เรื่องนี้เกิดขึ้นกับน้องสาวของผมนะครับ ฝากผ่านผมมาอีกทีนะครับ
เนื่องจากซื้อ iphone4s AIS ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ปกติใช้งานผ่านหูฟังตลอดแต่พอสักสามเดือนให้หลังพอคุยแบบปกติไม่ใช้หูฟังพบว่าเสียงที่ออกไปปลายสายค่อนข้างเบามากๆต้องพูดตะโกนคู่สนทนาถึงจะได้ยิน หรือไม่ก็เปิดลำโพงแล้วเอาปากไปจ่อที่ไมค์ รู้สึกไม่สบายใจจึงใจนำไปศูนย์ AIS ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ได้รับการต้อนรับจากพนักงานหญิงท่านหนึ่ง เราบอกว่าจะติดต่อเรื่อง4sมีปัญหา อาการเสียงเบาขณะสนทนา พนักงานท่านนั้นบอกว่า (มันโดนความชื้นคะ อาการเป็นลักษณะเดียวกับพี่เลยคะ) เครื่องอื่นๆก็เป็นกันตอนนั้นไม่ติดใจอะไร จนกระทั่ง มาเดือนที่4-5มีอาการหนักกว่าเดิมต้องเปิดลำโพงตลอด ตอนสนทนาเราจะได้ยินคู่สนทนาชัดเจน แต่คู่สนทนาจะไม่ได้ยินเสียงเราเลย แต่อาการมันจะเป็นบางครั้งลองอับ ios ดูแล้วก็เหมือนเดิม จนวันที่ก่อนจะเอาเข้าศูนย์มันเป็นทุกวัน จนมีความรู้สึกว่ามันน่าจะเอาไปเครมแล้ว จนเมื่อช่วงกลางเดือนเดือนมีนาคม เราได้เข้าศูนย์ AISอีกครั้ง ในขณะก่อนเข้าศูนย์ก็ยังพบอาการเสียงเบา แต่พอพนักงานชายท่านหนึ่งของAISได้เช็ค โทรเข้าออกเบอร์ ที่เทส เค้าบอกเสียงดังปกตินะครับ แต่เป็นการโทรในระยะใกล้ ห่างกันไม่ถึง100เมตรเลย พนักงานบอกว่าอาจเป็นเพราะจุดที่เราใช้งานอยู่สัญญาณไม่ดีหรือป่าว เค้าเลยแนะนำให้ส่งเข้าศูนย์ จนกระทั่งไปครั้งที่3 พนักงานตรวจเช็ค4s แล้วพบปัญหา เสียงเบาจริง เลยทำเรื่องรอรับเครื่องเคลม 1 อาทิตย์ วันที่ 27 มี.ค. 56 ศูนย์ AIS ของเซ็นทรัลปิ่นเกล้า โทรให้ไปรับเครื่องเคลม
ในขณะที่จะรับเครื่องเคลม พนักงานได้เอาเครื่องเคลมมาตั้งให้ แต่ยังไม่ทันได้เครื่องเคลมคะ พี่พนักงานขอแกะตรวจเช็ค4sของเรา แกะด้านหลังเครื่องพบว่าน็อตหายไป 4 ตัว แผ่นใสด้านหลังยับ เห็นแล้วตกใจคะ พนักงานเก็บเครื่องเคลมคะ เราเลยถามว่า เป็นไปได้ไงในเมื่อใช้มา 6 เดือน ไม่เคยให้เพื่อนหยิบยืมเลย อยู่กับตัวเองตลอดเพราะติดการเล่นLine มาก และมั่นใจมากว่าไม่เคยให้ใครยืมหรือเอาเข้าศูนย์ พนักงานบอกว่าจะให้ทำไงเราเชื่อในสิ่งที่เห็น เราสงสัยเลยถามไปว่า เป็นไปได้มั้ยถ้าหากซื้อมา มันไม่มีมาตั้งแต่แรก
พนักงานตอบว่าในเมื่อหลักฐานคาตาจะให้ผมทำไง ผมเชื่อในสิ่งที่ผมเห็น อีกอย่างทางศูนย์ก็ไม่มีนโยบายนี้และไม่มีช่างแกะเฉพาะตอนคุณซื้อ (แต่ทำไมคุณถึงแกะของเราได้ละ)ถ้าคุณซื้อไปแล้วได้นำตัวเครื่องออกจากศูนย์ไปแล้ว เครื่องเป็นรอย หรืออะไรหายทางศูนย์จะไม่รับผิดชอบ เพราะถือว่าได้นำออกจากศูนย์ไปใช้งานแล้ว
