ไม่เคยตั้งกระทู้ในพันทิปเลยครับ แต่รอบนี้อดไม่ไหว
เคยเจอปัญหากันไหมครับเรื่อง ค่าโทรศัพท์ที่มากเกินผิดปกติ สำหรับผมเหมาจ่ายรายเดือนเจอบ่อย แถมไม่แก้ปัญหาให้จบ เหมือนลักไก่เอาเปรียบลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่เช็คก็แล้วไป จ่ายฟรี ถ้าโวยก็ยอมคืนเงินให้
ผมโทรออกไม่ค่อยบ่อย รับสายมากกว่า แต่อยู่ๆก็มีค่าบริการอะไรไม่รู้โผล่เข้ามา ตอนแรกก็ไม่สนใจอะไรเพราะไม่เกิน จนบางเดือนโทรออกมาไปค่าบริการเลยพุ่งมากผิดปกติ เลยพบว่ามีการเก็บบริการ SMS จากบริษัทอื่นๆข้างนอกที่ทำบิลมาเก็บกับทาง ดีแทค ทรูมูฟ เอไอเอส
ที่ผมแปลกใจมากก็คือ ทางบริษัท ดีแทค ทรูมูฟ เอไอเอส ได้คอนเฟิร์ม เรื่องการหักเงินค่าบริการจากลูกค้าเจ้าของหมายเลขนั้นๆหรือเปล่า ถ้าไปหักเงินเราเลย ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์เราอย่างร้ายแรงเลยนะครับ คราวก่อนก็ขอโทษผมไปที คราวนี้มาอีกเบอร์โทรก็ยังมาทำอีก (ได้ยินว่าไอ้บริษัทอื่นๆข้างนอกที่มาเก็บ SMS ค่าบริการเนี่ย เป็นบริษัทของผู้ถือหุ้นใหญ่ของพวกบริษัท ดีแทค เอไอเอส ทรูมูฟ) ขั้นตอนที่ผมเคยแนะนำเมื่อคร้้งก่อนคือถ้าเจ้าของเบอร์ยอมให้หักค่าบริการดังกล่าว ให้บริษัทมือถือเหล่านี้ อัดเป็นเสียง หรือให้เซ็นเป็นลายลักษณ์ อักษร เพื่อเป็นหลักฐานการยินยอมการหักค่าบริการ เหมือนให้ตัดค่าบริการโทรศัพท์ผ่านบัตรเครดิต ที่ต้องเข้าไปทำเป็นลายลักษณ์อักษร
แต่ทุกบริษัทไม่ยอมทำ และยังมาลักไก่ หักค่าบริการกับผู้ใช้บริการซะนี่ ถือว่าเป็นการปล้นเงินผู้ใช้บริการอย่างมาก สมมุติ 10 ล้านเบอร์เบอร์ละ 50 บาท ไม่รวมแวท ก็ได้ไป 500 กว่าล้านบาทเลย
อยากประจานความคดโกงของบริษัทเหล่านี้ และอยากให้มีขั้นตอนที่เป็นการระบุสิทธิ์ หรือหลักฐานที่ทางบริษัทเหล่านี้ที่อยู่ๆจะมาใช้สิทธิ์หักเงินจากบัญชีเราโดยไม่มีการตอบรับที่เป็นหลักฐาน จากเจ้าของบัญชี รวมถึงบทลงโทษทางกฎหมายที่ชัดเจนครับ
http://hilight.kapook.com/view/83700
แล้วไม่ทราบเรื่องร้องเรียนของอาจารย์ไปถึงไหนแล้วจะได้ร่วมลงชื่อด้วยครับ
พวกบริษัท ดีแทค เอไอเอส ทรูมูฟ เอาเปรียบลูกค้ามากเกินไปแล้ว
เคยเจอปัญหากันไหมครับเรื่อง ค่าโทรศัพท์ที่มากเกินผิดปกติ สำหรับผมเหมาจ่ายรายเดือนเจอบ่อย แถมไม่แก้ปัญหาให้จบ เหมือนลักไก่เอาเปรียบลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่เช็คก็แล้วไป จ่ายฟรี ถ้าโวยก็ยอมคืนเงินให้
ผมโทรออกไม่ค่อยบ่อย รับสายมากกว่า แต่อยู่ๆก็มีค่าบริการอะไรไม่รู้โผล่เข้ามา ตอนแรกก็ไม่สนใจอะไรเพราะไม่เกิน จนบางเดือนโทรออกมาไปค่าบริการเลยพุ่งมากผิดปกติ เลยพบว่ามีการเก็บบริการ SMS จากบริษัทอื่นๆข้างนอกที่ทำบิลมาเก็บกับทาง ดีแทค ทรูมูฟ เอไอเอส
ที่ผมแปลกใจมากก็คือ ทางบริษัท ดีแทค ทรูมูฟ เอไอเอส ได้คอนเฟิร์ม เรื่องการหักเงินค่าบริการจากลูกค้าเจ้าของหมายเลขนั้นๆหรือเปล่า ถ้าไปหักเงินเราเลย ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์เราอย่างร้ายแรงเลยนะครับ คราวก่อนก็ขอโทษผมไปที คราวนี้มาอีกเบอร์โทรก็ยังมาทำอีก (ได้ยินว่าไอ้บริษัทอื่นๆข้างนอกที่มาเก็บ SMS ค่าบริการเนี่ย เป็นบริษัทของผู้ถือหุ้นใหญ่ของพวกบริษัท ดีแทค เอไอเอส ทรูมูฟ) ขั้นตอนที่ผมเคยแนะนำเมื่อคร้้งก่อนคือถ้าเจ้าของเบอร์ยอมให้หักค่าบริการดังกล่าว ให้บริษัทมือถือเหล่านี้ อัดเป็นเสียง หรือให้เซ็นเป็นลายลักษณ์ อักษร เพื่อเป็นหลักฐานการยินยอมการหักค่าบริการ เหมือนให้ตัดค่าบริการโทรศัพท์ผ่านบัตรเครดิต ที่ต้องเข้าไปทำเป็นลายลักษณ์อักษร
แต่ทุกบริษัทไม่ยอมทำ และยังมาลักไก่ หักค่าบริการกับผู้ใช้บริการซะนี่ ถือว่าเป็นการปล้นเงินผู้ใช้บริการอย่างมาก สมมุติ 10 ล้านเบอร์เบอร์ละ 50 บาท ไม่รวมแวท ก็ได้ไป 500 กว่าล้านบาทเลย
อยากประจานความคดโกงของบริษัทเหล่านี้ และอยากให้มีขั้นตอนที่เป็นการระบุสิทธิ์ หรือหลักฐานที่ทางบริษัทเหล่านี้ที่อยู่ๆจะมาใช้สิทธิ์หักเงินจากบัญชีเราโดยไม่มีการตอบรับที่เป็นหลักฐาน จากเจ้าของบัญชี รวมถึงบทลงโทษทางกฎหมายที่ชัดเจนครับ
http://hilight.kapook.com/view/83700
แล้วไม่ทราบเรื่องร้องเรียนของอาจารย์ไปถึงไหนแล้วจะได้ร่วมลงชื่อด้วยครับ