เรื่องราวมีอยู่ว่า
วันที่ 6 มกราคม 2556 เราได้นำ พาวเวอร์แบงค์ ไปส่งซ่อมที่พาวเวอร์บาย สาขาโรบินสันเชียงใหม่
เรา : "เอาพาวเวอร์แบงค์มาเช็คค่ะ มันชาร์จไม่เข้า"
พนักงานก็รับไปเช็ค สักครู่
พนักงาน : "เดี๋ยวออกใบซ่อมให้ครับ ลูกค้าเขียนชื่อ - ที่อยู่ - เบอร์โทรด้วยครับ"
เราก็เขียนๆๆ แล้วก็ยื่นให้พนักงาน ... รอประมาณ 10-15 นาที ใบซ่อมก็เสร็จ
เรา : "ซ่อมนานมั้ยคะ คงไม่ถึง 3-4 เดือนนะคะ 555" (แอบแซวเล่น)
พนักงาน : "อ่อ ไม่หรอกครับ ประมาณ 1 เดือนก็เสร็จ ไว้จะมีพนักงานโทรบอกนะครับ"
เราก็โอเค ไม่น่าจะมีปัญหา
....ผ่านไป เกือบ 1 เดือน ไม่มีพนักงานหน้าไหน โทรกลับมา ก็เลยเข้าไปถามสักหน่อย
เรา : "มาสอบถามพาวเวอร์แบงค์ ค่ะ ไม่รู้ว่าซ่อมเสร็จรึยัง"
ก็ยื่นใบซ่อมให้พนักงาน พนักงานก็ไปเช็คหน้าคอม แล้วก็มาหาของกันใหญ่ แล้วก็มาถาม
พนักงาน : "พาวเวอร์แบงค์นี่เป็นอย่างไร อันใหญ่มั้ย" (อ่าว ขายของมัยไม่รู้ละ)
เรา : "อันเล็กๆ ค่ะ อันแค่นี้ " ก็บอกๆ ไป
พนักงานก็หาของใหญ่เลย บ่นๆว่า น่าจะมาแล้วนะ โทรศัพท์ ยิ๊กๆๆ
แต่เราแอบไปได้ยินว่า "ลูกค้ายกเลิก" (แอบคิดในใจ อ่าว อะไรว๊าา)
.... รอเกือบ 1 ชั่วโมง พนักงานเดินมาบอกว่า
พนักงาน : "ติดต่อทางช่างไม่ได้ วันนี้วันอาทิตย์ วันหยุด ไว้พรุ่งนี้จะให้พนักงานโทรหานะครับ"
อ่าว!!! แบบ งงๆ กลับก็ได้วะ
เรา : "อ่อ เคค่ะ"
... ผ่านไป 1 สัปดาห์ ... ไม่มีใครหน้าไหนอีกเช่นเคย ติดต่อมา ก็เข้าไปถามต่อ ...
เรา : "มาสอบถามพาวเวอร์แบงค์ ค่ะ ไม่รู้ว่าซ่อมเสร็จรึยัง" (เหมือนเดิม ทำทุกอย่างเหมือนเดิม) โทรยิ๊กๆ ละก็มาบอกว่า
พนักงาน : "ติดต่อทางช่างไม่ได้ วันนี้วันอาทิตย์ วันหยุด ไว้พรุ่งนี้จะให้พนักงานโทรหานะครับ" (หืออ ครั้งที่ 2)
เรา : "ครั้งก่อนมา ก็บอกว่าจะโทรหา ก็ไม่มีใครโทรมานะคะ " พนักงานก็ทำหน้าแหยๆ "หวังว่าพรุ่งนี้คงโทรมานะคะ"
พนักงาน : "ครับๆๆ"
แต่ก็ไม่เป็นไร กลับก็กลับ ...
... ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ ... เหมือนเช่นเคย ไม่มีหน้าไหนโผล่หน้าโทรมา เอาวะเข้าไปถาม ด้วยความไม่พอใจ ...
