คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
ทำได้จริงครับ WRC ก็ทำอยู่เยอะแยะ
เหตุผลหลักๆในการทำแบบนั้นไม่ใช่เพื่อ "เพิ่มรัศมีวงเลี้ยว" ครับ
แต่เป็นการ "ใช้ขอบล้อด้านใน เกาะขอบถนน" เพิ่มเพิ่มการยึดเกาะถนนครับ
ถ้าแข่งในสนามแข่งทั่วๆไป วิ่งตัดเข้ามุม Apex แบบตัดโค้งเข้า Zebra-zone ก็เพื่อเพิ่มรัศมีวงเลี้ยวแน่นอนครับ แต่ถ้าพูดถึงวิ่งแบบ Rally หรือ Togue นั้น ไหล่ทางที่ลึกลงไปสามารถทำให้เป็นจุดที่เพิ่มแรงยึดเกาะของล้อได้
ถ้าใครดูการ์ตูนนี้จริงจรังก็คงจำได้ว่าพระเอกแซงโค้งใน แบบเกาะขอบถนนด้วยความเร็วที่สูงกว่าคู่ต่อสู้ที่อยู่นอกโค้งเสมอ เพราะฉะนั้นความเร็วที่เพิ่มมานั้นก็ได้มาจากการยึดเกาะของล้อที่วิ่งบนท่อระบายน้ำนั่นเอง
ใครบอกว่าชีวิตจริงทำไม่ได้ มันทำได้ครับเยอะแยะไปใน WRC
สังเกตุว่ารถคันนี้ใช้ของล้อด้านในในการเกาะถนนเหมือนในการ์ตูนเลยแหละ
เหตุผลหลักๆในการทำแบบนั้นไม่ใช่เพื่อ "เพิ่มรัศมีวงเลี้ยว" ครับ
แต่เป็นการ "ใช้ขอบล้อด้านใน เกาะขอบถนน" เพิ่มเพิ่มการยึดเกาะถนนครับ
ถ้าแข่งในสนามแข่งทั่วๆไป วิ่งตัดเข้ามุม Apex แบบตัดโค้งเข้า Zebra-zone ก็เพื่อเพิ่มรัศมีวงเลี้ยวแน่นอนครับ แต่ถ้าพูดถึงวิ่งแบบ Rally หรือ Togue นั้น ไหล่ทางที่ลึกลงไปสามารถทำให้เป็นจุดที่เพิ่มแรงยึดเกาะของล้อได้
ถ้าใครดูการ์ตูนนี้จริงจรังก็คงจำได้ว่าพระเอกแซงโค้งใน แบบเกาะขอบถนนด้วยความเร็วที่สูงกว่าคู่ต่อสู้ที่อยู่นอกโค้งเสมอ เพราะฉะนั้นความเร็วที่เพิ่มมานั้นก็ได้มาจากการยึดเกาะของล้อที่วิ่งบนท่อระบายน้ำนั่นเอง
ใครบอกว่าชีวิตจริงทำไม่ได้ มันทำได้ครับเยอะแยะไปใน WRC
สังเกตุว่ารถคันนี้ใช้ของล้อด้านในในการเกาะถนนเหมือนในการ์ตูนเลยแหละ
แสดงความคิดเห็น
ขณะขับรถ ถ้าใช้ล้อข้างนึงลงทางระบายน้ำ จะช่วยให้เลี้ยวในวงแคบได้จริงหรือ???
แล้วหย่อนล้อข้างนึุงลงทางระบายน้ำ (ตามรูป)
จะช่วยให้เลี้ยวในวงแคบได้จริงหรือไม่ครับ
ขอบคุณ