เจอปัญหากับ AIS เซ็งมากครับ

ผมใช้ AIS มาหลายปี ก็เจอปัญหาบ้างเล็กๆน้อย แต่ผมกำลังพิจารณาเรื่องการย้ายค่าย เนื่องจากบ้านผมอยู่ต่างจังหวัด
AIS มีเพียงแค่ EDGE แต่ค่ายอื่นเป็น 3G หมดแล้ว แต่ก็ยังลังเล แต่พอมามาเจอปัญหาคราวนี้ทนไม่ได้จริงๆครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ทำการเปิด Data Roaming package 5 วัน 2000 บาท ช่วงปลายมีนา
ผมเดินทางไปช่วง 21-27 มีนา กลับมาก็ทำงาน ไม่มีเวลาไปจ่ายค่าบริการ หลังจากนั้นผมถูกตัดสัญญาณ
และได้รับแจ้งว่า คุณมียอดใช้ค่าบริการเกินกำหนด ผมจึงเข้าไปจ่ายค่าบริการในวันที่ 1 เมษายน 56
หลังจากนั้นสัญญาณก็กลับมาใฃ้ได้ปกติดีทุกอย่าง

วันรุ่งขึ้นผมมาทำงานตามปกติ กำลังจะใช้เน็ตผ่านมือถือ ปรากฎว่าใช้ไม่ได้ และพบว่าถูกตัดสัญญาณอีก
ผมโทร 1175 ระบบอัตโนมัติ แจ้งว่าผมมีค่าบริการเกินวงเงินที่กำหนด ให้ชำระเงินด้วย

ผมจึงลองเข้าไปดูใน eservice วันที่ 2/4/56 พบว่า ยอค่าใช้บริการผมมี้ท่ากับ 2000 + 899 + vat = 3101.xx
และวงเงินของผมเท่ากับ 3500 วันกำหนดชำระ 22/4/56 ซึ่งแน่นอนว่า บิลเรียกเก็บเงินยังไม่ส่งมา
ทำให้ผมเกิดความหงุดหงิดเล็กๆ ว่าบิลก็ยังไม่มา แล้วมาตัดสัญญาณ
ผมจึงตัดสินใจโทรไปที่ Call Center 2719000 เพื่อสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกให้ผมไปชำระเงินก่อนเนื่องจากเกินกำหนด
จะได้สามารถใช้ได้ตามปกติ โดยอาจจะชำระเป็นขั้นต่ำก็ได้ ผมก็เลยให้เจ้าหน้าที่เปิดสัญญาณให้ และคิดว่าจะไปจ่ายตัง
แต่ผมนึกไปนึกมา จำได้ว่า วงเงินที่ผมได้เช็คไว้มันมี 3500 แต่ยอดค่าบริการเท่ากับ 3101 ซึ่งยังไม่เกินกำหนดนี่หว่า
วันที่ 4/4/56 ผมจึงตัดสินใจโทรไปสอบถามอีกครั้ง ว่ายอดผมมีเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอก 3500 ผมจึงถามไปว่า แปลว่าตอนนี้ก็ไม่เกินวงเงินใช่หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่าใช่ และบอกว่าคราวก่อนที่แจ้งว่าเกิน อาจจะมาจากที่ผมจ่ายเงินรอบบิลก่อนช้า
และผมก็ถามต่อว่า ผมสามารถรอบิลและชำระตอนวันกำหนดชำระได้ใช่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็ยินยันว่าได้ และผมก็ได้ complaint ไปเรื่องนี้
ทีนี้ผมได้สอบทางเจ้าหน้าที่ต่อถึงเรื่องการย้ายค่ายว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และได้อธิบายว่าจะย้ายเพราะอะไร
ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า AIS 3G ใหม่กำลังจะมา(แต่ในจังหวัดผมจะสามารถใช้ได้เร็วสุดก็ปลายปี หรืออาจจะเป็นปีหน้า)
หลังจากสอบถามข้อมูลเสร็จก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร รอใช้ไปจนกว่าจะใกล้วันกำหนดชำระ แล้วค่อยทำเรื่องเคลียร์บิลและย้ายค่าย

แต่หลังจากนั้นอีก 2 วัน ผมก็พบว่าโดนตัดสัญญาณอีก และได้รับ SMS แจ้งว่า ผมมีค่าใช้บริการเกินวงเงินที่กำหนด
วันนี้ 6/4/56 ผมจึงเข้าไปเช็คใน eservice และพบว่ายอดค่าใช้บริการก็เท่ากับ 3101 บาทเท่าเดิม
แต่ยอดค่าใช้ที่เกินมีค่าเท่ากับ 101 บาท และวงเงินผมถูกลดลงเหลือเป็น 3000 เฉยเลย

ผมไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เปลี่ยน และผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเอง .......เอ๊ะ แล้วใครกันนะที่มาเปลี่ยนวงเงินผม

ตอนนี้หงุดหงิดและเสียอารมณ์มาก จึงขอเอาข้อมูลมาแชร์ครับ เศร้าเศร้าเศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่