เรื่องราวมันเริ่มมาจาก ผมไปโหลดเพลง "อยากหยุดเวลา" ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนต์เรื่อง "พี่มาก พระโขนง" มา
แต่คุณภาพไฟล์เสียงมันแย่มาก เหมือนอัดมาจาก Source ห่วยๆ ใครอยากรู้รายละเอียดก็ตามไปอ่านจากกระทู้ข้างล่าง
โพสครั้งแรกเมื่อ 3 เมษา.
http://ppantip.com/topic/30326833
แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ เลยคิดว่าคงโพสผิดบอร์ด ทาง GMM คงไม่รู้เรื่องอะไร
ผมเลยส่ง email เข้าไปที่ webmaster ของ Gmerber ในวันที่ 5 เมษา.
จนมาถึงวันนี้ (วันที่ 7) ก็ยังคงเงียบ ไม่มีการตอบรับใดๆ กลับมาจาก GMM
เลยโพสอีกครั้งในวันเดียวกันนี้
http://ppantip.com/topic/30342857
และในวันเดียวกันเนี่ยแหละ ผมก็ส่ง "report problem" จาก iTunes ออกไป
เชื่อไหมว่ายังไม่ทันพ้นข้ามวัน ทาง Apple ตอบกลับมาแล้ว
ผมส่งไปตอน บ่ายสองครึ่ง (2:30 PM) ตอน หกโมงครึ่ง (6:30 PM) ผมก็ได้รับการติดต่อกลับมาแล้ว
การติดต่อกับทาง Apple (iTunes) นี้ใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ก็ได้รับการติดตามเรื่องให้แล้ว
แถมได้ credit คืนให้ด้วย เอาไว้สำหรับซื้อเพลงอื่นใน iTunes ถึงจะไม่ได้เงินคืน ผมก็พอใจ พอใจมากๆ อะ
ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้เสียดายเงิน และไม่คิดจะทวงเงินคืนด้วย แต่ที่พอใจคือการบริการที่สมกับเป็นมืออาชีพจริงๆ
ต่างจากค่ายไทยไร้ความรับผิดชอบอย่าง G _ _ ที่ใช้เวลาติดต่อไป 2 วัน กลับเงียบหาย
สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ (ผู้ใช้อย่างผมต้องการ) ไม่ใช่เงิน หรือ ค่าตอบแทนบ้าๆ บอๆ
แต่มันคือความรับผิดชอบที่มีต่อสินค้าหรือบริการของผู้ขาย
เนี่ยแหละคือการทำงานแบบมืออาชีพของจริง .... ก็ไม่ได้จะดูถูกคนไทยนะ
แต่เราควรจะเอาวิธีการทำงานแบบนี้เป็นตัวอย่าง ประเทศจะได้เจริญ
การรับผิดชอบต่อสิ่งที่เราขอให้คนอื่นมาอุดหนุน มันจะทำให้คนอยากจะอุดหนุนเรามากขึ้น
แต่ถ้าทำแบบขอไปที ขายแล้วขายเลย มันก็จะทำให้คนไม่อยากจะอุดหนุนอะไรเราอีก
ปล. ขออนุญาติ Tag ไปห้องมาบุญครองด้วย
[กระทู้ชื่นชม] วันนี้ได้ credit คืนจาก iTunes ครับ ยอมรับเลยว่าเขาทำงานแบบมืออาชีพจริงๆ
แต่คุณภาพไฟล์เสียงมันแย่มาก เหมือนอัดมาจาก Source ห่วยๆ ใครอยากรู้รายละเอียดก็ตามไปอ่านจากกระทู้ข้างล่าง
โพสครั้งแรกเมื่อ 3 เมษา.
http://ppantip.com/topic/30326833
แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ เลยคิดว่าคงโพสผิดบอร์ด ทาง GMM คงไม่รู้เรื่องอะไร
ผมเลยส่ง email เข้าไปที่ webmaster ของ Gmerber ในวันที่ 5 เมษา.
จนมาถึงวันนี้ (วันที่ 7) ก็ยังคงเงียบ ไม่มีการตอบรับใดๆ กลับมาจาก GMM
เลยโพสอีกครั้งในวันเดียวกันนี้
http://ppantip.com/topic/30342857
และในวันเดียวกันเนี่ยแหละ ผมก็ส่ง "report problem" จาก iTunes ออกไป
เชื่อไหมว่ายังไม่ทันพ้นข้ามวัน ทาง Apple ตอบกลับมาแล้ว
ผมส่งไปตอน บ่ายสองครึ่ง (2:30 PM) ตอน หกโมงครึ่ง (6:30 PM) ผมก็ได้รับการติดต่อกลับมาแล้ว
การติดต่อกับทาง Apple (iTunes) นี้ใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ก็ได้รับการติดตามเรื่องให้แล้ว
แถมได้ credit คืนให้ด้วย เอาไว้สำหรับซื้อเพลงอื่นใน iTunes ถึงจะไม่ได้เงินคืน ผมก็พอใจ พอใจมากๆ อะ
ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้เสียดายเงิน และไม่คิดจะทวงเงินคืนด้วย แต่ที่พอใจคือการบริการที่สมกับเป็นมืออาชีพจริงๆ
ต่างจากค่ายไทยไร้ความรับผิดชอบอย่าง G _ _ ที่ใช้เวลาติดต่อไป 2 วัน กลับเงียบหาย
สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ (ผู้ใช้อย่างผมต้องการ) ไม่ใช่เงิน หรือ ค่าตอบแทนบ้าๆ บอๆ
แต่มันคือความรับผิดชอบที่มีต่อสินค้าหรือบริการของผู้ขาย
เนี่ยแหละคือการทำงานแบบมืออาชีพของจริง .... ก็ไม่ได้จะดูถูกคนไทยนะ
แต่เราควรจะเอาวิธีการทำงานแบบนี้เป็นตัวอย่าง ประเทศจะได้เจริญ
การรับผิดชอบต่อสิ่งที่เราขอให้คนอื่นมาอุดหนุน มันจะทำให้คนอยากจะอุดหนุนเรามากขึ้น
แต่ถ้าทำแบบขอไปที ขายแล้วขายเลย มันก็จะทำให้คนไม่อยากจะอุดหนุนอะไรเราอีก
ปล. ขออนุญาติ Tag ไปห้องมาบุญครองด้วย