เจอเรื่องโรงหนังเมเจอร์กับตัวเองถึงรู้ ว่ามันแย่จริง เพลียค่ะ ไม่รู้ผิดที่พนักงานหรือโรงหนังนะคะ >.<

คือเมื่อคืนที่ผ่านมา ไปดูหนังเรื่องพี่มากรอบ 21.10 ที่เมเจอร์อิม.สำโรง ไปกัน 3 คน เรา แฟน และน้องสาวแฟนค่ะ
ซื้อตั๋ว 100 บาท ราคาพิเศษจากโปรโมชั่น
ตรงที่ขายตั๋วถามว่าจะซื้อชุดป๊อปคอร์นเลยด้วยไหม ก็เลยดูๆชุดที่ราคา 230 บาทไว้ แต่น้องสาวยังไม่มาไม่แน่ใจว่าจะกินรึเปล่า เลยยังไม่ซื้อ
พอน้องสาวมา ก็ตกลงว่าจะกินชุดนั้น มีน้ำอัดลม 2 แก้ว + ป๊อปคอร์น 2 กล่อง(กล่องใหญ่แต่ไม่ใช่จัมโบ้)
น้องสาวกับเราก็เดินเข้าไปต่อแถวซื้อปรกติ แต่ป้ายตรงเค้าเตอร์ขายน้ำมันคนละราคาก็ตรงขายตั๋ว ก็เข้าใจอยู่ ตรงนี้ป้ายขึ้นไว้ที่ราคา 240 บาท
ก็โอเค ไม่เป็นไร ชุดนี้ พอไปถึงบอกพนักงาน เอาชุดนี้ค่ะ พนักงานบอก 250 บาทนะครับ เอาป๊อปคอร์นรสอะไร น้ำอะไรบ้างครับ
แล้วเราก็ถามกลับไปว่า ทำไมเป็นราคา 250 อ่ะคะ (ขอยืนยันว่าถามด้วยความสุภาพ)
พนักงาน.....มองหน้า เงียบ ไม่มีเสียงตอบ
เราก็ถามย้ำไปอีกทีตอนพนักงานตักป๊อปคอร์นอยู่ ทำไมเป็น 250 อ่ะ ป้ายมัน 240
พนักงาน.....มองหน้า เงียบ ไม่มีเสียงตอบ
เราเลยเรียกแฟนมาจะถ่ายรูปป้ายหน่อย ว่าป้ายมัน 240 แต่เค้าคิดเรา 250 ถามแล้วเค้าไม่ตอบว่าทำไมราคาไม่ตรงกับป้าย
พนักงานก็มองเรา แฟนเราก็ดึงเราออก บอกอย่าเพิ่งมีปัญหา ไม่ถ่าย ไปๆเข้าโรงหนังได้แล้ว
น้องสาวก็เดินหยิบน้ำหยิบป๊อปคอร์นส่งให้เรา แฟนเราก็ดึงเราออกมา
เดินเข้าโรงหนัง เราก็ถามน้องสาวว่า ขอใบเสร็จหน่อยเมื่อกี้อ่ะ น้องสาวบอกเค้าไม่ได้ให้มา
เราแบบ คือ คำตอบก็ไม่มี ใบเสร็จก็ไม่ให้ ราคาก็ไม่ตรง เราเรียกร้องอะไรไม่ได้ แล้วเราจะทำยังไง

เราก็พยายามอธิบายให้แฟนฟังว่า เราไม่ได้เสียดายเงิน มันแค่ 10 บาท แต่เสียความรู้สึกว่าเหมือนโดนโกง ซึ่งเราไม่ชอบ
เราไม่รู้ว่าเป็นที่พนักงานโกงเรา หรือโรงหนังโกงเรา เราไม่มีหลักฐาน แล้วเราจะร้องเรียนกับใครได้
แฟนเราเลยบอกว่า ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น กว่าจะดูหนังจบ 5 ทุ่มกว่าต้องออกจากห้าง แล้วถ้ามีปัญหากับพนักงาน เกิดเค้าดักทำร้ายอะไรเรา เราก็แย่ เพราะมันดึกแล้ว เพราะงั้นให้เราเงียบไว้ดีกว่า แล้วเรื่องรูปราคาไว้ไปถ่ายสาขาอื่นก็ได้ ราคามันก็น่าจะเท่ากันทุกสาขา 240 บาท

รู้สึกแย่มาก เป็นความรู้สึกที่ติดค้างจริงๆ ยิ่งได้ดูคลิปของเมื่อวาน มาเจอเองวันนี้อีก
คือเราไม่รู้หรอกว่าผิดพลาดที่ป้ายราคาหรือยังไง แต่เราควรจะได้รับคำอธิบายจากพนักงานหลายๆคนที่ยืนกระจุกอยู่ตรงนั้น เพราะเรามั่นใจว่าต้องมีพนักงานได้ยินที่เราถาม เพราะเราถามถึง 2 รอบ และทั้ง 2 รอบพนักงานตรงนั้นมองหน้าเรา แต่เงียบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่