ของหายระหว่างโหลดกระเป๋า
เรื่องมีอยู่ว่า ผมกับคณะได้เดินทางจากดอนเมืองไปหาดใหญ่โดยเที่ยวบินที่ FD3104 เมื่อเช้าวันที่ 25 มีนาคม 2556
โดยทำการโหลดกระเป๋าไปกับเช็คอินชื่อของลูกสาว กระเป๋าที่โหลดพร้อมกันมีจำนวน 3 ใบ คือของผม 1 ใบ ของลูกสาว 1 ใบ และของรุ่นพี่อีก 1 ใบ
ตอนโหลดกปติทั่วไป แต่ที่กระเป๋าของรุ่นพี่นั้นแกได้กำชับว่าให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยติดเทป FRAGILE ด้วย ตอนติดเจ้าหน้าที่เช็คอิน ก็ติดเฉพาะครึ่งเดียวแทนที่จะติดรอบ ตอนนั้นก็ไม่ได้ติดใจ เพราะเข้าใจว่าเป็น Low Cost Airlines ก็คงต้องประหยัดกัน
พอถึงสนามบินหาดใหญ่ ตอนที่รับกระเป๋า ปรากฏว่า สติ๊กเกอร์ FRAGILE ได้หลุดหายไป ผมก็คิดในแง่ดีว่า คงจะหลุดระหว่างการขนย้ายกระมัง ซึ่งก็ไม่ควรหลุด เพราะเทปนี้จะเหนียวมาก ๆ
จนรับกระเป๋าเสร็จก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร ส่วนกระเป๋าของลูกสาว ปรากฏว่า กุณแจเล็ก ๆ ที่เป็นระหัส ที่ล๊อคที่ซิปก็หลุดหายไป ก็พยายามมองในแง่ดีว่า กุญแจเล็ก ๆ คงจะหลุดหายได้จากการขนส่งเช่นกัน
จนเดินทางมาถึงที่พัก กระเป๋าของผมเอง ปรากฏว่า สายชาร์จ iPhone5 กับตัวชาร์จได้หายไป เหลือสายชาร์จกับตัวชาร์จอีกชุดหนึ่ง ซึ่งผมเก็บไว้ที่ช่องซิปด้านหน้าของกระเป๋า ซึ่งผมจำได้ว่าเมื่อเช้ายังม้วนเก็บและใส่ไว้ด้วยมือของตัวเอง ก็พยายามมองในแง่ดีว่า สงสัยจะลืมไว้ที่บ้าน ไม่อยากอารมณ์เสีย เพราะมาเที่ยวพักผ่อนกับคณะกัน ระหว่างนั้นก็ต้องหาหยิบยืมของเพื่อน ๆ ให้วุ่นวายไป
จนกระทั้งเสร็จการเดินทาง กลับมาถึงบ้าน ปรากฏว่า สายชาร์จและที่ชาร์จไม่อยู่ที่บ้านด้วย (หาทั่วแล้ว)
จึงเป็นอันให้มั่นใจได้ว่า ของผมได้หายไประหว่างการโหลดกระเป๋าแน่นอน ด้วยเหตุผลดังนี้
1. กระเป๋าที่โหลดพร้อมกัน 3 ใบ มีร่องรอยความเสียหายเกิดขึ้น
2. กระเป๋าของรุ่นพี่ผม เทป FRAGILE ที่ไม่ควรลุดง่าย ๆ ได้หลุุดหายไป
3. กระเป๋าของลูกสาวผม กุณแจล๊อคที่ไม่ควรจะหลุดออกง่าย ๆ นอกจากจะจงใจกระเทาะ ได้หลุดหาย
4. กระเป๋าของผมที่ใส่สายชาร์จและตัวชาร์จ iPhone5 ที่ช่องซิปด้านหน้าได้หายไป
ใครอาจจะมองว่า อาจจะเป็นความผิดของผมเองที่ดันายชาร์จ iPhone5 ลงไปในกระเป๋า คนที่มีเครื่อง iPhone5 ใช้ แต่ไม่มีสายชาร์จเห็นแล้วจึงเกิดกิเลสที่จะขโมยได้
อันนี้ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร
เพียงแต่ว่า อะไรก็ตามที่เป็นของผู้โดยสาร ก็ไม่ควรหาย ไม่ควรถูกขโมย เพราะของที่ผู้โดยสารฝากไปนั้น แสดงว่าเราให้ความไว้วางใจให้คุณดูแลของของเรา แล้วคุณเองกลับปล่อยให้เกิดการขโมยของเกิดขึ้น อันนี้ถือว่า ไม่มีความรับผิดชอบครับ
ของแค่นี้งเอา ถ้าเป็นของที่อาจจะมีราคาค่างวดกว่านี้ที่แล้ว หายไปจะทำอย่างไร
อยากให้ทางสายการบินออกมาชี้แจงด้วย
