เราไม่มีสิทธิ์ ทราบชื่อพนักงานผู้ให้บริการของเราเลยหรือ

เรียน ท่านผู้เกี่ยวข้องจากทรูมูฟ และจาก สบท
เรื่อง ร้องเรียนพนักงานบริการลูกค้าทรูมูฟ สาขาน้อมจิต (Nmark Plaza) บางกะปิ บริการไม่สภาพกับลูกค้า

    ข้าพเจ้า ผู้ร้อง ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน หมายเลข 0800000000 ซึ่งให้บริการโดยเครือข่าย ทรูมูฟ เอช
ได้ติดต่อขอรับซิมใหม่ เนื่องจากทำหาย และได้ติดต่อที่สาขา น้อมจิต เวลา ประมาณ 16.15 น. ของวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา
โดยเข้าใจว่าเป็นสาขาของทรูมูฟ เพราะมีเครื่องหมายแสดงว่าเป็นของทรูมูฟ และจำหน่ายสินค้าของทรูมูฟ ทั้งหมดซึ่งได้ติดต่อพนักงานบริการเป็นสตรี อายุประมาณ 20 - 25 ปี ซึ่งผู้ติดต่อได้ขอให้ทางผู้ให้บริการออกซิมใหม่ให้ พนักงานแจ้งว่า มีค่าบริการค้างชำระ ต้องชำระค่าบริการก่อน จึงจะออกซิมให้ใหม่ได้ ทางข้าพเจ้าจึงแย้งไปว่า ค่าบริการจะชำระวันหลัง เพราะยังไม่เกินวงเงิน ซึ่งปกติผู้ใช้งานจะจ่ายผ่านบัตร
เป็นงวดๆ ไป พนักงานแจ้งว่าออกให้ไม่ได้ เมื่อถามเหตุผล ทำไมออกให้ไม่ได้ พนักงานแจ้งว่า ที่นี่เป็น ทรูพาร์ทเนอร์ จะออกซิมต้องจ่ายค่าบริการก่อน

              จากนั้นข้าพเจ้าจึงแจ้งว่าทำไมคอลเซ้นเตอร์แจ้งให้มาทำได้ พนักงานจุึงบอกว่า งั้นให้ไปที่เดอะมอลล์ ข้าพเจ้าจึงจะถามชื่อพนักงานหญิงท่านั้น เพื่อโทรเข้าไปเช็คกับทางคอลเซ้นเตอร์ ว่าข้อมูลที่ให้นั้น เป็นจริง ตรงกันหรือไม่ และเหตุใดจึงทำที่สาขาที่ไม่ใช่พาร์ทเนอร์ได้ ทำไมทำที่นี่ไม่ได้ จะเก็บแต่เงิน พนักงานหญิงคนนั้นก็โวยวาย ด้วยเสียงอันดัง และยืนขึ้นจากเคาท์เตอร์ มองมาทางผู้ร้อง ว่า พี่จะร้องเรียนหนูเหรอ พี่จะทำให้มันเป็นปัญหาทำไม่เนี่ย จะทำให้เป็นปัญหาทำไม ฮะ และไม่ยอมแจ้งชื่อ แจ้งหมายเลขพนักงาน จนกระทั้งข้าพเจ้าต้องบอกไปว่า ที่ถาม ไม่ได้คิดเลยว่าจะร้องเรียน แค่จะเอามาเช็คกับคอลล์เซ้นเตอร์ ว่าทำไมถึงแจ้งข้อมูลไม่เหมือนกัน ทำไมต้องมีการจำกัดว่า บางสาขาทำได้ บางสาขาทำไม่ได้ ลูกค้าทั่วไปจะเข้าใจหรือว่า นี่คือพาร์เนอร์ หรืออันไหนคือทรูแท้ ทรูเทียม สุดท้าย พนักงานก็ชักสีหน้าใส่ และโวยวายต่ออีก

               จนสุดท้ายต้องถามถึงผู้จัดการสาขา ทราบชื่อคือ คุณศิริพร บุญสมมาตร ที่เข้ามาขอโทษ และแนะนำให้ไปสาขาเดอะมอลล์
ผู้ร้องไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษใดๆ จากพนักงานคนนั้น และดูไม่มีท่าทางที่จะสำนึกผิดและขอโทษลูกค้าเลย กิริยาแบบนี้ ไม่มีคุณสมบัติที่ดีที่เหมาะสมกับงานบริการเลย จึงขอร้องเรียนให้ดำเนินการตักเต่ือน และอบรมพนักงานคนนี้ใหม่ เพื่อให้มีการบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันและป้องกันมิให้เกิดเหตุการณืเช่นนี้กับผู้รับบริการรายอื่นอีก รวมทั้งขณะปฏิบัติงาน พนังานไม่มีการติดป้ายชื่อพนักงาน ไม่มีการแสดงชื่อพนังานบริการให้ลูกค้าทราบ ซึ่งแสดงให้เห้นถึงความไม่มีมาตรฐาน และขอร้องเรียน เรื่องการออกซิมให้ไม่ได้ของสาขานี้และแจ้งกลับเหตุผลของการออกไม่ได้ด้วยว่า เป็นเพราะเหตุใด พร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินการทางวินัยแก่พนักงานผู้นั้นให้ทราบ เป็นลายลักษณ์อักษรด้วย โดยส่งมาตามที่อยู่
ของผู้รับบริการ

ขอได้โปรดพิจารณาและดำเนินการตามข้อร้องเรียนข้างต้นโดยไม่ล่าช้า
ขอบพระคุณ

ผู้ร้อง
หมายเลฃที่สามารถติดต่อได้ 020000000 หรือ 0800000000

จากเหตุการณ์ข้างต้น อยากทราบจากทรู และผู้เกี่ยวข้องว่า
1. ทรู กับทรูพาร์ทเนอร์ มีความแตกต่างกันอย่างไร ลูกค้าจะทราบได้อย่างไร ว่าอันไหน หรือทรูแท้ ทรูเทียม และการบริการมีความแตกต่างกัน
2. พนักงาน การปฏิบัติตน การให้บริการ การติดป้ายชื่อพนักงาน และการแจ้งชื่อพนักงาน มีการปฏิบัติอย่างไร กับกรณีนี้
3. งานบริการ ไม่สามารถติ ชม ร้องเรียนเกี่ยวกับการบริการได้เลยหรือ ผู้ใช้งาน หรือลูกค้า ต้องยอมรับกับบริการตามมีตามเกิดแบบนี้หรือ
4. การขายสินค้า ค่าบริการนั้น รวมไปกับราคาสินค้าด้วยแล้ว เหตุใด บริการหลังการขายบ้านเรา ถึงได้แย่ และต้องมีเรื่องมาร้องเรียนกันทุกวัน นั่นเพราะเน้นแต่การขาย ขายแล้วก็จบ ไม่ต้องมาคอยดูแลใครอีก คุณคิดกันแบบนี้ใช้หรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่