โดนปฏิเสธการขาย Book Cover ของ Note 8.0 จาก Samsung Brand Shop สาขาเซ็นทรัลพระราม 9

กระทู้สนทนา
เรื่องเกิดวันที่ 24 เมษายน 2556 ช่วงหัวค่ำตั้งใจเอาคูปองส่วนลด Galaxy Note 8.0 Book Cover ที่ได้จากการซื้อ Note 8.0 ณ ศูนย์ True ไปใช้ที่ Samsung Brand Shop สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ก่อนไปก็โทรเช็คก่อนแล้วนะครับว่ามีของชัวร์ พอไปถึงก็ถามหาจากพนักงานเลยครับ พอดีพนักงานติดลูกค้าท่านอื่นอยู่เลยชี้ให้ผมมาดูที่ตู้ด้านหน้าก่อน เราก็มานั่งเลือกสีเตรียมจะเอาสีดำละแต่หยิบเองไม่ได้เพราะตู้ล็อคอยู่ รอจนพนักงานเดินมาหาเราก็เลยถามไปว่าสามารถใช้คูปองได้ใช่มั้ยครับ แต่กลับได้คำตอบว่าคูปองไม่สามารถใช้กับ Book Cover ได้ ทั้งที่หน้าคูปองระบุชัดว่าใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อ Galaxy Note 8.0 Book Cover จากนั้นพนักงานคนเดิมได้หยิบเคสอีกตัวยี่ห้ออะไรจำไม่ได้แล้วราคาถูกกว่า จะให้ใช้คูปองซื้อเคสอันนี้แทน แต่พอแกะดูแล้วสภาพเคสกากมากไม่สมกับราคาค่าตัว 1290 บาทเลยตัดสินใจไม่เอาเคสอันนี้หันกลับไปดู Book Cover อีกครั้ง แล้วลองถามถึง Book Cover ที่อยู่ในตู้โชว์ ได้คำตอบว่ามีลูกค้าจองไว้หมดแล้ว (ในตู้มีอยู่ 4-5 เคส + นอกตู้วางบนโต๊ะอีก 2-3 เคส แถมที่เคาน์เตอร์ยังมีลูกค้าที่ซื้อเครื่อง Note 8 จากทาง Shop กำลังเลือกสี Book Cover อยู่)คิดอยู่ในใจถ้าจองแล้วก็น่าจะเก็บเข้าไปหลังร้าน ไม่น่าจะเอามาโชว์ให้มีความหวังอย่างนี้ จำใจต้องกำเงินพร้อมคูปองเดินคอตกออกจากร้านแบบงงๆ หันกลับไปดูอีกครั้งของมีอยู่เต็มตู้ เงินมีอยู่ในมือแต่ซื้อไม่ได้ เซ็งครับ

