สุดชีช้ำก้บบ้านแลนด์...โครงการพฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90 ตอนที่1

กระทู้สนทนา
มนุษย์เงินเดือนสองคนที่ตั้งใจจะสร้างครอบครัว เลยตกลงใจกัดฟัน  ซื้อบ้านแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์
โครงการพฤกษลดา ประชาอุทิศ 90 เนื่องจากมั่นใจในคุณภาพ  และชื่อเสียงของบริษัท   ความพร้อมในเรื่องสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี  และที่สำคัญปัญหาคงน้อย  ด้วยความเชื่อใจสโลแกน “เริ่มต้นชีวิตกับบ้านบ้านหลังแรกในสังคมคุณภาพจาก แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์”  จึงได้ตัดสินใจวางเงินจอง 50,000 บาท  และยื่น pre approved กับทาง Bank   ซึ่งเซลแจ้งว่าระหว่างรอผลสามารถเข้าตรวจบ้านได้เลย  เนื่องจากเป็นบ้านที่สร้างเสร็จก่อนขาย   ซึ่งเรากับแฟน ก้อระดมเวลาเท่าที่มีมาตรวจบ้านหลังแรกในชีวิตของเราเอง  2 วันเต็ม ๆ ในการตรวจครั้งนี้ได้ติดสติ๊กเกอร์สีแดง และดำ  ชัดเจน  ทุกจุด ที่ต้องการแก้ไขให้แล้วเสร็จก่อนที่จะมีการโอนเกิดขึ้น  
    หลังจากการตรวจบ้านครั้งแรก   เราได้ทำลิสต์รายละเอียดที่ต้องแก้ไขและได้ถ่ายรูปประกอบพร้อมทั้งส่งมอบให้ทางเซลล์ประสานในการเก็บงานซ่อมให้เรียบร้อย  โดยทางโครงการรับปากว่าจะเสร็จทันในช่วงวันที่ 21/3/55   เนื่องจากมีการนัดโอนฯ   ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 26/3/56
    การตรวจบ้านครั้งที่  2  เกิดขึ้น  หลังจากแจ้งเรื่องไป 2 สัปดาห์  เพื่อเร่งโอน ซึ่งมีความเปลี่ยนแปลงน้อยมาก  แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย  นอกจากปูเบื้องแผ่นที่เราแจ้งว่าโปร่ง  ซึ่งเมื่อแก้ไขแล้วยังคงโปร่งเหมือนเดิม ไม่เข้าใจว่าฝ่ายช่างได้ตรวจดูก่อนที่จะปล่อยงานให้ลูกค้าหรือไม่  แก้แล้วแก้อีกยังคงเหมือนเดิม  ซึ่งปัญหาที่เราพบจากการตรวจบ้านครั้งแรกมีมากมาย เช่น  ดินรอบกำแพงบ้านเป็นโพรง  ดินทรุด  สนามหญ้าเป็นหลุมขนาดเอาเท้าแหย่ลงไปได้  ฝาท่อแตก และร้าว  โรงรถเป็นแอ่งกะทะ  ลานซักล้างหลังบ้านไม่ระบายน้ำ  แผ่นกระเบื้องชั้นล่างและในห้องครัวโปร่ง   สีทั้งภายในและภายนอกไม่สม่ำเสมอ  ประตูรั้วบางจุดเป็นสนิม  สีลอก ต้นไม้และหญ้าตาย
เสาด้านหน้าที่ติดกับหลังคามีรอยร้าว  ห้องนอนเล็กมีรอยร้าว  ระเบียงชั้นบนยิ่งร้าวมากมาย  กำแพงทรุด  ก็อกน้ำข้างโรงรถพัง, การยาแนวขอบหน้าต่าง ประตู ขอบกระจกไม่เก็บงาน   การฉาบปูนไม่เรียบ  เราอึ้งมากกับการเก็บงานและทางเซลล์โครงการแจ้งว่า “เราได้แก้ไขและเร่งเต็มที่กับมาตรฐานคุณภาพของแลนด์”  ช่างกล้าเอามาอ้าง  ถ้าเป็นมาตรฐานคุณภาพของแลนด์จริง  เราว่าอย่าระดมออกสื่อให้เสียชื่อเสียงเลย  
    กำหนดการนัดโอนบ้านเร่งเข้ามาทุกทีด้วยเงื่อนไขดอกเบี้ย  และเป็นอัตราที่เรากับแฟนรับไหวมันเลยบีบให้เราต้องโอนภายในระยะเวลาที่กำหนดคือ 26/3/56  และพร้อมมิเตอร์น้ำ  ไฟฟ้า  ซึ่งภายหลังบอกให้ลูกค้าชำระเองทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เข้าอยู่  ดังนั้นเพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย  จึงได้มีการทำบันทึกข้อตกลงเพื่อเก็บงานซ่อมให้เสร็จสิ้นภายใน 6/4/56

