ระหว่าง เช่า กับ ซื้อ รถ ขสมก. อย่างไหนได้ประโยน์ มากกว่ากัน

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม. ได้อนุมัติให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ดำเนินการโครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ (เอ็นจีวี) จำนวน 3,183 คัน เพื่อทดแทนรถโดยสารเดิมที่ใช้น้ำมันดีเซลตามแผนฟื้นฟูกิจการของขสมก. วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท โดยจากนี้ขสมก.จะไปดำเนินขั้นตอนการประกวดราคาทันที และเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกต้องส่งมอบรถให้ขสมก.งวดแรกภายในระยะเวลา 6 เดือน จนครบทั้งหมดในเวลา 18 เดือน ซึ่งคาดว่า ภายในต้นปี 57 นี้จะเห็นรถเมล์เอ็นจีวีมาให้บริการในล็อตแรกแน่นอน http://www.dailynews.co.th/businesss/196269



วันนี้ (29 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบให้ใช้วิธีการเช่าสำหรับโครงการรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 4,000 คัน มูลค่าทั้งหมด 66,000 ล้านบาท ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสำนักงานเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สสช.) ที่เห็นว่าการใช้วิธีการเช่าจะดีกว่าวิธีการซื้อขาด เนื่องจากรัฐไม่มีงบมากพอที่จะนำไปซื้อรถทั้ง 4,000 คัน http://hilight.kapook.com/view/41957



ช่วยกันวิเคราะห์  ว่า แบบไหน  ประเทศ  เสียประโยชน์  ( อยากให้ องค์กร  และ กลุ่ม ต่างๆ   เข้ามาแสดงออกกันบาง)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่