พนักงานอธิบายให้ฟัง แต่ตอนนั้นยังไงก็ไม่เข้าใจค่ะ รู้อย่างนี้ตอนเอาเข้าไปครั้งแรกขอให้เปลี่ยนไปน่าจะดีกว่าเหมือนผิดเองที่ทนใช้มา ตอนแกะพี่พนักงานก็แกะต่อหน้า เราก็ตกใจเหมือนกัน 28 มี.ค 56 ได้ไปขอวันที่28 มี.ค 56 ได้ไปขอเครื่องกลับมาเพื่อจะไปซ่อมเอง โทรศัพท์เครื่องสองหมื่นกว่า ประกันเหลือตั้ง6เดือน แต่กลับใช้อะไรไม่ได้ ตอนซื้อพูดซะดี หากเครื่องมีปัญหาให้นำมาเคลมได้เลยนะคะ แต่กรณีที่เคลมได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายคือ เครื่องจะต้องไม่โดนความชื้นไม่หล่นน้ำ จอต้องไม่แตก แต่พอนำเครื่องมาเคลมคุณกลับบอกว่า ทางAppleไม่มีนโยบายรับเคลมเรื่องน็อตหาย แอบเจ็บใจใครมันจะถอดน็อตเครื่องตัวเองมาเล่น
ในตรงนี้อยากจะถามว่าตอนซื้อเครื่องเราก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะดูข้างในอยู่แล้วสำหรับในกรณีนี้ ทางaisมีทางอะไรที่พอจะช่วยลูกค้าได้บางรือป่าวครับ รือตีเป็นหมดประกันไปเลยเพราะเครื่องน็อตไม่ครบ ยังไงรบกวนทาง CC ช่วยตอบนิดหนึ่งนะครับ
ปัญหา iphone4s พูดผ่านตัวเครื่องแล้วคู่สนทนาไม่ได้ยิน กับน็อตมหัศจรรย์และศูนย์บริการ
เนื่องจากซื้อ iphone4s AIS ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ปกติใช้งานผ่านหูฟังตลอดแต่พอสักสามเดือนให้หลังพอคุยแบบปกติไม่ใช้หูฟังพบว่าเสียงที่ออกไปปลายสายค่อนข้างเบามากๆต้องพูดตะโกนคู่สนทนาถึงจะได้ยิน หรือไม่ก็เปิดลำโพงแล้วเอาปากไปจ่อที่ไมค์ รู้สึกไม่สบายใจจึงใจนำไปศูนย์ AIS ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ได้รับการต้อนรับจากพนักงานหญิงท่านหนึ่ง เราบอกว่าจะติดต่อเรื่อง4sมีปัญหา อาการเสียงเบาขณะสนทนา พนักงานท่านนั้นบอกว่า (มันโดนความชื้นคะ อาการเป็นลักษณะเดียวกับพี่เลยคะ) เครื่องอื่นๆก็เป็นกันตอนนั้นไม่ติดใจอะไร จนกระทั่ง มาเดือนที่4-5มีอาการหนักกว่าเดิมต้องเปิดลำโพงตลอด ตอนสนทนาเราจะได้ยินคู่สนทนาชัดเจน แต่คู่สนทนาจะไม่ได้ยินเสียงเราเลย แต่อาการมันจะเป็นบางครั้งลองอับ ios ดูแล้วก็เหมือนเดิม จนวันที่ก่อนจะเอาเข้าศูนย์มันเป็นทุกวัน จนมีความรู้สึกว่ามันน่าจะเอาไปเครมแล้ว จนเมื่อช่วงกลางเดือนเดือนมีนาคม เราได้เข้าศูนย์ AISอีกครั้ง ในขณะก่อนเข้าศูนย์ก็ยังพบอาการเสียงเบา แต่พอพนักงานชายท่านหนึ่งของAISได้เช็ค