คือเราได้จองตั๋วเครื่องบินนกแอร์ กรุงเทพ - หาดใหญ่ ในราคาโปรโมชั่น แต่เนื่องจากจอง 8 ท่านเลยจองผ่าน call center ในราคา 2,798 บาท ราคาเดียวกับในเว็บไซต์ตอนนั้น เดินทาง 27 เม.ย และกลับจากหาดใหญ่ 29 เม.ย ตอนจอง call center บอกว่า สามารถเลื่อนตั๋วได้โดยต้องเสียค่าธรรมเนียมเปลี่ยน 535 บาท บวกกับส่วนต่างของตั๋วที่จะจองใหม่
ปรากฏวันนี้โทรไปเพื่อจะเลื่อนตั๋ว ตั๋วใหม่โปรโมชั่นในเว็บราคา 2,8xx แต่ call center บอกว่าเปลี่ยนเป็นตั๋วโปรโมชั่นไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็นตั๋วราคาปกติ 3,780 บาท ซึ่งอันนี้เราสงสัยมากเนื่องจาก condition ในตั๋วไม่ได้มีตรงไหนระบุเลยว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นตั๋วโปรโมชั่นได้ เท่าที่อ่านดูมีเขียนแค่ว่า
"4.5 Change Travel Details
Change can be made up to 24 hours before the day of departure (except for name change, see below). Any change made to the flight information shall be subject to the following conditions:
a) Nok Economy, change can be made through Call Center Tel. 1318 or 662-900-9955 for oversea call (8:00 a.m.-9:00 p.m.) and Airport Ticket Counter and Website subject to the following conditions:
1. “Flight Change”
- Through Call Center 1318. The flight change must be made at least 24 hours prior to the original departure time. Passenger making such change will be subject to change fee of Baht 535 (VAT included) plus (i) the difference of the fare between the moment of booking and the moment of change (if any) and (ii) service fee charge of Baht 139.10 (VAT included) per passenger per change. The payment according to this channel dues immediately at call, and must be made by credit card only."
ที่น่าแปลกคือ ไอ้ราคา 3,780 บาทนี่ไม่ได้เป็นราคาที่มีอยู่ในเว็บไซต์นกแอร์เลย พอสอบถาม call center ว่าราคานี้มาจากไหน ไม่เห็นมีในเว็บไซต์เลย ก็บอกแต่ว่า ราคานี้เป็นราคา call center พอถามว่าเราทำจองราคาโปรโมชั่นตามเว็บ แล้วทำไมเวลา rebook ดันเอาราคา call center ซึ่งไม่ใช่ราคาที่ผู้บีริโภครับทราบตามหน้าเว็บมายัดเยียดให้ แถมบอกอีกว่าถ้าไม่ rebook วันนี้พรุ่งนีี้้ีไม่ได้ราคานี้แล้ว แบบนี้รู้สึกเหมือนหลอกลวงผู้บริโภคเลย เพราะแบบนี้ call center ก็อุปโลกน์ราคาอะไรมาให้ก็ได้หรือคะ เพื่อนๆเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ
เราพยายามเอา terms & condition หลังตั๋วมาอ่านไม่เห็นเจอเลยว่า rebook ราคาโปรโมชั่นไม่ได้ และไม่มีระบุด้วยว่าราคาใหม่ ที่จะ rebook ต้องเป็นราคา call center regular fare เท่านั้น ตอนโทรจอง call center ก็ไม่เคยบอกว่าถ้าจะ rebook ไม่สามารถใช้ promotion fare ได้ ต้องใช้ call center fare เท่านั้น
เพื่อนๆที่เคยมีประสบการณ์ ทำกันอย่างไรคะ แบบนี้ฟ้อง สคบ ได้มั้ยคะ
ใครเคยเลื่อนตั่๋วเดินทางของนกแอร์บ้างคะ งงค่ะ
ปรากฏวันนี้โทรไปเพื่อจะเลื่อนตั๋ว ตั๋วใหม่โปรโมชั่นในเว็บราคา 2,8xx แต่ call center บอกว่าเปลี่ยนเป็นตั๋วโปรโมชั่นไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็นตั๋วราคาปกติ 3,780 บาท ซึ่งอันนี้เราสงสัยมากเนื่องจาก condition ในตั๋วไม่ได้มีตรงไหนระบุเลยว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นตั๋วโปรโมชั่นได้ เท่าที่อ่านดูมีเขียนแค่ว่า
"4.5 Change Travel Details
Change can be made up to 24 hours before the day of departure (except for name change, see below). Any change made to the flight information shall be subject to the following conditions:
a) Nok Economy, change can be made through Call Center Tel. 1318 or 662-900-9955 for oversea call (8:00 a.m.-9:00 p.m.) and Airport Ticket Counter and Website subject to the following conditions:
1. “Flight Change”
- Through Call Center 1318. The flight change must be made at least 24 hours prior to the original departure time. Passenger making such change will be subject to change fee of Baht 535 (VAT included) plus (i) the difference of the fare between the moment of booking and the moment of change (if any) and (ii) service fee charge of Baht 139.10 (VAT included) per passenger per change. The payment according to this channel dues immediately at call, and must be made by credit card only."
ที่น่าแปลกคือ ไอ้ราคา 3,780 บาทนี่ไม่ได้เป็นราคาที่มีอยู่ในเว็บไซต์นกแอร์เลย พอสอบถาม call center ว่าราคานี้มาจากไหน ไม่เห็นมีในเว็บไซต์เลย ก็บอกแต่ว่า ราคานี้เป็นราคา call center พอถามว่าเราทำจองราคาโปรโมชั่นตามเว็บ แล้วทำไมเวลา rebook ดันเอาราคา call center ซึ่งไม่ใช่ราคาที่ผู้บีริโภครับทราบตามหน้าเว็บมายัดเยียดให้ แถมบอกอีกว่าถ้าไม่ rebook วันนี้พรุ่งนีี้้ีไม่ได้ราคานี้แล้ว แบบนี้รู้สึกเหมือนหลอกลวงผู้บริโภคเลย เพราะแบบนี้ call center ก็อุปโลกน์ราคาอะไรมาให้ก็ได้หรือคะ เพื่อนๆเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ
เราพยายามเอา terms & condition หลังตั๋วมาอ่านไม่เห็นเจอเลยว่า rebook ราคาโปรโมชั่นไม่ได้ และไม่มีระบุด้วยว่าราคาใหม่ ที่จะ rebook ต้องเป็นราคา call center regular fare เท่านั้น ตอนโทรจอง call center ก็ไม่เคยบอกว่าถ้าจะ rebook ไม่สามารถใช้ promotion fare ได้ ต้องใช้ call center fare เท่านั้น
เพื่อนๆที่เคยมีประสบการณ์ ทำกันอย่างไรคะ แบบนี้ฟ้อง สคบ ได้มั้ยคะ