ผมใช้ AIS มาหลายปี ก็เจอปัญหาบ้างเล็กๆน้อย แต่ผมกำลังพิจารณาเรื่องการย้ายค่าย เนื่องจากบ้านผมอยู่ต่างจังหวัด
AIS มีเพียงแค่ EDGE แต่ค่ายอื่นเป็น 3G หมดแล้ว แต่ก็ยังลังเล แต่พอมามาเจอปัญหาคราวนี้ทนไม่ได้จริงๆครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ทำการเปิด Data Roaming package 5 วัน 2000 บาท ช่วงปลายมีนา
ผมเดินทางไปช่วง 21-27 มีนา กลับมาก็ทำงาน ไม่มีเวลาไปจ่ายค่าบริการ หลังจากนั้นผมถูกตัดสัญญาณ
และได้รับแจ้งว่า คุณมียอดใช้ค่าบริการเกินกำหนด ผมจึงเข้าไปจ่ายค่าบริการในวันที่ 1 เมษายน 56
หลังจากนั้นสัญญาณก็กลับมาใฃ้ได้ปกติดีทุกอย่าง
วันรุ่งขึ้นผมมาทำงานตามปกติ กำลังจะใช้เน็ตผ่านมือถือ ปรากฎว่าใช้ไม่ได้ และพบว่าถูกตัดสัญญาณอีก
ผมโทร 1175 ระบบอัตโนมัติ แจ้งว่าผมมีค่าบริการเกินวงเงินที่กำหนด ให้ชำระเงินด้วย
ผมจึงลองเข้าไปดูใน eservice วันที่ 2/4/56 พบว่า ยอค่าใช้บริการผมมี้ท่ากับ 2000 + 899 + vat = 3101.xx
และวงเงินของผมเท่ากับ 3500 วันกำหนดชำระ 22/4/56 ซึ่งแน่นอนว่า บิลเรียกเก็บเงินยังไม่ส่งมา
ทำให้ผมเกิดความหงุดหงิดเล็กๆ ว่าบิลก็ยังไม่มา แล้วมาตัดสัญญาณ
ผมจึงตัดสินใจโทรไปที่ Call Center 2719000 เพื่อสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกให้ผมไปชำระเงินก่อนเนื่องจากเกินกำหนด
จะได้สามารถใช้ได้ตามปกติ โดยอาจจะชำระเป็นขั้นต่ำก็ได้ ผมก็เลยให้เจ้าหน้าที่เปิดสัญญาณให้ และคิดว่าจะไปจ่ายตัง
แต่ผมนึกไปนึกมา จำได้ว่า วงเงินที่ผมได้เช็คไว้มันมี 3500 แต่ยอดค่าบริการเท่ากับ 3101 ซึ่งยังไม่เกินกำหนดนี่หว่า
วันที่ 4/4/56 ผมจึงตัดสินใจโทรไปสอบถามอีกครั้ง ว่ายอดผมมีเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอก 3500 ผมจึงถามไปว่า แปลว่าตอนนี้ก็ไม่เกินวงเงินใช่หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่าใช่ และบอกว่าคราวก่อนที่แจ้งว่าเกิน อาจจะมาจากที่ผมจ่ายเงินรอบบิลก่อนช้า
และผมก็ถามต่อว่า ผมสามารถรอบิลและชำระตอนวันกำหนดชำระได้ใช่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็ยินยันว่าได้ และผมก็ได้ complaint ไปเรื่องนี้
ทีนี้ผมได้สอบทางเจ้าหน้าที่ต่อถึงเรื่องการย้ายค่ายว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และได้อธิบายว่าจะย้ายเพราะอะไร
ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า AIS 3G ใหม่กำลังจะมา(แต่ในจังหวัดผมจะสามารถใช้ได้เร็วสุดก็ปลายปี หรืออาจจะเป็นปีหน้า)
หลังจากสอบถามข้อมูลเสร็จก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร รอใช้ไปจนกว่าจะใกล้วันกำหนดชำระ แล้วค่อยทำเรื่องเคลียร์บิลและย้ายค่าย
แต่หลังจากนั้นอีก 2 วัน ผมก็พบว่าโดนตัดสัญญาณอีก และได้รับ SMS แจ้งว่า ผมมีค่าใช้บริการเกินวงเงินที่กำหนด
วันนี้ 6/4/56 ผมจึงเข้าไปเช็คใน eservice และพบว่ายอดค่าใช้บริการก็เท่ากับ 3101 บาทเท่าเดิม
แต่ยอดค่าใช้ที่เกินมีค่าเท่ากับ 101 บาท และวงเงินผมถูกลดลงเหลือเป็น 3000 เฉยเลย
ผมไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เปลี่ยน และผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเอง .......เอ๊ะ แล้วใครกันนะที่มาเปลี่ยนวงเงินผม
