พอดีได้เข้าไปสอบถามที่ ธ.กรุงไทย สาขาแหลมฉบัง แผนกสินเชื่อ
จะคุยเรื่องจะกู้เงินไปซื้ออาคารพาณิชย์ อยากทราบข้อมูลแบบคร่าวๆเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกธนาคารน่ะครับ
ที่เคาน์เตอร์ด้านหน้า เจอน้องคนสวยนั่งที่เคาน์เตอร์ สวัสดีครับ พอดีจะมาติดต่อแผนกสินเชื่อน่ะครับ
นัดไว้หรือเปล่าคะ? ไม่ได้นัดครับ , เดินขึ้นบันไดไปชั้นสองนะคะ , ขอบคุณครับ
นี่คือบทสนทนาเมื่อวานนี้ (3 เม.ย 56) นะครับ
ผม : สวัสดีครับ ผมอยากจะทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการกู้เพื่อซื้อาคารพาณิชย์ครับ ,ตอนนี้ดอกเบี้ยเป็นยังไงบ้างครับ
จนท.สินเชื่อ : ก็มีอย่างเดียว 0% 6 เดือน ค่ะ
ผม : เอ่อ อืม ครับ (คิดในใจ แล้วหลังจาก 6 เดือน เป็นยังไงล่ะ มีอะไรแบบพิเศษไหม หรือให้ตรูคิดเอาเองรึไงฟะ)
จนท.สินเชื่อ : ราคาซื้อขายเท่าไหร่คะ? อยู่แถวไหนคะ?
ผม : 2 ล้าน แถวพัทยาครับ
จนท.สินเชื่อ : ตอนนี้ให้ 80% ของราคาประเมินนะคะ ,ต้องมีรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน นะคะ
ผม : ครับ, มีเรียบร้อยแล้วครับ แต่พอดีวันนี้ไม่ได้เตรียมเอกสารมาครับ
ผม : แล้วถ้าจะกู้ 2.5 ล้าน ต้องเดินบัญชีคร่าวๆเดือนละประมาณเท่าไหร่ครับ?
จนท.สินเชื่อ : เอ่อ อืม เอาเอกสารมาดูดีกว่าค่ะ
ผม : งง นิดๆ , ครับงั้นเดี๋ยวผมเตรียมมาให้ครับ
ผม : เอ่อ แล้วเรื่องดอกเบี้ย ตอนนี้มีเรตพิเศษยังไงบ้างครับ
จนท.สินเชื่อ : ก็มีอย่างเดียว 0% 6 เดือน ค่ะ
ผม : เอ่อ อืม ครับ (คิดในใจ ตรูรู้แล้ว ,แล้วหลังจาก 6 เดือน เป็นยังไงล่ะ มีอะไรแบบพิเศษไหม หรือให้ตรูคิดเอาเองรึไงฟะ)
ผม : งั้นไม่เป็นไรครับ ผมรบกวนขอเอกสารเรตดอกเบี้ยเพื่อไปศึกษาก่อนได้ไหมครับ?
จนท.สินเชื่อ : อ๋อ ที่เราไม่มีให้ค่ะ
ผม : ''---'' งง งั้นไม่เป็นไรครับ , ขอบคุณมากครับ
จบการสนทนา
เดินลงมาชั้นล่าง เจอน้องคนสวย อ้าวพี่ขึ้นไปชั้นสองมาแล้วเหรอคะ , ครับผม เรียบร้อยครับ
(น้องคนสวย งงๆ เพราะระยะเวลาที่ได้สนทนากันครั้งแรกกับครั้งนี้ ห่างกันแค่เพียง 3 นาที ครึ่ง)
ขอบคุณมากๆนะครับ , ค่ะ
ข้อสงสัยของผม สำหรับ ธ.กรุงไทย สาขาแหลมฉบัง
1.เจ้าหน้าที่ไม่สามารถประมาณการจำนวนเงินเดินบัญชีต่ความต้องการสินเชื่อของลูกค้าได้
2.ไม่สามารถอธิบายอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้เข้าใจได้
3.ไม่มีเอกสารเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อให้ลูกค้าได้ดูประกอบการตัดสินใจ
4.จนท.สินเชื่อ ไม่ใส่ใจลูกค้าเท่าที่ จนท.สินเชื่อสาขาอื่นๆพึงกระทำ
(ในเวลานั้นทั้งธนาคารมีลูกค้า 3 ราย ฝากเงินด้านล่าง 1 ราย ,เปิดบัญชี 1 ราย ,และผมที่แผนกสินเชื่อ 1 ราย)
ธ.กรุงไทย นโยบายเปลี่ยนไปจากเดิมแล้วหรือนี่ , หรือเป็นเพราะผมไม่ได้ไปติดต่อซะนาน เลยไม่ทราบ New policy ...
