จากที่เคยตั้งกระทู้เกี่ยวกับรถ eco car 5 ประตู ตีตู้ซับแล้วท้ายจะหย่อนเยอะไหมน่ะครับ ทีแรกว่าจะลงหลังไฟท้าย เป็นไฟเบอร์ขึ้นโครงไม้ แต่จากที่อ่านๆ ก็กังวลเรื่องเสียงนิดหน่อย ประกอบกับไปร้านก็แนะนำให้ลงหลุมยางอะไหล่ไปเลย ไปๆมาๆ ผมก็ตัดใจเอาลงหลุมยางอะไหล่ครับ ทำแบบโชว์หน้าดอก แอมป์นิดหน่อย แบบบ้านๆ ไม่มีอะไรมากมายครับ ฟังเพลงสนุกขึ้นเยอะเลยแต่ก็แลกกลับน้ำหนักรถที่เยอะขึ้น -*- ทีนี้มีคำถามครับ
1. ปกติถ้าเราตีตู้ซับลงหลุมยางอะไหล่ + พาวเวอร์4ch 1 ตัว + ซับ 10 นิ้ว 1 ดอก ตรงหลังรถ น้ำหนักคร่าวๆ โดยประมาณจะอยู่ที่กี่กิโลครับ คือแบบว่ารถอืดไปถนัดตา ตอนเร่งส่งต้องกดคันเร่งเยอะขึ้น รอบก็พุ่งขึ้นตาม จากที่เคยขับรถแบบปู๊ดป๊าดบ้าง กลายเป็นค่อยๆไปกันเลยทีเดียว เข้าใจความรู้สึกเลยครับเหมือนมีคนนั่งหลังตลอดเวลา 555+ แต่ท้ายถ้าดูจากภายนอกก็ไม่ค่อยหย่อนเท่าไรนะครับ จากที่ประหยัดน้ำมันสงสัยไม่ประหยัดซะละ ^^" แล้วพวกรถเล็กที่จัดแผงซาวด์คอนเซ็ป อลังการงานสร้างทั้งหลาย เขาไม่คลานกันเลยรึครับ??
2. เสียงหวีดตอนเปิดปิดวิทยุ กวนครับ ปัญหานี้เกิดจากอะไรครับผม??
3. ต่อเนื่องจากข้างบน เอาเข้าร้านไปแก้ไขแล้ว แต่เวลามีไม่มาก ช่างเขาปรับที่ตัวพาวเวอร์ครับ โดยที่เจ้าตัวพาวเวอร์แยกต่อกลางแหลมคู่นึง แล้วก็ต่อซับดอกนึง แล้วทีนี้พอเขาปรับ เสียงกลางหายไปเลย ละก็เสียงซับเบสแปลกๆไป ไม่แน่นเหมือนเคย ออกแบบยานๆ ครางๆ อ่ะครับ บอกไม่ถูก ทีนี้จากเดิมที่เร่งวอลลุ่มที่วิทยุที่ระดับ 13-14 กลายเป็นต้องมาเร่งไปที่ 20-25 เลยทีเดียว คงเพราะไปลด ปรับค่าที่ตัวพาวเวอร์แหง๋มๆ แล้วน้ำเสียงก็แปลกไปเยอะมากครับ ซึ่งพอเขาแก้ตรงนี้เสียงหวีดหายไป เสียงเพลงไม่ถูกใจไปเลยครับ อยากทราบว่าต้องปรับต้องแก้ยังไงครับ กะเอาเข้าไปแก้อีกรอบ
4. ปกติแล้วการใช้พาวเวอร์ 4ch มาต่อกลางแหลมกับซับ 1 ดอก กินไฟเพิ่มเยอะมั้ยครับ แล้วตัวพาวเวอร์จะร้อนกว่าปกติรึป่าว??
