คือค่อนข้างงงกับระบบน่ะค่ะ...
แล้วเจอหลายรอบแล้วค่ะ...
เรื่องมีอยู่ว่าเรากำลังหาที่พักไปช่วงสงกรานต์อยู่ ซึ่งหลายๆที่ก็เต็มไปเยอะแล้ว
และแล้วเราก็พบสถานที่หนึ่งที่ถูกใจแห่งหนึ่ง เราเลยโทรศัพท์ไปถามที่โรงแรมโดยตรงว่า
เรา : "14-16 เมษามีห้องว่างหรือเปล่าคะ"
โรงแรม : "เต็มหมดแล้วค่ะ"
ผ่านไป 5 นาที เสริชหาโรงแรมไปเรื่อยๆ ปรากฎว่ามาเจอเว็บๆหนึ่งโรงแรมเดียวกันกับที่เพิ่งโทรไปเมื่อสักครู่
เว็บไซต์แห่งนี้ขึ้นโชว์หน้าเว็บว่ายังมีห้องว่างอยู่... เราก็งงค่ะ เอ๊ะ เมื่อกี้เราเพิ่งโทรไปถามเองนะ ทำไมในนี้ขึ้นว่าห้องว่าง?
เราก็เลยโทรกลับไปที่โรงแรมว่า
เรา : "โทษนะคะ สามารถจองห้องพักผ่านเว็บ xxx ได้รึเปล่า"
โรงแรม : "ได้ค่ะ ถ้าในเว็บมันยังขึ้นว่าห้องว่าง"
เรา : "คือต้องการพักคืนวันที่ 14-16 เมษาน่ะค่ะ เมื่อกี้โทรมาที่นี่แล้วบอกว่าห้องเต็มหมดแล้วใช่ไหมคะ"
โรงแรม : "ใช่ค่ะ 14-16 เมษาเต็มหมดแล้วค่ะ"
เรา : "ทำไมเข้ามาดูในเว็บ xxx นี่ยังขึ้นว่าว่างอยู่เลยล่ะค่ะ"
โรงแรม : [ใช้เวลาเช็ค] "ระบบในคอมทางเรามันขึ้นว่าเต็มหมดแล้วนะคะ ไม่มีห้องว่างเลยค่ะ"
เรา : "ถ้าสมมติว่าดิฉันกดบุ๊คจากเว็บนี้ไปตอนนี้มันจะไปขึ้นที่ระบบคุณไหมคะ"
โรงแรม : "ลองกดกูก่อนก็ได้ค่ะ"
เรา : [คิดในใจ... ถ้าเรากดไปก็ก็หักเงินเราไปแล้วอ่าดิ!!?] "อ๋อ ค่ะ ถ้างั้นไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากค่ะ"
ด้วยความที่เราสงสัย... เพราะก่อนหน้านี้เราก็เจอกรณีนี้คือโทรไปโรงแรม...
โรงแรมบอกเต็ม แต่พอมาดูในเว็บ (ซึ่งไม่ใช่แค่เว็บ xxx ที่เรากล่าวไปที่เดียว)
ในเว็บยังว่างอยู่เลย (ไม่ต้องกด request ด้วย ขึ้นว่า book เลย)
แต่ก่อนหน้านั้นเราก็ช่างมันๆๆ ไม่ว่างก็ไม่ว่าง แต่ในใจก็นึกสงสัยว่าทางโรงแรมเห็นว่าเป็นวันสงกรานต์เลยบอกลูกค้าปัดๆไปว่าไม่มีห้องรึเปล่าหรือทางเว็บ xxx นั้นเขาได้โควต้าห้องอะไรมารึเปล่า... แต่เราก็ไม่ใจกล้าพอที่จะกด book ค่ะ (-___-") เพราะเห็นทางโรงแรมบอกเต็ม กลัวเดี๋ยวจะมีปัญหาตอนหลังน่ะค่ะ
คราวนี้เจอรอบที่ 3 แล้ว เลยโทรไปถามกับทางเว็บ xxx นี่เลยก็แล้วกัน
เรา : "โทษนะคะ ขอสอบถามนิดนึงค่ะ พอดีว่าต้องการจองห้องพักที่ xxx วันที่ 14-16 เมษา เข้ามาดูในเว็บนี่ยังขึ้นว่าว่างอยู่เลยอะคะ แต่เมื่อกี้โทรไปหาทางโรงแรมเขาบอกว่าห้องเขาเต็มหมดแล้ว สรุปคือห้องนี่ว่างหรือไม่ว่างกันแน่คะ"
เว็บxxx : "เด๋วสักครู่นะคะ... ห้องยังว่างอยู่นี่คะ แล้วทางโรงแรมเขาบอกว่าเขาเต็มเหรอ"
เรา : "ใช่ค่ะ นี่ก็เลยยังไม่กล้ากดจองอะค่ะ เพราะเห็นทางโน้นเขาบอกว่าเต็ม กลัวไปถึงแล้วจะไม่มีห้อง"
เว็บxxx : "ถ้างั้นเด๋วขอทางเราลองตรวจสอบกับทางโรงแรมสักครู่นะคะ" -----รอ------
เว็บxxx : "ค่ะ สรุปก็คือเต็มแล้วนะคะ พอดีว่าทางโรงแรมเขายังไม่ได้เข้ามาปิดในระบบของเราน่ะค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ"
เรา : "ค่ะ โอเคค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ"
ตอนนั้นก็งงๆอยู่ เลยลืมถามเขาว่าถ้าเมื่อกี้เราไม่โทรมาถามคุณก่อน และเราไม่โทรไปที่โรงแรมก่อนเนี่ย แล้วเรากดจองไปเลย เท่ากับเราเสียตังให้คุณแล้ว ถ้าหากว่าถึงวันเข้าพักจริงแล้วเราไม่มีห้องเนี่ย จะทำอย่างไร??????
