สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
ที่รถพวกนี้หายไปก็เพราะ วิกฤติเศรษฐกิจตอนปี 40 ทำให้ทุกอย่างต้องประหยัดรัดเข็มขัดกันท่วนหน้า และหลังจากวิกฤติต้มยำกุ้งไม่นานก็ดันมาเจอวิกฤติราคาน้ำมันอีก รถพวกนี้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องยนต์สองจังหวะก็ต้องหยุดการพัฒนาลง และเปิดตลาดให้กับสี่จังหวะแทน โดยที่รถผู้ชายสี่จังหวะก็เหลือแค่ ฮอนด้า ซีบีอาร์ อยู่ค่ายเดียวในตอนนั้น
แล้วที่เหลืออยุ่ค่ายเดียวก็เพราะ ช่วงปลายของสปอร์ตสองจังหวะมันขายกันได้อยู่แค่สองค่ายคือ ฮอนด้า และ คาวาซากิ
โดยซูซูกิแป๊กกับ อาร์จีแกมม่า(ทั้งรุ่นหนึ่งและสอง) บริษัทสยามยามาฮ่าก็ลูกผีลูกคนจะพัฒนารถอะไรก็ยาก อีกทั้งทีแซดเอ็ม ที่หวังเป็นตัวแทน ทีแซดอาร์อันโด่งดังก็ขายไม่ออกอีก
สุดท้ายก็เหลือขายกันสองจ้าว แต่คาวาซากิที่เพิ่มเริ่มกิจการใหม่(หลังจากญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาดเองแทนกลอรี่คาวาฯ) ดันเปิดตัวรถสปอร์ตสองจังหวะรุ่นใหม่ ผิดที่ผิดเวลา นั่นคือเจ้า แซดเอ็กซ์150 โดยหมายมั่นมาแทนเคอาร์(สุดท้ายเคอาร์ยกเลิกการขายหลังแซดเอ็กซ์เสียอีก) เมื่อเจอวิกฤติราคาน้ำมันเข้าไปทำให้ตลาดรถสปอร์ตสองจังหวะหล่นวูบ ยอดขายเหลืออยู่เพียงน้อยนิด
จะมีก็ฮอนด้า เหมือนว่าจะคาดการณ์สถานะการได้ดีกว่าค่ายอื่น จึงเปิดตัวรถสปอร์ตตัวใหม่ออกมาเป็นเครื่องยนต์สี่จังหวะ
นั่นคือเจ้า ซีบีอาร์150
และอยู่ๆ รัฐบาลสมัยนั้นก็ไปเซ็นลงนามในสนธิสัญญาเกี่ยวกับการลดมลภาวะ ทำให้รถสปอร์ตสองจังหวะของคาวาได้รับผลกระทบหนัก เพราะโดนมาตรการทางภาษีที่สูงกว่า และยังต้องติดตั้งอุปกรณ์บำบัดไอเสียเพิ่มเติมทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ยากที่จะแข่งขันกับคู่แข่ง
และตอนนั้นยังมีข้อกำหนดสำหรับรถจักรยานยนต์ภายในประเทศ ห้ามมีเครื่องยนต์เกิน 200 ซีซี ทำให้นินจาก็ยังไม่สามารถเกิดได้
สุดท้ายก็เลยเหลือฮอนด้าขาย ซีบีอาร์ อยู่จ้าวเดียว
แล้วที่เหลืออยุ่ค่ายเดียวก็เพราะ ช่วงปลายของสปอร์ตสองจังหวะมันขายกันได้อยู่แค่สองค่ายคือ ฮอนด้า และ คาวาซากิ
โดยซูซูกิแป๊กกับ อาร์จีแกมม่า(ทั้งรุ่นหนึ่งและสอง) บริษัทสยามยามาฮ่าก็ลูกผีลูกคนจะพัฒนารถอะไรก็ยาก อีกทั้งทีแซดเอ็ม ที่หวังเป็นตัวแทน ทีแซดอาร์อันโด่งดังก็ขายไม่ออกอีก
สุดท้ายก็เหลือขายกันสองจ้าว แต่คาวาซากิที่เพิ่มเริ่มกิจการใหม่(หลังจากญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาดเองแทนกลอรี่คาวาฯ) ดันเปิดตัวรถสปอร์ตสองจังหวะรุ่นใหม่ ผิดที่ผิดเวลา นั่นคือเจ้า แซดเอ็กซ์150 โดยหมายมั่นมาแทนเคอาร์(สุดท้ายเคอาร์ยกเลิกการขายหลังแซดเอ็กซ์เสียอีก) เมื่อเจอวิกฤติราคาน้ำมันเข้าไปทำให้ตลาดรถสปอร์ตสองจังหวะหล่นวูบ ยอดขายเหลืออยู่เพียงน้อยนิด
จะมีก็ฮอนด้า เหมือนว่าจะคาดการณ์สถานะการได้ดีกว่าค่ายอื่น จึงเปิดตัวรถสปอร์ตตัวใหม่ออกมาเป็นเครื่องยนต์สี่จังหวะ
นั่นคือเจ้า ซีบีอาร์150
และอยู่ๆ รัฐบาลสมัยนั้นก็ไปเซ็นลงนามในสนธิสัญญาเกี่ยวกับการลดมลภาวะ ทำให้รถสปอร์ตสองจังหวะของคาวาได้รับผลกระทบหนัก เพราะโดนมาตรการทางภาษีที่สูงกว่า และยังต้องติดตั้งอุปกรณ์บำบัดไอเสียเพิ่มเติมทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ยากที่จะแข่งขันกับคู่แข่ง
และตอนนั้นยังมีข้อกำหนดสำหรับรถจักรยานยนต์ภายในประเทศ ห้ามมีเครื่องยนต์เกิน 200 ซีซี ทำให้นินจาก็ยังไม่สามารถเกิดได้
สุดท้ายก็เลยเหลือฮอนด้าขาย ซีบีอาร์ อยู่จ้าวเดียว
แสดงความคิดเห็น
มอเตอร์ไซค์ผู้ชาย ไข่ติดถังหลังติดนม หายไปไหนหมดครับ
ส่วนใหญ่เมื่อก่อนมันจะมีมอเตอร์ไซค์ที่เรียกว่ามอเตอร์ไซค์ผู้ชาย ขึ้นคร่อม ไข่ติดถังหลังติดนม
ผมไม่แน่ใจว่า 125 150 200 CC เช่น NSR ไม่แน่ใจว่ามี NSRR ด้วยหรือเปล่า TZR KR แล้วก็ LS
ที่ขายกันกลายเป็นรูปทรงในปัจจุบัน นั่งหนีบขา (จิ๊กโก๋บางคนกางขา แต่ใน กทม คงต้องหุบ ไม่งั้นผ่านซอกแซกรถไม่ได้)
แว๊นซ์ก็เอาไปซิ่ง ถอดหมด นอนขับ ไม่มีความรู้สึกว่า ขับมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง
เดี๋ยวนี้ทำไม รูปทรงแบบนี้ เขาไม่ทำขายกัน
ที่มันมีแต่เป็นรถแรงๆแพงๆไปเลย คันใหญ่มาก (ตอนนี้เห็นมีย่อส่วนอยู่ของ คาวากับ ฮอนด้า)
ใครยกเลิกก่อน ,แล้วทำไมเจ้าอื่นยกเลิกตามๆกันครับ
ขอบคุณครับ