โทรเข้าออกเบอร์ ที่เทส เค้าบอกเสียงดังปกตินะครับ แต่เป็นการโทรในระยะใกล้ ห่างกันไม่ถึง100เมตรเลย พนักงานบอกว่าอาจเป็นเพราะจุดที่เราใช้งานอยู่สัญญาณไม่ดีหรือป่าว เค้าเลยแนะนำให้ส่งเข้าศูนย์ จนกระทั่งไปครั้งที่3 พนักงานตรวจเช็ค4s แล้วพบปัญหา เสียงเบาจริง เลยทำเรื่องรอรับเครื่องเคลม 1 อาทิตย์ วันที่ 27 มี.ค. 56 ศูนย์ AIS ของเซ็นทรัลปิ่นเกล้า โทรให้ไปรับเครื่องเคลม
ในขณะที่จะรับเครื่องเคลม พนักงานได้เอาเครื่องเคลมมาตั้งให้ แต่ยังไม่ทันได้เครื่องเคลมคะ พี่พนักงานขอแกะตรวจเช็ค4sของเรา แกะด้านหลังเครื่องพบว่าน็อตหายไป 4 ตัว แผ่นใสด้านหลังยับ เห็นแล้วตกใจคะ พนักงานเก็บเครื่องเคลมคะ เราเลยถามว่า เป็นไปได้ไงในเมื่อใช้มา 6 เดือน ไม่เคยให้เพื่อนหยิบยืมเลย อยู่กับตัวเองตลอดเพราะติดการเล่นLine มาก และมั่นใจมากว่าไม่เคยให้ใครยืมหรือเอาเข้าศูนย์ พนักงานบอกว่าจะให้ทำไงเราเชื่อในสิ่งที่เห็น เราสงสัยเลยถามไปว่า เป็นไปได้มั้ยถ้าหากซื้อมา มันไม่มีมาตั้งแต่แรก
พนักงานตอบว่าในเมื่อหลักฐานคาตาจะให้ผมทำไง ผมเชื่อในสิ่งที่ผมเห็น อีกอย่างทางศูนย์ก็ไม่มีนโยบายนี้และไม่มีช่างแกะเฉพาะตอนคุณซื้อ (แต่ทำไมคุณถึงแกะของเราได้ละ)ถ้าคุณซื้อไปแล้วได้นำตัวเครื่องออกจากศูนย์ไปแล้ว เครื่องเป็นรอย หรืออะไรหายทางศูนย์จะไม่รับผิดชอบ เพราะถือว่าได้นำออกจากศูนย์ไปใช้งานแล้ว
พนักงานอธิบายให้ฟัง แต่ตอนนั้นยังไงก็ไม่เข้าใจค่ะ รู้อย่างนี้ตอนเอาเข้าไปครั้งแรกขอให้เปลี่ยนไปน่าจะดีกว่าเหมือนผิดเองที่ทนใช้มา ตอนแกะพี่พนักงานก็แกะต่อหน้า เราก็ตกใจเหมือนกัน 28 มี.ค 56 ได้ไปขอวันที่28 มี.ค 56 ได้ไปขอเครื่องกลับมาเพื่อจะไปซ่อมเอง โทรศัพท์เครื่องสองหมื่นกว่า ประกันเหลือตั้ง6เดือน แต่กลับใช้อะไรไม่ได้ ตอนซื้อพูดซะดี หากเครื่องมีปัญหาให้นำมาเคลมได้เลยนะคะ แต่กรณีที่เคลมได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายคือ เครื่องจะต้องไม่โดนความชื้นไม่หล่นน้ำ จอต้องไม่แตก แต่พอนำเครื่องมาเคลมคุณกลับบอกว่า ทางAppleไม่มีนโยบายรับเคลมเรื่องน็อตหาย แอบเจ็บใจใครมันจะถอดน็อตเครื่องตัวเองมาเล่น
ในตรงนี้อยากจะถามว่าตอนซื้อเครื่องเราก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะดูข้างในอยู่แล้วสำหรับในกรณีนี้ ทางaisมีทางอะไรที่พอจะช่วยลูกค้าได้บางรือป่าวครับ รือตีเป็นหมดประกันไปเลยเพราะเครื่องน็อตไม่ครบ ยังไงรบกวนทาง CC ช่วยตอบนิดหนึ่งนะครับ