ตอนแรกคิดว่าจะกลับเลยแต่ไหนๆ ก็เสียเวลามาแล้ว และจำเป็นต้องใช้เคสจริงๆ เพราะผมใส่เครื่องในกระเป๋ากางเกงกลัวเครื่องจะเป็นรอย เลยลองโทรถามที่ Samsung Call Center ใจจริงอยากถามว่ามี Samsung Shop สาขาไหนที่ยังมีของเหลืออยู่บ้างจะรีบไปซื้อ (ตอนโทรเวลา 20.00 น) กลับได้คำตอบว่าตอนนี้ยังไม่มี Accressory ของ Note 8.0 ขาย เซ็งหนักกว่าเดิมครับ เลยต้องอธิบายไปว่าผมเห็นของเข้ามาแล้วเห็นอยู่ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 แต่ไม่สมารถซื้อได้ เซ็งครับไม่รู้จะทำยังไงดีเลยเปลี่ยนจากถามเป็นร้องเรียนแทนว่าโดนปฎิเสธการขายจากพนักงานทั้งที่มีสินค้าโชว์อยู่เต็มตู้ ทางCall Center ก็ถามข้อมูลชื่อเบอร์โทรและเหตุการณ์ไป แล้วแจ้งว่าพรุ่งนี้จะทำการตรวจสอบและแจ้งผลให้ทราบทางโทรศัพท์ ผมใจร้อนเลยขอให้ช่วยตรวจสอบตอนนี้เลย ก็ได้คำตอบว่าตอนนี้ดึกแล้วไม่แน่ใจว่า Shop จะปิดรึยัง ผมเลยตอบกลับไปว่า Shop สาขานี้ปิด 3 ทุ่ม ตอนนี้พึง 2 ทุ่มเอง น่าจะตรวจสอบให้ได้เลย(ที่รู้เพราะก่อนไปได้โทรถามเวลาปิดจากทาง Shop ไว้ก่อนแล้วกลัวไปไม่ทัน) จากนั้น Call Center ก็เงียบหายไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาพร้อมคำตอบว่าจริงๆแล้ว ของไม่ได้ถูกจองไว้แต่เจ้าหน้าที่กันตัว Book Cover เอาไว้เพื่อขายให้กับคนที่ซื้อ Note 8 โดยตรงกับทาง Shop ได้ยินเท่านี้อารมณ์ขึ้นเลยครับรีบขับรถมาแทบตายแถมโทรเช็คของกับทาง Shop โดนตรงก่อนแล้วด้วย ไม่รอช้าสวน Call Center กลับเลยครับ ว่าไม่มีเหตุผลเลยครับ ของก็ยังไม่ได้ถูกจองแถมวางโชว์อยู่เต็มตู้ แต่กลับไม่ยอมขายให้กับคนที่ซื้อเครื่องจากที่อื่น ยังพูดไม่ทันจบ Call Center ตอบกลับขึ้นว่าก่อนว่า แต่ตอนนี้ได้คุยกับทาง Shop แล้ว โดนยินดีจะขายให้ผม แต่มีเหลือสีเขียวสีเดียวจะรับรึเปล่า(แต่ที่ผมเห็นมีสี เขียว ชมพู แล้วก็ดำ) ก็จำใจต้องรับไว้ครับจริงๆ อยากได้สีดำมากกว่าก็ดีกว่ากลับมือเปล่า ทาง Call Center ก็ให้ไปติดต่อพนักงานชื่อคุณมิค (น่าจะคนที่รับเรื่องจาก Call Center) ก่อนที่Shopจะปิด

ตอนที่คุยกับ Call Center ผมข้ามมาฝั่ง Frotune เพื่อจะหาติดแผ่นกันรอยอยู่ ก็ต้องรีบข้ามกลับไปฝั่ง Central โดยด่วน พอมาถึงที่ shop ก็เจอคุณมิคซื่งถือ Book Cover สีเขียวรอไว้อยู่แล้ว ก็ทำการจ่ายเงินปกติ แต่ด้านหลังคุณมิกเป็นพนักงานที่ไม่ยอมขายให้ผมตอนแรกยืนมองด้วยหางตาอยู่พอผมหันไปสบตาด้วยก็สะบัดหน้าหนีแล้วหันหลังให้ ผมก็ไม่สนใจครับรับของกับเงินทอนแล้วเดินออกจากร้าน คิดในใจจากนี้คงลาขาดจาก Shop นี้แล้วจะไม่เดินมาเหียบอีกเลย

ฝากถึงทาง Samsung หน่อยครับ
1. ไม่น่าจะให้เกิดเหตุการณ์เลือกปฎิบัติเช่นนี้แม้ว่าจะซื้อจาก Shop ไหนก็เป็นสินค้าของทาง Samsung
     น่าจะได้รับการบริการที่เท่าเทียบกันทั้งหมด
2. ถ้าไม่ได้ตั้งใจจะขายปลีกอยู่แล้วก็ไม่น่าจะบอกว่ามีของ หรือเอาออกมาแขวนโชว์หราอยู่หน้าร้านอย่างนี้
3. ช่วยกรุณา update ข้อมูลกับทาง Call Center ให้ทันกับสินค้าและแผนการตลาดใหม่ๆ ของทาง Samsung อยู่เสมอ

ขอบคุณทุกท่านครับที่สละเวลาอ่านจนจบครับ

#########################Update เพิ่มเติมครับ 25/4/56 23:12############################
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
#########################################################################


#########################Update เพิ่มเติมครับ 27/4/56 9:00#############################
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
#########################################################################



คูปองเจ้าปัญหา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่