เลยอยากมาสอบถามเพื่อนๆพี่ๆใน pantip นี่ล่ะค่ะว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันบ้างไหม?
คืออย่างที่บอกอ่ะค่ะ สมมติว่าเรากดจองไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปเราก็ควรต้องโทรไปคอนเฟิร์มกับทางโรงแรม ถูกไหมคะ?
เราเชื่อว่าคงมีหลายคนที่เห็นว่าว่างแล้วกดจองเลยอะคะ คงไม่เอะใจโทรไปถามโรงแรมก่อน (แต่ก็จะโทรไปคอนเฟิร์มหลังจากจอง)
ถ้าเราจองจากเว็บไปแล้ว เราเพิ่งมารู้ว่าโรงแรมเต็ม... อย่างนี้เงินที่เสียไปเขาจะคืนให้เราไหมคะ?
แล้วโรงแรมบางที่ที่ไม่ได้ดังอะไรมากมาย บางทีหน้าเว็บเบอร์โทรเขาก็ไม่มี ถ้าเป็นอย่างนี้เราจะคอนเฟิร์มกับโรงแรมได้อย่างไรคะ?
ขอความรู้เพื่อเป็นแนวทางการจองโรงแรมจากเว็บของไทยเราครั้งต่อไปด้วยค่ะ...
ปกติเคยจอง agoda, booking ก็ไม่พบปัญหาค่ะ แต่นี่เป็น agent ของไทยค่ะ...
อยากทราบระบบการซื้อที่พักผ่านทางเว็บไซต์ค่ะ
แล้วเจอหลายรอบแล้วค่ะ...
เรื่องมีอยู่ว่าเรากำลังหาที่พักไปช่วงสงกรานต์อยู่ ซึ่งหลายๆที่ก็เต็มไปเยอะแล้ว
และแล้วเราก็พบสถานที่หนึ่งที่ถูกใจแห่งหนึ่ง เราเลยโทรศัพท์ไปถามที่โรงแรมโดยตรงว่า
เรา : "14-16 เมษามีห้องว่างหรือเปล่าคะ"
โรงแรม : "เต็มหมดแล้วค่ะ"
ผ่านไป 5 นาที เสริชหาโรงแรมไปเรื่อยๆ ปรากฎว่ามาเจอเว็บๆหนึ่งโรงแรมเดียวกันกับที่เพิ่งโทรไปเมื่อสักครู่
เว็บไซต์แห่งนี้ขึ้นโชว์หน้าเว็บว่ายังมีห้องว่างอยู่... เราก็งงค่ะ เอ๊ะ เมื่อกี้เราเพิ่งโทรไปถามเองนะ ทำไมในนี้ขึ้นว่าห้องว่าง?
เราก็เลยโทรกลับไปที่โรงแรมว่า
เรา : "โทษนะคะ สามารถจองห้องพักผ่านเว็บ xxx ได้รึเปล่า"
โรงแรม : "ได้ค่ะ ถ้าในเว็บมันยังขึ้นว่าห้องว่าง"
เรา : "คือต้องการพักคืนวันที่ 14-16 เมษาน่ะค่ะ เมื่อกี้โทรมาที่นี่แล้วบอกว่าห้องเต็มหมดแล้วใช่ไหมคะ"
โรงแรม : "ใช่ค่ะ 14-16 เมษาเต็มหมดแล้วค่ะ"
เรา : "ทำไมเข้ามาดูในเว็บ xxx นี่ยังขึ้นว่าว่างอยู่เลยล่ะค่ะ"
โรงแรม : [ใช้เวลาเช็ค] "ระบบในคอมทางเรามันขึ้นว่าเต็มหมดแล้วนะคะ ไม่มีห้องว่างเลยค่ะ"
เรา : "ถ้าสมมติว่าดิฉันกดบุ๊คจากเว็บนี้ไปตอนนี้มันจะไปขึ้นที่ระบบคุณไหมคะ"
โรงแรม : "ลองกดกูก่อนก็ได้ค่ะ"
เรา : [คิดในใจ... ถ้าเรากดไปก็ก็หักเงินเราไปแล้วอ่าดิ!!?] "อ๋อ ค่ะ ถ้างั้นไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากค่ะ"
ด้วยความที่เราสงสัย... เพราะก่อนหน้านี้เราก็เจอกรณีนี้คือโทรไปโรงแรม...