เรา : "มาสอบถามพาวเวอร์แบงค์ ค่ะ ไม่รู้ว่าซ่อมเสร็จรึยัง ครั้งก่อนมา บอกว่าจะโทรกลับ ไม่มีใครโทรกลับเลยนะคะ"
พนักงาน : "ครับๆ" เอาใบซ่อมไปเช็คๆๆๆๆ โทรศัพท์ ยิ๊กๆๆ ...สักพัก...ก็มาพร้อมกับลายมือเชียนด้วยปากกาสีน้ำเงิน
มันคือ ... เลขที่ใบซ่อมใหม่ แล้วปั้มเบอร์โทรสีแดงๆ ไว้บนใบซ่อม [ศูนย์พาวเวอร์บาย เบอร์ 053-222747-8]
(อ่าว งั้นอันเก่า คือ ลูกค้ายกเลิกจริงๆ เหรอ ไม่ได้โทรมา ไม่ได้ถามใดๆทั้งสิ้น ทำไมยกเลิก แล้วของเราล่ะ)
ผลคือ คงยังไม่ได้ซ่อม แต่ก็ยังโอเค ไม่เป็นไร ได้เลขที่ใบซ่อมใหม่มา คงส่งซ่อมจริงๆ
พนักงาน : "ยังไง สอบถามเครื่องซ่อม รบกวนโทรเบอร์นี้นะครับ" (เราก็ อ่าว ทำไม ต้องให้เราโทรตาม) "เลขที่ใบซ่อม ตรงนี้" (เลขใหม่ที่เขียนให้)
... กลับบ้านอย่าง งงๆ อีกตามเคย
ผ่านไปอีก เกือบ 1 เดือน ... เหมือนเช่นเคย ไม่มีหน้าไหนโผล่หน้าโทรมา .. อีกตามเคย เลยเข้าไปถามอีก
เรา : "มาสอบถามพาวเวอร์แบงค์ ค่ะ ไม่รู้ว่าซ่อมเสร็จรึยัง"
พนักงานก็รับไปเช็ค แล้วมาบอกว่า
พนักงาน : "ส่งศูนย์กรุงเทพครับ ยังไงโทรสอบถามเบอร์นี้นะครับ " ชี้ไปยังตัวปั้มแดงๆ
(อ่าว ไรวะ ให้โทรตามเอง หมายความว่าอะไร)
... ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ เราก็เข้าไปถามต่อ ก็ยังไม่ได้
เราก็เลยบอกว่า : "ครั้งก่อนเห็นพนักงานว่า ลูกค้ายกเลิก แล้วฉันจะยกเลิกได้อย่างไร ในเมื่อไม่มีใครโทรหา โทรถาม และใบซ่อมยังอยู่ในมือ"
พนักงานก็ทำหน้าแหยๆ อีกเช่นเคย แล้วบอกว่า...จะโทรกลับวันพรุ่งนี้
ก็ยังไม่เห็นหัว หรือตัวไหนมันโทรมา
... ล่าสุด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เข้าไปถาม ก็ยังไม่ได้... อยู่ศูนย์ กรุงเทพ บอกว่าจะโทรกลับวันพรุ่งนี้ ยังไม่เห็นหัว..ตัวไหนมันโทรมาอีกเช่นเคย
สุดเซ็งค่ะ เลยมาบ่นๆให้ฟัง
แล้วหากถามว่า ทำไมไม่ไปวันธรรมดา คือ เราทำงาน จันทร์-เสาร์ ค่ะ บ้านก็ไกล ไปวันธรรมดาไม่ค่อยสะดวก
ส่งซ่อมเมื่อวันที่
6 มกราคม 2556 วันนี้วันที่
9 เมษายน 2556
3 เดือนมาแล้ว ยังไม่มีใครหน้าไหนจากพาวเวอร์บายโทรกลับมา
จนตอนนี้ สลิปใบเสร็จตัวหนังสือเลือนหมดแล้ว
อะไรจะขนาดนั้นคะ พาวเวอร์บาย ที่เลือกซื้อที่พาวเวอร์บาย เพราะคิดว่า น่าเชื่อถือที่สุด ดีที่สุดแล้ว แต่...ผลที่ออกมาคือ...อะไร?
