แนนได้ซื้อเครื่องดูดฝุ่นชนิด 3 มอเตอร์มาใช้กับร้านคาร์แคร์ ค่ะจาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด แห่งหนึ่งแถวๆซาฟารีเวิลด์ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 55 แต่เมื่อปลายเดือนมีนา ที่ผ่านมา (ผ่านไป 3 เดือน) เครื่องมีปันหา เลยเอาไปส่งคืนที่ร้าน ผ่านไปสิบวันไม่โทรมาแจ้งอะไร แฟนเลยโทรไปถาม ปรากฎว่าเคลอมให้มอเตอร์นึง ที่กำลังจะเสีย แต่มอเตอร์ที่เสียไปแล้วไม่เคลมให้ เพราะใช้งานหนัก !!!!! เอ๊า มีงี้ด้วย แต่อยากจะบอกว่าไม่ได้ใช้งานหนักอะไรเลยใช้งานเป็นปกติ เปิดสลับกัน ไป ทีละ สองมอเตอร์ ตามคำแนะนำ เป่าถุงกรองฝุ่นทุกครั้งที่เลิกใช้งาน เครื่องเก่าที่เพิ่งเสียไปใช้งานมาสองปี (ไม่ได้ซื้อกะเจ้านี้ แต่เอามาให้เค้าซ่อมให้แล้วก็บอกท่าโน้นท่านี้ว่าซ่อมไปไม่คุ้มซื้อใหม่เลยเหอะก็เลยซื้อกะเค้าเห็นพูดจาดี) แต่ที่เคืองที่สุดคือ บทสนทนาระหว่างแนนกับเจ้าของร้าน
แนน: สอบถามเรื่องเครื่องดูดฝุ่นหน่อยค่ะ
ส : ก็บอกคุณหนึ่ง(แฟนแนน)ไปแล้วไงคะ
แนน : ค่ะเห็ฯคุณหนึ่งแจ้งว่าพี่ไม่เคลมให้หรอคะ
ส : อธิบายให้คุณหนึ่งฟังไปแล้วค่ะ หรือไม่ก็ไปอ่านในใบรับประกันเอา ว่าเขียนไว้ว่ายังไง (ขึ้นเสียงทันที)
แนน : ก็เห็นเขียนว่าจะรับประกัน บลาๆๆๆๆ เมื่อมีการใช้งานในสภาพปกติ
ส: ก็นี่ใช้งานหนักก็เลยพัง
แนน : ไม่เลยนะคะไม่หนักเลย ที่ร้านมีเครื่องดูดฝุ่นสองตัวด้วยซ้ำ แล้วเครื่องนี้ก็เปิดสลับที่ละสองมอเตอร์
ส : ก็บอกไปแล้วบอกไปตั้งแต่แรกที่ซือ อธิบายแล้วว่าต้องทำยังไง ไม่ทำตาม ถุงฝุ่นก็เป่ามาซะขาว (อ่าวผิดหรอนี่ทีชั้นสะอาด) แต่ข้างในก็ยังมีฝุ่นเกาะ (ก็มันเครื่องดูดฝุ่นไม่ใช่หรอวะเนี่ยะไม่ให้ฝุ่นเกาะแล้วจะให้ใช้ยังไง) เสียงปรี๊ดตลอด
แนน : อ่ะเอาอย่างงี้ก่อนค่ะพี่ แนน โทรมาถามพี่ดีๆว่าอะไรมันเป็นยังไง ทำไมพี่ต้องพูดจา ตะคอกกับลูกค้าแบบนี้ล่ะคะ พูดกันดีๆไม่ได้หรอ
ส: นี่พูดไม่ดียังไง ก็พูดปกติ ขับรถอยู่จะให้มาพินอบพิเทาได้ไง
แนน : ขับรถ ก็พูดดีๆได้นี่คะ
ส : แล้วตายไปใครจะรับผิดชอบ
แนน : เอ่า (เอ๋อไปซักพัก)
ส : พี่ก็ส่งไปให้ โรงงานที่เค้านำเข้ามา แล้วเค้าบอกมาอย่างงี้จะให้ทำยังไงล่ะ
แนน : อ่ะๆโอเคค่ะ ไม่เป็นไร พี่ส่งที่โรงงานแถวไหนหรอคะ ไกลมั๊ย
ส : บางบัวทอง ถามทำไม
แนน : โรงงานชื่ออะไรคะที่เค้านำเข้ามา
ส : แล้วจะมาถามทำไม มาก้าวล่วงได้ยังไง ถ้าพูดกันไม่รู้เรื่องอย่างงี้ก็มาเอาเครื่องกลับไปเลยไม่ซ่อมให้แล้ว
แนน : อ่าวก็แนนจะไปดิวกะโรงงานเค้าเองว่าทำไมไม่เคลมให้ ไงคะ
ส : มาก้าวล่วงกันได้ไง มาถามได้ไงว่าโรงงานอะไร พูดจากอย่างงี้ แล้วตัดสายไปเลย
งงสุดๆ
คำถามคือ 1. แนนไปดิวกะโรงงานเองไม่ได้หรอคะ
2. แนควรจะทำยังไง หรือทำอะไรได้มากว่ายอมรับสภาพจ่ายตังซ่อมไป ให้เรื่องจบๆมั๊ยคะ
3. ถ้าเค้าอ้างว่าเครื่องใช้งานหนักแล้วไม่ซ่อมให้กับลูกค้าทุกๆคนที่เครื่องเสีย ก็ไม่ต้องรับประกันกันเลยน่ะสิ
ขอความเห็นด้วยนะคะ
ส่วนคาร์แคร์ ต้องการทราบร้านหลังไมค์ได้นะคะ จะได้ไม่ไปเผลอใช้บริการร้านแย่ๆแบบนี้
ทำอย่างไรดี เมื่อร้านค้าไม่ยอมรับประกันสินค้า ทั้งที่อยู่ในระยะประกันค่ะ ??
