Dtac แจ้งยอดค่าใช้จ่ายมา2,000กว่าบาท งงค่ะ!!

กระทู้คำถาม
อยากจะถามหน่อยค่ะ คือเรื่องนี้บอกตรงๆว่ายัง งงๆ อยู่ เพราะไปเช็คที่ศูนย์ กะโทรไป Call Center บอกไม่ตรงกัน
ประเด็นคือ เราเปลี่ยนโทรศัพท์จาก BB ไปใช้ Smartphone ..จึงต้องเปลี่ยนโปรโมชั่นจากบีบีไปใช้ Promotion smartphone ด้วย

1. เราเปลี่ยนใช้ smartphone เมื่อ 18 มีนาคม 56 จากนั้นสัญญาณ internet ยังไม่ขึ้น ไม่สามารถใช้งานได้
จึงไปที่ศูนย์เพื่อสอบถามเรื่องสัญญาณ จากนั้น..

2. เราเปลี่ยนโปรโมชั่น เมื่อ 19 มีนาคม 56 เพื่อปิดโปรโมชั่น BB (ทางศูนย์แจ้งว่ามีผลในรอบบิลถัดไป คือ 7 เมษา..ชำระค่าโททุกวันที่ 6 เมษาค่ะ) แต่!! เราตัดปัญหาคือชำระไปเลยให้จบๆๆได้ไม่ค้างคาไว้ จึงไปชำระเมื่อ 20 มีนา 56

3. จากที่ใช้มาหลายวัน สัญญาณ Internet ชอบหายบ่อยๆ ทั้งๆที่ใช้งานใน กทม.(พระราม9,พระขโนง) ซึ่งก็สอบถามไปที่ page Facebook ของ Dtac ก็แก้ไขให้...แต่ปัจจุบันยังไม่หายนะ!! หายอะคือ สัญญาณอะ "หาย" ค่ะ!!

4. 26 เมษา 56 จึงไปให้ที่ศูนย์บน terminal 21 เช็คให้ เจ้าหน้าที่ก็ถอดแบต ถอดซิม เปลี่ยนสลับไปมา(เครื่องเป็น2ซิมค่ะ) แล้วเจ้าหน้าที่ก็อธิบายให้เรื่องปิดเปิดสัญญาณ,เรื่องสลับสัญญาณอีกซิมหนึ่งมาใช้ (จริงๆบอกตรงๆว่าไม่เข้าใจค่ะ ณ ตรงนั้น คือไม่ตรงประเด็นที่เราต้องการ เพราะต้องการทราบว่า สัญญาณมันหายไปไหน!!!!) ก็โอเค...กลับ เพราะคิดว่าจะเอาตัวเครื่องไปเช็ค

**เราใช้ Hotspot ไปแค่ 2 ครั้ง ครั้งหนึ่งไม่ถึง 2 ชม. (ก่อนวันที่ 2 เมษาด้วย)

5. เมื่อ 14 เมษา Dtac ส่งมาว่า มียอดค้างชำระ 2,231.34 บาท (ฝากบอกคนคิดค่าใช้จ่ายด้วยนะคะ ว่าจะปัดเศษให้เต็มเม็ดเต็มบาทก็ปัดเถอะ มาค้าง .34 บางทีชำระมันก็ปัดขึ้น บางทีก็ปัดลง ยุติธรรมกับผู้ใช้มั้ย เราลูกค้าคุณนะ!!)

เราก็ไปถามที่ศูนย์ (โรบินสัน ราชบุรี) เจ้าหน้าที่ก็เช็คให้บอกว่า เราใช้มาตั้งแต่ 2 กุมภา!! ถึง 6 เมษา รวมๆแล้ว เปิดสัญญาณInternet ไว้ 260 กว่าชม. **ถามหน่อย! ถ้ากุใช้ตั้งแต่ 2 กุมภา ยอดค้างเยอะขนาดนี้ ไมพึ่งมาแจ้ง? 14 เมษา ซึ่งผ่านมาหลายรอบบิล** (เก็บความสงสัยไว้ก่อน) แล้วตอนขณะนั้น เราใช้ BB ก็ใช้เป็น Packet BB ก็ไม่ได้ใช้เปิด Internet หรืออย่างอื่น เพราะใช้เล่น Ipad อย่างเดียว แล้ว 6เมษานี้ก็เปลี่ยนเครื่องแล้ว ...คิดเหมารวมด้วยว่างั้น?

ยังไม่เคลียร์...ก็เลยโทรถาม call center เจ้าหน้าที่บอกว่า ยอด2พันกว่าบาทที่ค้างอยู่ เป็นยอดตั้งแต่ 2-6 เมษา ... 5วัน ซึ่งเป็นยอดรวมบิลของเดือน มีนา..(กุจ่ายไป 20 มีนานะ!?) แล้วเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าเปลี่ยนpacket จะมีผลในรอบบิลถัดไป...อ้าว!! นี้แสดงว่า Packet Smartphone ที่แจ้งเปลีี่ยนไป เมื่อ 19 มีนา..ไม่มีผล?? ลูกค้าก็ต้องใช้ Packet เดิมไปเรื่อยๆ หรือยังไง?

