Property perfect กับ ระบบการจัดการที่แย่

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้มีเรื่อง มาแชร์ครับ

ผมอยู่โครงการ perfect place รัตนาธิเบศร์ 2
ผมซื้อบ้าน 2 หลัง ราคา 7,580,000 และชวนให้เพื่อน ๆ มาซื้ออยู่ด้วยกันอีก 2 หลัง ราคา 5,000,000 และ 4,800,000

ผมและเพื่อน ๆ ทำงานเก็บเงิน มาทั้งชีวิต เพื่อจะซื้อบ้านไว้อยู่อาศัย แต่พอบ้านตอนมาดูมาซื้อ ก็ ดูแลเทคแคร์ดีอยู่หรอก แต่พอปิดการขายได้ กู้ผ่าน โอนกรรมสิธิ์แล้ว ก็ปล่อยปะละเลย เลย ยกตัวอย่างเช่น

ผมทำเรื่องแลกพ้อยแลกของสัมนาคุณ ไปตั้งแต่ วันที่ 17 มกราคม 2013 โครงการบอกว่าไม่เกิน 45 วัน จะจัดส่งสินค้า จนเลย 45 วันไป ก็คือเดือนกว่า ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาสักคน

เดือนมีนา ผมตามไปเรื่องอีก โครงการก็ผลัดไปอีกบอกว่าจะจัดส่งให้ไม่เกินเดือน เมษา แล้วนี่มันจะสิ้นเดือน เมษา แล้ว ก็ไม่มีการติดต่อใดๆ เหมือนเช่นเคย ผมก็ต้องเป็นฝ่ายติดตามอีก โครงการก็ส่งอีเมลล์จาก บ. power pro อะไรสักอย่าง กลับมาว่า "มันเลิกผลิตแล้วค่ะ" แล้วก็ให้ผมเป็นคนดิวเอง เดินเรื่องเอง คือผมงง ว่ากระบวนการ การทำงานของโครงการกับ บ. อื่นเป็นยังไง โครงการให้ลูกค้าติดตามงานเองแบบนี้มันไม่เข้าท่านะ

บ. power pro บอกว่า เดี๋ยวจะเทียบรุ่นใหม่ให้ แล้วจะจัดส่งให้ไม่เกิน 3 อาทิตย์ เอาอีกแล้ว เลื่อนอีกแล้ว ผลัดวันประกันพรุ่งอีกแล้ว เลื่อนไปเรื่อยๆ อีกแล้ว ทุกครั้ง ผมต้องเป็นฝ่ายติดตามงานความล่าช้าของโครงการ ตลอด ทางโครงการไม่เคยติดต่อหรือแจ้งข่าวอะไรเลย

ผมย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังใหม่ ตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้ว สาเหตุที่ไม่ซื้อตู้เย็นใหม่ เพราะคิดว่าปีหน้า (2013) ทำเรื่องและรอ อีก 45 วัน โครงการก็จะส่งสินค้ามาแล้ว ผมอยู่บ้านโดยที่ไม่มีตู้เย็น
แก้ไขปัญหาโดยการสั่งถังน้ำแข็งมาลง แล้วให้เค้ามาส่ง น้ำแข็งให้วันละ 50 บาท ฟังดูเหมือน น้อยๆ ใช่ไหม แต่ลอง เอาจำนวนวันตั้งแต่ 17 มกรา ถึง ณ ตอนนี้ดูสิ (50x100วัน=5000) เข้าไปแล้ว นี่ยังไม่ได้รวมที่โครงการให้ผมรออีก 3 อาทิตย์นะ

มันใช่เรื่องไหม ที่ผมจะต้องมาจ่ายค่าน้ำแข็งทุกวันเนื่องจากความล่าช้าของโครงการ อ่ะคับ

การที่สินค้าหมด และเลิกผลิตแล้วมาแจ้งลูกค้า มันเป็นความผิดของพวกโครงการไหม?