แนน: สอบถามเรื่องเครื่องดูดฝุ่นหน่อยค่ะ
ส : ก็บอกคุณหนึ่ง(แฟนแนน)ไปแล้วไงคะ
แนน : ค่ะเห็ฯคุณหนึ่งแจ้งว่าพี่ไม่เคลมให้หรอคะ
ส : อธิบายให้คุณหนึ่งฟังไปแล้วค่ะ หรือไม่ก็ไปอ่านในใบรับประกันเอา ว่าเขียนไว้ว่ายังไง (ขึ้นเสียงทันที)
แนน : ก็เห็นเขียนว่าจะรับประกัน บลาๆๆๆๆ เมื่อมีการใช้งานในสภาพปกติ
ส: ก็นี่ใช้งานหนักก็เลยพัง
แนน : ไม่เลยนะคะไม่หนักเลย ที่ร้านมีเครื่องดูดฝุ่นสองตัวด้วยซ้ำ แล้วเครื่องนี้ก็เปิดสลับที่ละสองมอเตอร์
ส : ก็บอกไปแล้วบอกไปตั้งแต่แรกที่ซือ อธิบายแล้วว่าต้องทำยังไง ไม่ทำตาม ถุงฝุ่นก็เป่ามาซะขาว (อ่าวผิดหรอนี่ทีชั้นสะอาด) แต่ข้างในก็ยังมีฝุ่นเกาะ (ก็มันเครื่องดูดฝุ่นไม่ใช่หรอวะเนี่ยะไม่ให้ฝุ่นเกาะแล้วจะให้ใช้ยังไง) เสียงปรี๊ดตลอด
แนน : อ่ะเอาอย่างงี้ก่อนค่ะพี่ แนน โทรมาถามพี่ดีๆว่าอะไรมันเป็นยังไง ทำไมพี่ต้องพูดจา ตะคอกกับลูกค้าแบบนี้ล่ะคะ พูดกันดีๆไม่ได้หรอ
ส: นี่พูดไม่ดียังไง ก็พูดปกติ ขับรถอยู่จะให้มาพินอบพิเทาได้ไง
แนน : ขับรถ ก็พูดดีๆได้นี่คะ
ส : แล้วตายไปใครจะรับผิดชอบ
แนน : เอ่า (เอ๋อไปซักพัก)
ส : พี่ก็ส่งไปให้ โรงงานที่เค้านำเข้ามา แล้วเค้าบอกมาอย่างงี้จะให้ทำยังไงล่ะ
แนน : อ่ะๆโอเคค่ะ ไม่เป็นไร พี่ส่งที่โรงงานแถวไหนหรอคะ ไกลมั๊ย
ส : บางบัวทอง ถามทำไม
แนน : โรงงานชื่ออะไรคะที่เค้านำเข้ามา
ส : แล้วจะมาถามทำไม มาก้าวล่วงได้ยังไง ถ้าพูดกันไม่รู้เรื่องอย่างงี้ก็มาเอาเครื่องกลับไปเลยไม่ซ่อมให้แล้ว
แนน : อ่าวก็แนนจะไปดิวกะโรงงานเค้าเองว่าทำไมไม่เคลมให้ ไงคะ
ส : มาก้าวล่วงกันได้ไง มาถามได้ไงว่าโรงงานอะไร พูดจากอย่างงี้ แล้วตัดสายไปเลย
งงสุดๆ
คำถามคือ 1. แนนไปดิวกะโรงงานเองไม่ได้หรอคะ
2. แนควรจะทำยังไง หรือทำอะไรได้มากว่ายอมรับสภาพจ่ายตังซ่อมไป ให้เรื่องจบๆมั๊ยคะ
3. ถ้าเค้าอ้างว่าเครื่องใช้งานหนักแล้วไม่ซ่อมให้กับลูกค้าทุกๆคนที่เครื่องเสีย ก็ไม่ต้องรับประกันกันเลยน่ะสิ
ขอความเห็นด้วยนะคะ
ส่วนคาร์แคร์ ต้องการทราบร้านหลังไมค์ได้นะคะ จะได้ไม่ไปเผลอใช้บริการร้านแย่ๆแบบนี้