อันนี้เป็นข้อเสนอแนะนะครับ ไม่การเมือง
เพราะถึง โคราชๆ เป็นชายแดนของภาคอิสาน
ถ้าถึงขอนแก่น ค่อนข้างที่จะอยู่กลางภาคอิสาน จังหวัดรอบๆ เช่น เลย,อุดร,มหาสารคาม,กาฬสินธ์, หนองบัวลำภู,ชัยภูมิ หรือว่า หนองคาย ล้วนได้ประโยชน์ คนก็จะนั่งรถไฟจาก กรุงเทพ ไปลงขอนแก่น แค่ 2 ชม.(จากเดิม 6 ชม.) แล้วต่อ ระบบ feed พวกรถโดยสารอีกประมาณแค่ 1-2 ชม.ก็ถึงบ้านแล้ว ถึงแม้จะใช้งบเพิ่มแต่ปริมาณคนใช้ก็เยอะนะครับ รัฐบาลน่าจะตัดงบจากรถไฟรางคู่มาทำ Hi-speed train ก่อนนะครับ
ปล.เข้าใจนะครับ ว่า มีเฟส 2 แต่ว่าแต่ละเฟสกว่าจะทำเสร็จถึงใช้งานได้ ผมว่าไม่ต่ำกว่า 10 ปี
Hi-speed train สายอิสาน เฟส แรกควรถึง ขอนแก่นครับ
เพราะถึง โคราชๆ เป็นชายแดนของภาคอิสาน
ถ้าถึงขอนแก่น ค่อนข้างที่จะอยู่กลางภาคอิสาน จังหวัดรอบๆ เช่น เลย,อุดร,มหาสารคาม,กาฬสินธ์, หนองบัวลำภู,ชัยภูมิ หรือว่า หนองคาย ล้วนได้ประโยชน์ คนก็จะนั่งรถไฟจาก กรุงเทพ ไปลงขอนแก่น แค่ 2 ชม.(จากเดิม 6 ชม.) แล้วต่อ ระบบ feed พวกรถโดยสารอีกประมาณแค่ 1-2 ชม.ก็ถึงบ้านแล้ว ถึงแม้จะใช้งบเพิ่มแต่ปริมาณคนใช้ก็เยอะนะครับ รัฐบาลน่าจะตัดงบจากรถไฟรางคู่มาทำ Hi-speed train ก่อนนะครับ
ปล.เข้าใจนะครับ ว่า มีเฟส 2 แต่ว่าแต่ละเฟสกว่าจะทำเสร็จถึงใช้งานได้ ผมว่าไม่ต่ำกว่า 10 ปี