เนื่องด้วยผมเป็นลูกค้าของทาง TMB มานานพอสมควรเนื่องจากใช้เป็นบัญชีเงินเดือนของที่ทำงานเดิม
แล้วก็ใช้งาน internet banking มาโดยตลอด ซึ่งก้ใช้งานได้อย่างดี จนในเวปให้สามารถเปิดบัญชี online ได้
คือบัญชีฝากไม่ประจำประมาณปีกว่า จากการโอนเงินจากบัญชีสาขานางลิ้นจี่
แต่แล้วก็เกิดเรื่องว่า ผมเข้ามาดูอีกทีบัญชีไม่ประจำนี่ out of service
ทางผมก็ได้เข้าระบบ web chat เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ได้ความว่าบัญชีไม่เคลื่อนไหว 1 ปี
ระบบจะระงับชั่วคราว (ซึ่งผมไม่ได้รับการเตือนใดๆ) วิธีแก้คือให้ทำธุรกรรมที่ธนาคาร
วันนี้ผมจึงไปมาเพื่อจะถอน (ไม่ใช่สาขาที่นางลิ้นจี่) ทางพนักงานก้ไม่สามารถทำถอนให้ได้เพราะไม่มีสมุด
เค้าแจ้งให้ผมไปทำเรื่องสมุดที่สาขานางลิ้นจี่ ซึ่งผมก็ไม่สะดวกเพราะไกลและถ้าจะไปต้อไปในชั่วเวลาที่ธ.ทำการ
แล้วผมก็พยายามติดต่อโทรสอบถาม ได้คำตอบเหมือนกันหมดว่าต้องไปที่สาขาที่เปิดและไม่สามารถฝากใครไปทำได้
สรุปเรื่องราวแล้วเป็นประเด็นว่า
- ทำไมเวลาเอาเงินเข้าหรือเปิด online มันง่ายแต่เวลาจะเอาออกชีวิตมันยากจัง
- ผมทำการเข้า internet banking บ่อยมาก แต่ไม่มีการเตือนใดๆ เรื่องบัญชีจะระงับชั่วคราว
(เค้าแจ้งว่าจะมีจม.ไป แต่ผมไม่ได้รับทั้งๆที่ ธ. uob ผมได้รับจม. หรือ mail แทนก็ไม่มี)
- เมื่อไปติดต่อที่ธ.แล้ว ไม่มีการติดต่อส่งข้อมูลไปให้สาขาอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลยหรืออย่างไร
- ถ้าเกิดกรณีสาขานั้นโดนเผาข้อมูลเอกสารหายหมด เงินผมไม่หายไปกับสาขานั้นเลยหรือ
(เพราะผมแจ้งพนักงานว่าสามารถไปทำเรื่องที่สำนักงานใหญ่ได้หรือไม่ คำตอบที่ได้รับคือ ไม่ได้)
อยากให้ทาง TMB มาช่วยตรวจสอบและตอบหน่อยว่าจะมีวิธีทางอื่นๆไหม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างผม
ปล. ผมชอบผลิตภัณฑ์ของทาง TMB แต่ไม่พอใจระบบการดำเนินงานดังที่เล่ามานี่เลย
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน
ระบบของ TMB ทำไมมันลำบากผู้ใช้มาก
แล้วก็ใช้งาน internet banking มาโดยตลอด ซึ่งก้ใช้งานได้อย่างดี จนในเวปให้สามารถเปิดบัญชี online ได้
คือบัญชีฝากไม่ประจำประมาณปีกว่า จากการโอนเงินจากบัญชีสาขานางลิ้นจี่
แต่แล้วก็เกิดเรื่องว่า ผมเข้ามาดูอีกทีบัญชีไม่ประจำนี่ out of service
ทางผมก็ได้เข้าระบบ web chat เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ได้ความว่าบัญชีไม่เคลื่อนไหว 1 ปี
ระบบจะระงับชั่วคราว (ซึ่งผมไม่ได้รับการเตือนใดๆ) วิธีแก้คือให้ทำธุรกรรมที่ธนาคาร
วันนี้ผมจึงไปมาเพื่อจะถอน (ไม่ใช่สาขาที่นางลิ้นจี่) ทางพนักงานก้ไม่สามารถทำถอนให้ได้เพราะไม่มีสมุด
เค้าแจ้งให้ผมไปทำเรื่องสมุดที่สาขานางลิ้นจี่ ซึ่งผมก็ไม่สะดวกเพราะไกลและถ้าจะไปต้อไปในชั่วเวลาที่ธ.ทำการ
แล้วผมก็พยายามติดต่อโทรสอบถาม ได้คำตอบเหมือนกันหมดว่าต้องไปที่สาขาที่เปิดและไม่สามารถฝากใครไปทำได้
สรุปเรื่องราวแล้วเป็นประเด็นว่า
- ทำไมเวลาเอาเงินเข้าหรือเปิด online มันง่ายแต่เวลาจะเอาออกชีวิตมันยากจัง
- ผมทำการเข้า internet banking บ่อยมาก แต่ไม่มีการเตือนใดๆ เรื่องบัญชีจะระงับชั่วคราว
(เค้าแจ้งว่าจะมีจม.ไป แต่ผมไม่ได้รับทั้งๆที่ ธ. uob ผมได้รับจม. หรือ mail แทนก็ไม่มี)
- เมื่อไปติดต่อที่ธ.แล้ว ไม่มีการติดต่อส่งข้อมูลไปให้สาขาอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลยหรืออย่างไร
- ถ้าเกิดกรณีสาขานั้นโดนเผาข้อมูลเอกสารหายหมด เงินผมไม่หายไปกับสาขานั้นเลยหรือ
(เพราะผมแจ้งพนักงานว่าสามารถไปทำเรื่องที่สำนักงานใหญ่ได้หรือไม่ คำตอบที่ได้รับคือ ไม่ได้)
อยากให้ทาง TMB มาช่วยตรวจสอบและตอบหน่อยว่าจะมีวิธีทางอื่นๆไหม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างผม
ปล. ผมชอบผลิตภัณฑ์ของทาง TMB แต่ไม่พอใจระบบการดำเนินงานดังที่เล่ามานี่เลย
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน