที่สนามบิน อ้างว่า ตอนนี้เงินเยนตกอยู่ จะได้จ่ายไม่แพง
เราถามถึง ยอดเงิน ไกด์ยืนยันให้จ่ายในราคา 45000เยนเช่นเดิม เราเลยไม่จ่าย ขอกลับมาปรึกษากันก่อน
จนกระทั่งเมื่อวาน เซลที่ไทยโทรหาเราถามเรื่องนี้ และยืนยันยอดเงินเดิม เราเลยขอเบอร์โรงแรมและผู้จัดการไป เพื่อจะหาคนไปเจรจาให้
แต่ที่มาตั้งกระทู้ตอนนี้ คืออยากปรึกษาว่า ถ้าเราไม่จ่าย จะมีผลอะไรไหมคะ เนื่องจาก ตรงที่เสียหายเราไมไ่ด้ทำจริงๆ
ภาพถ่ายที่ไกด์ให้ดูคือ ตรงที่ล็อคมันหลุดมาเลย เราได้แยงไปแล้วว่าถ้าหลุดแบบนี้เราจะล็อคจะปิดหน้าต่างได้ไง เพราะรุปที่ส่งมาให้ หน้าต่างปิดอยู่