การตรวจบ้านครั้งที่ 3 , 4 , และอีกนับไม่ถ้วน (เราเข้าไปทุกวันเท่าที่เวลาจะเอื้อ)  ซึ่งเป็นไปตามคาดหมายคืองานแก้ไม่เสร็จ เอกสารที่ทางโครงการเซ็นต์เป็นลายลักษณ์อักษรไม่มีความหมาย  ขอผลัดเป็นหลังสงกรานต์  ปัจจุบันการเก็บงานยังคงล่าช้า  แก้แล้วแก้อีก นิ่งนอนใจ บ้านมีปัญหาเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมาตรฐานคุณภาพของบ้านแลนด์ตามที่คุณหวานเซลล์โครงการชอบพูดถึง  555+++
เรากับแฟนเครียดมากเหนื่อยกับการตรวจบ้านเยอะมากจนไม่ได้ทำอย่างอื่น   เวลาต้องทำมาหากิน ก็หายไปแถมกังวลใจว่าจะย้ายเข้าไม่ทันเดือน พฤษภาคม 56  เพราะเนื่องจากเราได้แค่บ้านเปล่าราคา 3 ล้านปลาย ๆ  Sale แจ้งว่าราคา Promotion ที่รอการแก้ไขเพื่อส่งมอบ 100%  ไม่มีของแถมจากโครงการใด ๆ ทั้งสิ้น แอร์  เฟอร์นิเจอร์  เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ Plan ที่เราวางไว้ต้องถูกเลื่อนโดยไร้จุดหมาย....และทางโครงการไม่รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกบ้านที่หลงผิดไปโอนบ้านก่อนอย่างเรา......ปวดใจจริง ๆ ค่ะ
สรุปเราเป็นหนี้เริ่มผ่อนตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าอยู่....ต้องเสียเงินเช่าบ้านไม่รุถึงเมื่อไหร่  ค่าใช้จ่ายก้อเพิ่มขึ้นแทนที่จะได้นำไปจ่ายเป็นค่าตกแต่ง  แต่กลับต้องนำมาเสียค่าเช่าบ้านแทน  ปัญหาที่เรากับแฟนได้รับเกิดความเสียหายกับเราอย่างมาก  กระทบกับงาน   และการดำเนินชีวิต  สุขภาพจิตย่ำแย่ กังวลไหนจะทำงาน ไหนจะห่วงบ้าน  ยอมรับว่าหมดศรัทธา  สมาชิกห้องชายคา  ถ้าคิดจะมีบ้านต้องดูหลาย ๆ โครงการประกอบนะค่ะ  อย่าหลงคำโฆษณาชวนเชื่อ  เพราะบางโครงการถึงจะมีชื่อเสียง...แต่ก้อยังเห็นเรื่องคุณภาพชีวิตเป็นเรื่องล้อเล่น   อย่าหลงผิดเหมือนเราสุดแสนช้ำใจ ฮือ ๆๆๆๆๆ
ตัวอย่างเบา ๆ ที่เราตรวจบ้านเจอแล้วเจออีก .... เศร้าใจ++























แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่