AIS Flagship Store ร้านใหญ่ แต่บริการง่อย!

กระทู้สนทนา
วันที่ 28 มีนาคม 2556 ผมได้ไปชำระค่าบริการ AIS ที่ AIS Flagship Store โดยปกติทุกเดือน ผมจะชำระรวมทั้งหมด 9 หมายเลข ยอมชำระเดือนนึงราวๆ 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาท)

พอวันนี้ ผมก็จะไปชำระตามปกติ ที่ AIS Flagship Store สาขา Central World Plaza แต่เมื่อไปถึง กำลังจะเข้าไปกดบัตรคิว พนง.ที่ยืนอยู่บริเวณเครื่องกดบัตรคิว ได้บอกให้ผมไปชำระที่ตู้ Kiosk ด้านนอกที่อยู่หลืบเล็กๆ ด้านข้างร้าน และมีจำนวนเครื่อง Kiosk แค่ 2 เครื่อง ส่วนเคาน์เตอร์ด้านใน ที่มี พนง. ว่างอยู่มากมาย จะรับชำระเฉพาะ เช็ค ที่มีจำนวนค่าบริการเกิน 30,000 บาท (สามหมื่นบาท) ขึ้นไป

คือประเด็นที่ผมตั้งขึ้นมาคือ

1.ผมจะไปจ่ายที 9 เบอร์ ถ้าผมมัวแต่ไปกดตู้ ... รับรองว่าคนข้างหลังด่าผมยับแน่ นอกจากจำนวนเครื่องที่น้อย มีเพียง 2 เครื่อง

2.เนื่องจากเวลาจ่ายด้วยบัตรเครดิต มันต้องกรอกรหัส OTP ที่มันส่งไปยังเบอร์นั้นๆ ก่อนกดยืนยัน ทำให้ผมต้องโทรไล่ทีละเบอร์ ไปขอรหัส OTP เพื่อทำการยืนยันรายการชำระเงิน แบบนี้สร้างความสะดวกให้กับลูกค้าคุณหรือไม่? ในเมื่อคุณกดคอมพิวเตอร์ไม่กี่ที ผมจ่ายได้ครบ 9 เบอร์

สะดวก AIS แต่ลำบากลูกค้า!!

3.หมายเลข 1 ใน 9 หมายเลขนั้น ผมใช้กับเครื่อง iPad ซึ่งไม่สามารถรับ SMS ได้ ผมจะเอารหัส OTP จากไหน?

4.ยอดเงินที่ผมชำระ รวมกันเกือบๆ 10,000 บาท ถ้าผมไม่อยากโทรไล่ไปขอ OTP แต่ละหมายเลข พนง.แนะนำให้ผมชำระเป็นเงินสด คือไม่ทราบว่าจะบ้าหรอครับ ให้ผมถือเงินสด 10,000 บาท มาชำระค่าบริการกับตู้ง่อยๆ แบบนี้ พื้นที่าธารณะในปัจจุบัน ใช่ว่าจะปลอดภัย เกิดมีคนมาตีหัวขโมยเงินไป จะรับผิดชอบอย่างไร

5.เครื่อง Kiosk ไม่ทอนเงิน แต่จะเก็บไว้หักลบกลบหนี้กับค่าบริการเดือนถัดไป แต่จากประสบการณ์ที่ใช้มา ... มันไม่หักให้ครับ กินไปฟรีๆ เลย

อยากให้ทาง AIS พิจารณาว่า มันสมควรหรือไม่ที่ลดภาระหน้าที่ของ พนง.คุณ แต่ไปสร้างภาระความลำบากให้กับลูกค้าแทน

ปล.เพิ่งไปอ่านกระทู้ข้างล่างมา มีไล่ให้ไปชำระที่เทเลวิช ผมสงสัยว่า Telewiz รับชำระค่าบริการ แต่ AIS Shop นี่ ขายเครื่องอย่างเดียวหรอครับ? ผมว่ามันน่าจะกลับกันนะ หน้าที่ตัวเองไม่ทำ ดันไปทำหน้าที่คนอื่น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่