ตอนนี้หงุดหงิดและเสียอารมณ์มาก จึงขอเอาข้อมูลมาแชร์ครับ
เจอปัญหากับ AIS เซ็งมากครับ
AIS มีเพียงแค่ EDGE แต่ค่ายอื่นเป็น 3G หมดแล้ว แต่ก็ยังลังเล แต่พอมามาเจอปัญหาคราวนี้ทนไม่ได้จริงๆครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ทำการเปิด Data Roaming package 5 วัน 2000 บาท ช่วงปลายมีนา
ผมเดินทางไปช่วง 21-27 มีนา กลับมาก็ทำงาน ไม่มีเวลาไปจ่ายค่าบริการ หลังจากนั้นผมถูกตัดสัญญาณ
และได้รับแจ้งว่า คุณมียอดใช้ค่าบริการเกินกำหนด ผมจึงเข้าไปจ่ายค่าบริการในวันที่ 1 เมษายน 56
หลังจากนั้นสัญญาณก็กลับมาใฃ้ได้ปกติดีทุกอย่าง
วันรุ่งขึ้นผมมาทำงานตามปกติ กำลังจะใช้เน็ตผ่านมือถือ ปรากฎว่าใช้ไม่ได้ และพบว่าถูกตัดสัญญาณอีก
ผมโทร 1175 ระบบอัตโนมัติ แจ้งว่าผมมีค่าบริการเกินวงเงินที่กำหนด ให้ชำระเงินด้วย
ผมจึงลองเข้าไปดูใน eservice วันที่ 2/4/56 พบว่า ยอค่าใช้บริการผมมี้ท่ากับ 2000 + 899 + vat = 3101.xx
และวงเงินของผมเท่ากับ 3500 วันกำหนดชำระ 22/4/56 ซึ่งแน่นอนว่า บิลเรียกเก็บเงินยังไม่ส่งมา
ทำให้ผมเกิดความหงุดหงิดเล็กๆ ว่าบิลก็ยังไม่มา แล้วมาตัดสัญญาณ
ผมจึงตัดสินใจโทรไปที่ Call Center 2719000 เพื่อสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกให้ผมไปชำระเงินก่อนเนื่องจากเกินกำหนด
จะได้สามารถใช้ได้ตามปกติ โดยอาจจะชำระเป็นขั้นต่ำก็ได้ ผมก็เลยให้เจ้าหน้าที่เปิดสัญญาณให้ และคิดว่าจะไปจ่ายตัง
แต่ผมนึกไปนึกมา จำได้ว่า วงเงินที่ผมได้เช็คไว้มันมี 3500 แต่ยอดค่าบริการเท่ากับ 3101 ซึ่งยังไม่เกินกำหนดนี่หว่า
วันที่ 4/4/56 ผมจึงตัดสินใจโทรไปสอบถามอีกครั้ง ว่ายอดผมมีเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอก 3500 ผมจึงถามไปว่า แปลว่าตอนนี้ก็ไม่เกินวงเงินใช่หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่าใช่ และบอกว่าคราวก่อนที่แจ้งว่าเกิน อาจจะมาจากที่ผมจ่ายเงินรอบบิลก่อนช้า
และผมก็ถามต่อว่า ผมสามารถรอบิลและชำระตอนวันกำหนดชำระได้ใช่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็ยินยันว่าได้ และผมก็ได้ complaint ไปเรื่องนี้
ทีนี้ผมได้สอบทางเจ้าหน้าที่ต่อถึงเรื่องการย้ายค่ายว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และได้อธิบายว่าจะย้ายเพราะอะไร
ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า AIS 3G ใหม่กำลังจะมา(แต่ในจังหวัดผมจะสามารถใช้ได้เร็วสุดก็ปลายปี หรืออาจจะเป็นปีหน้า)
หลังจากสอบถามข้อมูลเสร็จก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร รอใช้ไปจนกว่าจะใกล้วันกำหนดชำระ แล้วค่อยทำเรื่องเคลียร์บิลและย้ายค่าย
แต่หลังจากนั้นอีก 2 วัน ผมก็พบว่าโดนตัดสัญญาณอีก และได้รับ SMS แจ้งว่า ผมมีค่าใช้บริการเกินวงเงินที่กำหนด
วันนี้ 6/4/56 ผมจึงเข้าไปเช็คใน eservice และพบว่ายอดค่าใช้บริการก็เท่ากับ 3101 บาทเท่าเดิม
แต่ยอดค่าใช้ที่เกินมีค่าเท่ากับ 101 บาท และวงเงินผมถูกลดลงเหลือเป็น 3000 เฉยเลย
ผมไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เปลี่ยน และผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเอง .......เอ๊ะ แล้วใครกันนะที่มาเปลี่ยนวงเงินผม
ตอนนี้หงุดหงิดและเสียอารมณ์มาก จึงขอเอาข้อมูลมาแชร์ครับ