ของหายระหว่างโหลดกระเป๋า สายการบินไทยแอร์เอเซีย จะทำไงดี
เรื่องมีอยู่ว่า ผมกับคณะได้เดินทางจากดอนเมืองไปหาดใหญ่โดยเที่ยวบินที่ FD3104 เมื่อเช้าวันที่ 25 มีนาคม 2556
โดยทำการโหลดกระเป๋าไปกับเช็คอินชื่อของลูกสาว กระเป๋าที่โหลดพร้อมกันมีจำนวน 3 ใบ คือของผม 1 ใบ ของลูกสาว 1 ใบ และของรุ่นพี่อีก 1 ใบ
ตอนโหลดกปติทั่วไป แต่ที่กระเป๋าของรุ่นพี่นั้นแกได้กำชับว่าให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยติดเทป FRAGILE ด้วย ตอนติดเจ้าหน้าที่เช็คอิน ก็ติดเฉพาะครึ่งเดียวแทนที่จะติดรอบ ตอนนั้นก็ไม่ได้ติดใจ เพราะเข้าใจว่าเป็น Low Cost Airlines ก็คงต้องประหยัดกัน
พอถึงสนามบินหาดใหญ่ ตอนที่รับกระเป๋า ปรากฏว่า สติ๊กเกอร์ FRAGILE ได้หลุดหายไป ผมก็คิดในแง่ดีว่า คงจะหลุดระหว่างการขนย้ายกระมัง ซึ่งก็ไม่ควรหลุด เพราะเทปนี้จะเหนียวมาก ๆ
จนรับกระเป๋าเสร็จก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร ส่วนกระเป๋าของลูกสาว ปรากฏว่า กุณแจเล็ก ๆ ที่เป็นระหัส ที่ล๊อคที่ซิปก็หลุดหายไป ก็พยายามมองในแง่ดีว่า กุญแจเล็ก ๆ คงจะหลุดหายได้จากการขนส่งเช่นกัน
จนเดินทางมาถึงที่พัก กระเป๋าของผมเอง ปรากฏว่า สายชาร์จ iPhone5 กับตัวชาร์จได้หายไป เหลือสายชาร์จกับตัวชาร์จอีกชุดหนึ่ง ซึ่งผมเก็บไว้ที่ช่องซิปด้านหน้าของกระเป๋า ซึ่งผมจำได้ว่าเมื่อเช้ายังม้วนเก็บและใส่ไว้ด้วยมือของตัวเอง ก็พยายามมองในแง่ดีว่า สงสัยจะลืมไว้ที่บ้าน ไม่อยากอารมณ์เสีย เพราะมาเที่ยวพักผ่อนกับคณะกัน ระหว่างนั้นก็ต้องหาหยิบยืมของเพื่อน ๆ ให้วุ่นวายไป
จนกระทั้งเสร็จการเดินทาง กลับมาถึงบ้าน ปรากฏว่า สายชาร์จและที่ชาร์จไม่อยู่ที่บ้านด้วย (หาทั่วแล้ว)
จึงเป็นอันให้มั่นใจได้ว่า ของผมได้หายไประหว่างการโหลดกระเป๋าแน่นอน ด้วยเหตุผลดังนี้
1. กระเป๋าที่โหลดพร้อมกัน 3 ใบ มีร่องรอยความเสียหายเกิดขึ้น
2. กระเป๋าของรุ่นพี่ผม เทป FRAGILE ที่ไม่ควรลุดง่าย ๆ ได้หลุุดหายไป
3. กระเป๋าของลูกสาวผม กุณแจล๊อคที่ไม่ควรจะหลุดออกง่าย ๆ นอกจากจะจงใจกระเทาะ ได้หลุดหาย
4. กระเป๋าของผมที่ใส่สายชาร์จและตัวชาร์จ iPhone5 ที่ช่องซิปด้านหน้าได้หายไป
ใครอาจจะมองว่า อาจจะเป็นความผิดของผมเองที่ดันายชาร์จ iPhone5 ลงไปในกระเป๋า คนที่มีเครื่อง iPhone5 ใช้ แต่ไม่มีสายชาร์จเห็นแล้วจึงเกิดกิเลสที่จะขโมยได้
อันนี้ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร
เพียงแต่ว่า อะไรก็ตามที่เป็นของผู้โดยสาร ก็ไม่ควรหาย ไม่ควรถูกขโมย เพราะของที่ผู้โดยสารฝากไปนั้น แสดงว่าเราให้ความไว้วางใจให้คุณดูแลของของเรา แล้วคุณเองกลับปล่อยให้เกิดการขโมยของเกิดขึ้น อันนี้ถือว่า ไม่มีความรับผิดชอบครับ
ของแค่นี้งเอา ถ้าเป็นของที่อาจจะมีราคาค่างวดกว่านี้ที่แล้ว หายไปจะทำอย่างไร
อยากให้ทางสายการบินออกมาชี้แจงด้วย