แบบร้อนเป็นเรื่องธรรมดาไปเลยน่ะครับ
5. ในเมื่อทำตู้ลงหลุมยางอะไหล่แล้ว เท่ากับว่าเราขนของด้านหลังไม่ได้แล้วใช่มั้ยครับ เสียพื้นที่ไปเลย?? คือตรงกลางเป็นดอกซับ แล้วมีพาวเวอร์อยู่บนฐานด้านบนอีกทีครับ ส่วนพื้นที่ด้านข้าง 2 ข้างที่เป็นไม้ก็ว่างอยู่ ถ้าเกิดมีของต้องขนขึ้นมาก็แห้ว
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบล่วงหน้าครับ
จากที่เคยตั้งกระทู้ถาม ตอนนี้ตีตู้ซับมาละครับ แต่มีคำถาม ขอรบกวนนิดหน่อยครับผม
1. ปกติถ้าเราตีตู้ซับลงหลุมยางอะไหล่ + พาวเวอร์4ch 1 ตัว + ซับ 10 นิ้ว 1 ดอก ตรงหลังรถ น้ำหนักคร่าวๆ โดยประมาณจะอยู่ที่กี่กิโลครับ คือแบบว่ารถอืดไปถนัดตา ตอนเร่งส่งต้องกดคันเร่งเยอะขึ้น รอบก็พุ่งขึ้นตาม จากที่เคยขับรถแบบปู๊ดป๊าดบ้าง กลายเป็นค่อยๆไปกันเลยทีเดียว เข้าใจความรู้สึกเลยครับเหมือนมีคนนั่งหลังตลอดเวลา 555+ แต่ท้ายถ้าดูจากภายนอกก็ไม่ค่อยหย่อนเท่าไรนะครับ จากที่ประหยัดน้ำมันสงสัยไม่ประหยัดซะละ ^^" แล้วพวกรถเล็กที่จัดแผงซาวด์คอนเซ็ป อลังการงานสร้างทั้งหลาย เขาไม่คลานกันเลยรึครับ??
2. เสียงหวีดตอนเปิดปิดวิทยุ กวนครับ ปัญหานี้เกิดจากอะไรครับผม??
3. ต่อเนื่องจากข้างบน เอาเข้าร้านไปแก้ไขแล้ว แต่เวลามีไม่มาก ช่างเขาปรับที่ตัวพาวเวอร์ครับ โดยที่เจ้าตัวพาวเวอร์แยกต่อกลางแหลมคู่นึง แล้วก็ต่อซับดอกนึง แล้วทีนี้พอเขาปรับ เสียงกลางหายไปเลย ละก็เสียงซับเบสแปลกๆไป ไม่แน่นเหมือนเคย ออกแบบยานๆ ครางๆ อ่ะครับ บอกไม่ถูก ทีนี้จากเดิมที่เร่งวอลลุ่มที่วิทยุที่ระดับ 13-14 กลายเป็นต้องมาเร่งไปที่ 20-25 เลยทีเดียว คงเพราะไปลด ปรับค่าที่ตัวพาวเวอร์แหง๋มๆ แล้วน้ำเสียงก็แปลกไปเยอะมากครับ ซึ่งพอเขาแก้ตรงนี้เสียงหวีดหายไป เสียงเพลงไม่ถูกใจไปเลยครับ อยากทราบว่าต้องปรับต้องแก้ยังไงครับ กะเอาเข้าไปแก้อีกรอบ
4. ปกติแล้วการใช้พาวเวอร์ 4ch มาต่อกลางแหลมกับซับ 1 ดอก กินไฟเพิ่มเยอะมั้ยครับ แล้วตัวพาวเวอร์จะร้อนกว่าปกติรึป่าว??
แบบร้อนเป็นเรื่องธรรมดาไปเลยน่ะครับ
5. ในเมื่อทำตู้ลงหลุมยางอะไหล่แล้ว เท่ากับว่าเราขนของด้านหลังไม่ได้แล้วใช่มั้ยครับ เสียพื้นที่ไปเลย?? คือตรงกลางเป็นดอกซับ แล้วมีพาวเวอร์อยู่บนฐานด้านบนอีกทีครับ ส่วนพื้นที่ด้านข้าง 2 ข้างที่เป็นไม้ก็ว่างอยู่ ถ้าเกิดมีของต้องขนขึ้นมาก็แห้ว
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบล่วงหน้าครับ