ทำให้เสียความรู้สึกได้ขนาดนี้
(ขอโทษนะคะ หากแท็กห้องผิด)
Power Buy Power Buy และ Power Buy เบื่อมาก
วันที่ 6 มกราคม 2556 เราได้นำ พาวเวอร์แบงค์ ไปส่งซ่อมที่พาวเวอร์บาย สาขาโรบินสันเชียงใหม่
เรา : "เอาพาวเวอร์แบงค์มาเช็คค่ะ มันชาร์จไม่เข้า"
พนักงานก็รับไปเช็ค สักครู่
พนักงาน : "เดี๋ยวออกใบซ่อมให้ครับ ลูกค้าเขียนชื่อ - ที่อยู่ - เบอร์โทรด้วยครับ"
เราก็เขียนๆๆ แล้วก็ยื่นให้พนักงาน ... รอประมาณ 10-15 นาที ใบซ่อมก็เสร็จ
เรา : "ซ่อมนานมั้ยคะ คงไม่ถึง 3-4 เดือนนะคะ 555" (แอบแซวเล่น)
พนักงาน : "อ่อ ไม่หรอกครับ ประมาณ 1 เดือนก็เสร็จ ไว้จะมีพนักงานโทรบอกนะครับ"
เราก็โอเค ไม่น่าจะมีปัญหา
....ผ่านไป เกือบ 1 เดือน ไม่มีพนักงานหน้าไหน โทรกลับมา ก็เลยเข้าไปถามสักหน่อย
เรา : "มาสอบถามพาวเวอร์แบงค์ ค่ะ ไม่รู้ว่าซ่อมเสร็จรึยัง"
ก็ยื่นใบซ่อมให้พนักงาน พนักงานก็ไปเช็คหน้าคอม แล้วก็มาหาของกันใหญ่ แล้วก็มาถาม
พนักงาน : "พาวเวอร์แบงค์นี่เป็นอย่างไร อันใหญ่มั้ย" (อ่าว ขายของมัยไม่รู้ละ)
เรา : "อันเล็กๆ ค่ะ อันแค่นี้ " ก็บอกๆ ไป
พนักงานก็หาของใหญ่เลย บ่นๆว่า น่าจะมาแล้วนะ โทรศัพท์ ยิ๊กๆๆ
แต่เราแอบไปได้ยินว่า "ลูกค้ายกเลิก" (แอบคิดในใจ อ่าว อะไรว๊าา)
.... รอเกือบ 1 ชั่วโมง พนักงานเดินมาบอกว่า
พนักงาน : "ติดต่อทางช่างไม่ได้ วันนี้วันอาทิตย์ วันหยุด ไว้พรุ่งนี้จะให้พนักงานโทรหานะครับ"
อ่าว!!! แบบ งงๆ กลับก็ได้วะ
เรา : "อ่อ เคค่ะ"
... ผ่านไป 1 สัปดาห์ ... ไม่มีใครหน้าไหนอีกเช่นเคย ติดต่อมา ก็เข้าไปถามต่อ ...
เรา : "มาสอบถามพาวเวอร์แบงค์ ค่ะ ไม่รู้ว่าซ่อมเสร็จรึยัง" (เหมือนเดิม ทำทุกอย่างเหมือนเดิม) โทรยิ๊กๆ ละก็มาบอกว่า
พนักงาน : "ติดต่อทางช่างไม่ได้ วันนี้วันอาทิตย์ วันหยุด ไว้พรุ่งนี้จะให้พนักงานโทรหานะครับ" (หืออ ครั้งที่ 2)
เรา : "ครั้งก่อนมา ก็บอกว่าจะโทรหา ก็ไม่มีใครโทรมานะคะ " พนักงานก็ทำหน้าแหยๆ "หวังว่าพรุ่งนี้คงโทรมานะคะ"
พนักงาน : "ครับๆๆ"
แต่ก็ไม่เป็นไร กลับก็กลับ ...
... ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ ... เหมือนเช่นเคย ไม่มีหน้าไหนโผล่หน้าโทรมา เอาวะเข้าไปถาม ด้วยความไม่พอใจ ...