**แล้วถ้ามีผลใช้แพ็กเก็จในรอบบิลถัดไป คือ 7 เมษา ...แล้วระหว่าง 19 มี.ค. ถึง 1 เมษา ...กูใช้สัญญาณอะไรอยู่คะ??

ถ้าบอกว่า ลุกค้าใช้ 2-6 เมษา เท่ากับ 24ชม. x 60 นาที x 5 วัน = 7,200 นาที.. คุณคิดค่าบริการตรงนี้เป็น นาที หรือ ตามความเร็วสัญญาณ

อธิบายให้เข้าใจ ไม่ใช่ แค่ตัวดิฉัน แต่เพื่อลุกค้าที่ใช้สัญญาณของคุณด้วย ขอบคุณ!!
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เพิ่มเติมนะคะ  พระอาทิตย์  สำหรับการใช้เครื่อง BB พร้อมแพ็คเกจ BB  ==> หมายเลขจะต้อง "เปิดสัญญาณ internet" ควบคู่ด้วย จึงจะสามารถใช้งานได้ค่ะ  ดังนั้น  หากมีการเปลี่ยนเครื่องไปใช้งาน  iPad โดยไม่มีการ "ปิดสัญญาณ internet " จากทางระบบ (ผ่าน *104*72#โทรออก) ก็อาจทำให้เกิดค่าบริการ  internet ขึ้นได้ เนื่องจากคุณสมบัติของตัวเครื่องที่ใช้งานค่ะ  

สำหรับการเปลี่ยนโปรโมชั่น ตามรายละเอียดในข้อ 2 นั้น  ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการให้มีผลในรอบบิลถัดไป ดังนั้น ในวันที่แจ้งดำเนินการ จนถึงวันที่ตัดรอบบิล จะยังคงใช้โปรโมชั่นเดิมอยู่นะคะ ==> ซึ่งหากมีการใช้งาน intenet ระบบจะคิดค่าบริการตามโปรโมชั่นหลักที่ใช้งานปกติ ==> สามารถแจ้งเบอร์เข้ามาให้ fb ตรวจสอบเพิ่มเติมได้ค่ะ

และสำหรับการเรียกเก็บค่าบริการนั้น ระบบจะมีการคิดค่าบริการตามจริงที่ใช้งาน  ซึ่งในกรณีที่ มียอดที่ออกมาเป็นบิลใบแจ้งจำนวน 2,231.34 บาท  ==> และคุณสมาชิกหมายเลข 768281 มีการชำระค่าบริการเข้ามาจำนวน 2,232 บาท จำนวนที่เหลืออีก 0.66 บาท ระบบจะนำไปหักในรอบบิลถัดไปให้ค่ะ    

ในเรื่องของสัญญาณ internet นั้น ตามรายละเอียดที่แจ้ง ทางเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบสัญญาณในเบื้องต้น  โดยอาจจะมีการแนะนำสลับเครื่องสลับซิมใช้งาน เพื่อเช็คเพิ่มเติมว่า พบปัญหาที่ตัวซิมการ์ดหรือไม่ ==> ซึ่งต้องขออภัย ที่ทำให้คุณสมาชิกหมายเลข 768281 ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานค่ะ

==> และตามรายละเอียดที่แจ้งข้างต้นว่า สัญญาณหายบ่อยๆ นั้น จากการสันนิษฐานของ fb คาดว่า พื้นที่การใช้งานของคุณสมาชิกหมายเลข 768281 อาจอยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างพื้นที่ 3G และ 2G หรือเป็นช่วงปลายสัญญาณ 3G ซึ่งกรณีดังกล่าวตัวเครื่องจะพยายามจับสัญญาณ 3G แต่เนืองจากอยู่ในช่วงปลายสัญญาณ 3G จึงจับสัญญาณได้ค่อนข้างน้อย หรือสัญญาณหาย ซึ่งกรณีดังกล่าว fb รบกวนคุณสมาชิกหมายเลข 768281 ลองเลือกปิด สัญญาณ 3G ที่ตัวเครื่อง ( Enable 3G) เพื่อให้เครื่องจับสัญญาณ 2G หรือ EDGE อย่างเดียว แล้วทดสอบใช้งานดูอีกครั้ง ว่าสามารถใช้งานได้ดีขึ้นหรือไม่นะคะ  ==> หรือจะแจ้งข้อมูลพื้นที่ที่ใช้งานโดยละเอียด ทางหลังไมค์เพิ่มเติม เพื่อทำการตรวจสอบให้ต่อไปได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่