วายุภักดิ์ ไม่มีนโยบาย ปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้หรือครับ ?
จะคุยเรื่องจะกู้เงินไปซื้ออาคารพาณิชย์ อยากทราบข้อมูลแบบคร่าวๆเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกธนาคารน่ะครับ
ที่เคาน์เตอร์ด้านหน้า เจอน้องคนสวยนั่งที่เคาน์เตอร์ สวัสดีครับ พอดีจะมาติดต่อแผนกสินเชื่อน่ะครับ
นัดไว้หรือเปล่าคะ? ไม่ได้นัดครับ , เดินขึ้นบันไดไปชั้นสองนะคะ , ขอบคุณครับ
นี่คือบทสนทนาเมื่อวานนี้ (3 เม.ย 56) นะครับ
ผม : สวัสดีครับ ผมอยากจะทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการกู้เพื่อซื้อาคารพาณิชย์ครับ ,ตอนนี้ดอกเบี้ยเป็นยังไงบ้างครับ
จนท.สินเชื่อ : ก็มีอย่างเดียว 0% 6 เดือน ค่ะ
ผม : เอ่อ อืม ครับ (คิดในใจ แล้วหลังจาก 6 เดือน เป็นยังไงล่ะ มีอะไรแบบพิเศษไหม หรือให้ตรูคิดเอาเองรึไงฟะ)
จนท.สินเชื่อ : ราคาซื้อขายเท่าไหร่คะ? อยู่แถวไหนคะ?
ผม : 2 ล้าน แถวพัทยาครับ
จนท.สินเชื่อ : ตอนนี้ให้ 80% ของราคาประเมินนะคะ ,ต้องมีรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน นะคะ
ผม : ครับ, มีเรียบร้อยแล้วครับ แต่พอดีวันนี้ไม่ได้เตรียมเอกสารมาครับ
ผม : แล้วถ้าจะกู้ 2.5 ล้าน ต้องเดินบัญชีคร่าวๆเดือนละประมาณเท่าไหร่ครับ?
จนท.สินเชื่อ : เอ่อ อืม เอาเอกสารมาดูดีกว่าค่ะ
ผม : งง นิดๆ , ครับงั้นเดี๋ยวผมเตรียมมาให้ครับ
ผม : เอ่อ แล้วเรื่องดอกเบี้ย ตอนนี้มีเรตพิเศษยังไงบ้างครับ
จนท.สินเชื่อ : ก็มีอย่างเดียว 0% 6 เดือน ค่ะ
ผม : เอ่อ อืม ครับ (คิดในใจ ตรูรู้แล้ว ,แล้วหลังจาก 6 เดือน เป็นยังไงล่ะ มีอะไรแบบพิเศษไหม หรือให้ตรูคิดเอาเองรึไงฟะ)
ผม : งั้นไม่เป็นไรครับ ผมรบกวนขอเอกสารเรตดอกเบี้ยเพื่อไปศึกษาก่อนได้ไหมครับ?
จนท.สินเชื่อ : อ๋อ ที่เราไม่มีให้ค่ะ
ผม : ''---'' งง งั้นไม่เป็นไรครับ , ขอบคุณมากครับ
จบการสนทนา
เดินลงมาชั้นล่าง เจอน้องคนสวย อ้าวพี่ขึ้นไปชั้นสองมาแล้วเหรอคะ , ครับผม เรียบร้อยครับ
(น้องคนสวย งงๆ เพราะระยะเวลาที่ได้สนทนากันครั้งแรกกับครั้งนี้ ห่างกันแค่เพียง 3 นาที ครึ่ง)
ขอบคุณมากๆนะครับ , ค่ะ
ข้อสงสัยของผม สำหรับ ธ.กรุงไทย สาขาแหลมฉบัง
1.เจ้าหน้าที่ไม่สามารถประมาณการจำนวนเงินเดินบัญชีต่ความต้องการสินเชื่อของลูกค้าได้
2.ไม่สามารถอธิบายอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้เข้าใจได้
3.ไม่มีเอกสารเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อให้ลูกค้าได้ดูประกอบการตัดสินใจ
4.จนท.สินเชื่อ ไม่ใส่ใจลูกค้าเท่าที่ จนท.สินเชื่อสาขาอื่นๆพึงกระทำ
(ในเวลานั้นทั้งธนาคารมีลูกค้า 3 ราย ฝากเงินด้านล่าง 1 ราย ,เปิดบัญชี 1 ราย ,และผมที่แผนกสินเชื่อ 1 ราย)
ธ.กรุงไทย นโยบายเปลี่ยนไปจากเดิมแล้วหรือนี่ , หรือเป็นเพราะผมไม่ได้ไปติดต่อซะนาน เลยไม่ทราบ New policy ...