เรา : "มาสอบถามพาวเวอร์แบงค์ ค่ะ ไม่รู้ว่าซ่อมเสร็จรึยัง ครั้งก่อนมา บอกว่าจะโทรกลับ ไม่มีใครโทรกลับเลยนะคะ"
พนักงาน : "ครับๆ" เอาใบซ่อมไปเช็คๆๆๆๆ โทรศัพท์ ยิ๊กๆๆ ...สักพัก...ก็มาพร้อมกับลายมือเชียนด้วยปากกาสีน้ำเงิน
มันคือ ... เลขที่ใบซ่อมใหม่ แล้วปั้มเบอร์โทรสีแดงๆ ไว้บนใบซ่อม [ศูนย์พาวเวอร์บาย เบอร์ 053-222747-8]
(อ่าว งั้นอันเก่า คือ ลูกค้ายกเลิกจริงๆ เหรอ ไม่ได้โทรมา ไม่ได้ถามใดๆทั้งสิ้น ทำไมยกเลิก แล้วของเราล่ะ)
ผลคือ คงยังไม่ได้ซ่อม แต่ก็ยังโอเค ไม่เป็นไร ได้เลขที่ใบซ่อมใหม่มา คงส่งซ่อมจริงๆ
พนักงาน : "ยังไง สอบถามเครื่องซ่อม รบกวนโทรเบอร์นี้นะครับ" (เราก็ อ่าว ทำไม ต้องให้เราโทรตาม) "เลขที่ใบซ่อม ตรงนี้" (เลขใหม่ที่เขียนให้)
... กลับบ้านอย่าง งงๆ อีกตามเคย
ผ่านไปอีก เกือบ 1 เดือน ... เหมือนเช่นเคย ไม่มีหน้าไหนโผล่หน้าโทรมา .. อีกตามเคย เลยเข้าไปถามอีก
เรา : "มาสอบถามพาวเวอร์แบงค์ ค่ะ ไม่รู้ว่าซ่อมเสร็จรึยัง"
พนักงานก็รับไปเช็ค แล้วมาบอกว่า
พนักงาน : "ส่งศูนย์กรุงเทพครับ ยังไงโทรสอบถามเบอร์นี้นะครับ " ชี้ไปยังตัวปั้มแดงๆ
(อ่าว ไรวะ ให้โทรตามเอง หมายความว่าอะไร)
... ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ เราก็เข้าไปถามต่อ ก็ยังไม่ได้
เราก็เลยบอกว่า : "ครั้งก่อนเห็นพนักงานว่า ลูกค้ายกเลิก แล้วฉันจะยกเลิกได้อย่างไร ในเมื่อไม่มีใครโทรหา โทรถาม และใบซ่อมยังอยู่ในมือ"
พนักงานก็ทำหน้าแหยๆ อีกเช่นเคย แล้วบอกว่า...จะโทรกลับวันพรุ่งนี้
ก็ยังไม่เห็นหัว หรือตัวไหนมันโทรมา
... ล่าสุด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เข้าไปถาม ก็ยังไม่ได้... อยู่ศูนย์ กรุงเทพ บอกว่าจะโทรกลับวันพรุ่งนี้ ยังไม่เห็นหัว..ตัวไหนมันโทรมาอีกเช่นเคย
สุดเซ็งค่ะ เลยมาบ่นๆให้ฟัง
แล้วหากถามว่า ทำไมไม่ไปวันธรรมดา คือ เราทำงาน จันทร์-เสาร์ ค่ะ บ้านก็ไกล ไปวันธรรมดาไม่ค่อยสะดวก
ส่งซ่อมเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2556 วันนี้วันที่ 9 เมษายน 2556
3 เดือนมาแล้ว ยังไม่มีใครหน้าไหนจากพาวเวอร์บายโทรกลับมา
จนตอนนี้ สลิปใบเสร็จตัวหนังสือเลือนหมดแล้ว
อะไรจะขนาดนั้นคะ พาวเวอร์บาย ที่เลือกซื้อที่พาวเวอร์บาย เพราะคิดว่า น่าเชื่อถือที่สุด ดีที่สุดแล้ว แต่...ผลที่ออกมาคือ...อะไร?
ทำให้เสียความรู้สึกได้ขนาดนี้
(ขอโทษนะคะ หากแท็กห้องผิด)