ฝากถามโก๊ะตี๋ว่า คำว่า"นักเลงคีย์บอร์ด"ควรใช้ด่าลูกค้าหรือไม่

กระทู้สนทนา
จากที่ดิชั้นได้ยินมาที่คุณโก๊ะตี๋ถูกลูกค้าแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับธุรกิจนั้น ทำให้คุณโก๊ะตี๋แสดงคำพูดที่ว่านักเลงคีย์บอร์ด ทำให้ดิชั้นรู้สึกว่าเค้าไม่มีคุณสมบัติของการทำธุระกิจเลยยยยยยยย ทำไมหรอคะลูกค้ามีสิทธิแสดงความคิดเห็น อีกอย่างสมัยนี้ยุคไซเบอร์ มันก็เป็นช่องทางที่ดีไม่ใช่หรอที่ข่าวสารการคอมเม้นถึงหูคุณโก๊ะอย่างรวดเร็ว หรือว่าจะให้ลูกค้าเขียนแปะหน้าร้านหรือ หรือด่าพนักงานต่อหน้ามั้ยคะ พวกลูกค้าจะไม่โดนหม้อน้ำซุปราดหัวเอาหรือค่ะ บางทีลูกค้าก็ยังคือลูกค้า คำที่คุณโก๊ะควรอออกมาพูดคือ "โอเค ขอบคุณสำหรับทางคอมเม้นไม่ว่าจะไซเบอร์หรือที่ต่างๆทางเราจะเก็บนำมาปรับปรุงและแก้ไข ยังไงก็ขออภัยลูกค้าไว้ใน ณ ที่นี้ด้วย ยังไงข้าวมันไก่โก๊ะตี๋ก็ยินดีต้อนรับเสมอคับ" ไม่ใช่ว่าข้าวมันไก่ชั้นอร่อยสุดในประเทศไทย ใครจะว่ายังไงชั้นไม่สน พวกที่ว่ามันก็แค่นักเลงคีย์บอร์ด ขอบอกว่านักเลงคีย์บอร์ดบางคนวัยวุฒิ คุณวุฒิ การศึกษา ประสบการณ์ยังดีกว่าคุณโก๊ะร้อยเท่า ถ้าคุณโก๊ะรักในอาชีพบริการสิ่งแรกที่ควรทำคือ 1.ปรับทัศนคติเสียใหม่  2.เอาคำคอมเม้นมาพิจารณาว่าจิงหรือไม่ 3.ถ้าผิดพลาดจริงควรแก้ไขปัญหานี้ยังไง 4.ขอโทษลูกค้าถ้าหากทำไรหรือพูดอะไรไม่ขอใจ 5.คุณลองคิดว่าถ้าร้านข้าวมันไก่บางร้านไม่ใช่เป็นของดาราทำไมเค้าถึงอยู่ได้เป็น10ปี 5.อย่าตลกแดก ธุระกิจไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มั่นหน้ามากมักจะดับวูบเร็ว จำไว้   ฝากถึงคุณโก๊ะตี๋ในฐานะผู้บริโภคข้อนข้างบ่อย (สาขาอาซีเอ พนักงานเยอะดีค่ะ ชอบ แต่ยืนทื่อไม่ทำอะไรเลย ดิชั้นว่าควรลดและเอาเงินมาทบทุนราคาข้าวมันไก่ดีกว่าค่ะ ราคาจะได้ไม่แพงมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่