เรื่อง "รายงานตัวกรณีว่างงาน" เพื่อรับเงินจากประกันสังคมครับ งงนิดนึงครับ...

พอดีวันที่ต้องไปรายงานตัวนั้น บังเอิญว่ามีเหตุจำเป็นต้องไปต่างจังหวัด...

แต่อ่านในใบนัด ก็อุ่นใจ เพราะบอกว่า "ไปต่างจังหวัดสามารถรายงานตัวได้ที่จัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด" ครับ

ว่าแล้วก็เสิร์ช หาที่ตั้ง ทางผ่านพอดี แต่ข้อมูลในอินเตอร์เน็ต หลายต่อหลายที่กลับบอกว่า

"ให้รายงานตัวที่จัดหางานที่ขึ้นทะเบียน"  เลยสับสนนิดหน่อยครับว่า รายงานตัวที่ต่างจังหวัดได้หรือไม่...(มีใครเคยทำป่าวครับ)

แล้วก็อีกเรื่องคือให้นำ "หลักฐานการติดต่อขอทำงานกับนายจ้าง" << ไอ่ใบนี้มันคืออะไรอ่ะครับ เท่าที่อ่านในเน็ต ก็จะเป็นพวกใบสมัครงาน

คือ...เดี๋ยวนี้ เราก็สมัครผ่านเน็ต...โทรนัดสัมภาษณ์...ไปสัมภาษณ์...รอผล

แล้วจะเอาอะไรไปให้เขาดูเหรอครับ ที่บอกว่าต้องมีหลักฐานเนี่ย??

เลยแวะเวียนมาถาม

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ^^

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่