โรงแรมบอกเต็ม แต่พอมาดูในเว็บ (ซึ่งไม่ใช่แค่เว็บ xxx ที่เรากล่าวไปที่เดียว)
ในเว็บยังว่างอยู่เลย (ไม่ต้องกด request ด้วย ขึ้นว่า book เลย)
แต่ก่อนหน้านั้นเราก็ช่างมันๆๆ ไม่ว่างก็ไม่ว่าง แต่ในใจก็นึกสงสัยว่าทางโรงแรมเห็นว่าเป็นวันสงกรานต์เลยบอกลูกค้าปัดๆไปว่าไม่มีห้องรึเปล่าหรือทางเว็บ xxx นั้นเขาได้โควต้าห้องอะไรมารึเปล่า... แต่เราก็ไม่ใจกล้าพอที่จะกด book ค่ะ (-___-") เพราะเห็นทางโรงแรมบอกเต็ม กลัวเดี๋ยวจะมีปัญหาตอนหลังน่ะค่ะ
คราวนี้เจอรอบที่ 3 แล้ว เลยโทรไปถามกับทางเว็บ xxx นี่เลยก็แล้วกัน
เรา : "โทษนะคะ ขอสอบถามนิดนึงค่ะ พอดีว่าต้องการจองห้องพักที่ xxx วันที่ 14-16 เมษา เข้ามาดูในเว็บนี่ยังขึ้นว่าว่างอยู่เลยอะคะ แต่เมื่อกี้โทรไปหาทางโรงแรมเขาบอกว่าห้องเขาเต็มหมดแล้ว สรุปคือห้องนี่ว่างหรือไม่ว่างกันแน่คะ"
เว็บxxx : "เด๋วสักครู่นะคะ... ห้องยังว่างอยู่นี่คะ แล้วทางโรงแรมเขาบอกว่าเขาเต็มเหรอ"
เรา : "ใช่ค่ะ นี่ก็เลยยังไม่กล้ากดจองอะค่ะ เพราะเห็นทางโน้นเขาบอกว่าเต็ม กลัวไปถึงแล้วจะไม่มีห้อง"
เว็บxxx : "ถ้างั้นเด๋วขอทางเราลองตรวจสอบกับทางโรงแรมสักครู่นะคะ" -----รอ------
เว็บxxx : "ค่ะ สรุปก็คือเต็มแล้วนะคะ พอดีว่าทางโรงแรมเขายังไม่ได้เข้ามาปิดในระบบของเราน่ะค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ"
เรา : "ค่ะ โอเคค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ"
ตอนนั้นก็งงๆอยู่ เลยลืมถามเขาว่าถ้าเมื่อกี้เราไม่โทรมาถามคุณก่อน และเราไม่โทรไปที่โรงแรมก่อนเนี่ย แล้วเรากดจองไปเลย เท่ากับเราเสียตังให้คุณแล้ว ถ้าหากว่าถึงวันเข้าพักจริงแล้วเราไม่มีห้องเนี่ย จะทำอย่างไร??????
เลยอยากมาสอบถามเพื่อนๆพี่ๆใน pantip นี่ล่ะค่ะว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันบ้างไหม?
คืออย่างที่บอกอ่ะค่ะ สมมติว่าเรากดจองไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปเราก็ควรต้องโทรไปคอนเฟิร์มกับทางโรงแรม ถูกไหมคะ?
เราเชื่อว่าคงมีหลายคนที่เห็นว่าว่างแล้วกดจองเลยอะคะ คงไม่เอะใจโทรไปถามโรงแรมก่อน (แต่ก็จะโทรไปคอนเฟิร์มหลังจากจอง)
ถ้าเราจองจากเว็บไปแล้ว เราเพิ่งมารู้ว่าโรงแรมเต็ม... อย่างนี้เงินที่เสียไปเขาจะคืนให้เราไหมคะ?
แล้วโรงแรมบางที่ที่ไม่ได้ดังอะไรมากมาย บางทีหน้าเว็บเบอร์โทรเขาก็ไม่มี ถ้าเป็นอย่างนี้เราจะคอนเฟิร์มกับโรงแรมได้อย่างไรคะ?
ขอความรู้เพื่อเป็นแนวทางการจองโรงแรมจากเว็บของไทยเราครั้งต่อไปด้วยค่ะ...
ปกติเคยจอง agoda, booking ก็ไม่พบปัญหาค่ะ แต่นี่เป็น agent ของไทยค่ะ...