คำตอบคือ ไม่ใช่ ไม่ผิด แต่ขั้นตอนนี้ มันควรจะแจ้ง ตั้งแต่ ตอนทำเรื่องไปครั้งแรก คือ เดือนมกราโน่น แต่โครงการก็ไม่ได้แจ้งอะไร แถมยังบอกอีกว่าให้รอสินค้า อีก 45 วัน จะจัดส่ง แค่นี้มันก็ขัดแล้ว!!! โครงการตามงานรึป่าว รึว่าปล่อยดองไว้ แล้วเพิ่งมาเจอเรื่อง มาทำเรื่องเอาตอนนี้

ที่จริงผมจะแลกแต้ม ตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้วแล้ว แต่ทางโครงการ เป็นคนพูดเอง ว่า ตารางการแลกของมันเก่าแล้วของมันอาจจะไม่มี ให้รอเล่มใหม่ในปี2013 เล่มใหม่ อ่ะ เพื่อน ๆ เข้าใจไหมคับ ว่าโครงการใช้คำว่าเล่มใหม่!! แล้วของมันจะหมดได้ยังไง ในเมื่อคุณเพิ่งจะทำเล่มใหม่

เล่มใหม่ออกปุ๊ป ผมทำเรื่องแลกปั๊ป แต่วันนี้โครงการเพิ่งมาแจ้งว่าของที่แลกมันยกเลิกไม่ผลิตแล้วและให้รอ ต่อไปอีก 3 อาทิตย์ ผมว่ามันไม่ make sense นะ

แล้วยังไง ? ใครจะรับผิดชอบ ผมซื้อบ้าน 2 หลัง ราคา 7,580,000 และชวนให้เพื่อน ๆ มาซื้ออยู่ด้วยกันอีก 2 หลัง ราคา 5,000,000 และ 4,800,000

แต่แค่แลกของสมนาคุณโดยการใช้พ้อยท์แค่ ตู้เย็น 19.4q เห้อๆๆ

บริษัท Property Perfect จำกัด มหาชน บริษัท ยักษ์ใหญ่ ในวงการบ้านและที่ดิน แต่พอขายบ้านได้ โอนกรรมสิทธิ์ บ้านได้ เรียบร้อย ก็ทิ้งลูกค้า ให้ตามเรื่องต่างๆ เอาเอง แค่เรื่องจัดส่งสินค้าแลกของรางวัล ก็ทำไม่ได้อย่างที่ตกลงเล้ย

นี่แค่เรื่องเล็ก ๆ นะ โครงการยังบริหารจัดการได้แย่มาก

อีก 3 อาทิตย์ใช่ไหม? ที่โครงการบอกจะจัดส่ง หวังว่าคงไม่เป็นโรคเลื่อน อีกนะคับ ถ้า 3 อาทิตย์คือวันที่ 18 พ.ค. 2013 ถ้ายังไม่มาอีก เรื่องนี้ ถึงครูอังคณาแน่!!!!

หากเพื่อน ๆ คนไหน ประสบปัญหาเรื่อง บ้าน ในโครงการของ property perfect  รบกวนแบ่งปัน เรื่องราวด้วยนะครับ
แล้วถ้าเพื่อน ๆ คนไหน มีวิธีแนะนำ แนวทางแก้ปัญหา รบกวนชี้แจงด้วยครับ ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อยู่ perfect place2 เหมือนกันครับ อยู่มาปีกว่า ของผมหลังปิดการขาย ก็เร่งให้โอนเช่นกัน ก็ต้องคอยตามให้มาแก้งานที่ยังไม่เรียบร้อยตั้งแต่ก่อนโอน ปิดงานช้ากว่าที่ระบุไว้เกือบเดือน แต่เค้าก็เก็บให้หมดเรียบร้อยดี ข้อนี้ก็ถือว่าผ่านๆไปล่ะกัน ไม่ติดใจอะไร

ปัญหาตัวบ้าน ยังไม่พบอะไร ครบ 1 ปี ก็แจ้งให้มาเก็บสีทั้งหลังที่บางจุดมันแตกๆลายๆ ก็จัดการให้เรียบร้อย ติเรื่องฝ่ายบริการ พวกแจ้งตัดต้นไม้ของส่วนกลางที่กิ่งก้านมันละสายไฟ มาจัดการช้ามาก อีกเรื่องก็ระบบ รปภ - บังคับลูกบ้านใช้ Card แต่ยังเห็น รปภ กดเปิดให้บางคันเข้าโดยไม่ต้องใช้ Card ไม่รู้ว่าใช้หลักเกณท์อะไรพิจารณาว่า คันไหนบ้านไหน ไม่ต้องใช้ จะทำอะไรก็น่าจะให้เหมือนๆกันหมดนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่