เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เราไปเที่ยวที่หาดเจ้าหลาวเป็นเวลา 3 คืน 4 วันค่ะเพียงแต่ว่าต้องพัก 2 ที่ค่ะ รีสอร์ทแรกไม่มีปัญหาใดๆเลยค่ะแต่คืนสุดท้ายนี่ล่ะค่ะ คือเรามัดจำค่าห้องพักไว้แล้วทั้ง 2 ที่ เมื่อถึงวันที่เราเข้าพักรีสอร์ทที่ 2 ในวันสุดท้ายเราก็ไปติดต่อแต่เช้า เพื่อที่จะย้ายของและดูห้องซึ่งปรากฏว่าจากที่พนักงานให้ข้อมูลกับรูปที่ลงในเวปไซด์ไม่ตรงกันกับที่เห็นของจริงเป็นเลยค่ะ เราจองไว้ 2 ห้องถามว่าอยู่ใกล้กันไหม เขาบอกว่าอยู่ใกล้กัน เราก็โอเค มีผู้สูงอายุไปด้วยไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ถามว่าห้องไหนที่ว่าจะได้(ปิดเวปไปด้วยคุยไปด้วย) ทางนั้นก็บอกห้องจากรูปว่าเป็นห้องพักชั้นเดียวนะเป็นหลังทรงปลาโลมา แต่ที่ไหนได้อยู่ไกลกันมากและที่สำคัญค้องเดินขึ้นบันไดอีกทั้งสองห้องซึ่งสูงมากสำหรับคนแก่ (ไหนตอนแรกบอกว่าเป็นตึกชั้นเดียวฟ่ะ) พนักงานต้อนรับก็ไม่ค่อยสนใจ ยื่นหันหลังให้ตลอด ประมาณว่าชั้นไม่รับรู้ เราก็เริ่มโมโหไม่เอาใจลูกค้าเลย ที่คุยกันทางโทรศัพท์ก็มั่ว เราจึงตัดสินใจขอคืนห้องกลัวเขาไม่ได้ขายห้องต่อ เป็นห่วงผลประโยชน์เขาอีก นักท่องเที่ยวท่านอื่นเขาอาจจะถูกใจกว่าเรา พนักงานบอกว่าคืนได้เฉพาะห้องแต่เงินไม่คืน อึ่งเลยทีนี้ นี่ขนาดมาดูห้องก่อนเวลา ห้องยังไม่ได้ทำความสะอาดเลยด้วยซ้ำ ยกเลิกห้องก่อนเที่ยงอีก ยังมาพูดกันแบบนี้ ยังไม่มีสิทธิรับเงินคืนเลยหรือ เราก็ทำใจโอเคค่ามัดจำชั้นลอยไปเสียแล้ว จึงไปหาที่พักที่อื่นพอตกเย็นเจ้าของรีสอร์ทโทรมาด่าค่ะว่าทำอย่างนี้ได้ยังไงทำไมไม่เช็คอิน ขายห้องให้คนอื่นต่อไม่ได้ อึ่งรอบที่สอง เราคืนห้องยอมเสียเงินมัดจำแล้วคุณโทรมาด่ามาว่ากรูเนี่ย ผิดหรือไงฟ่ะ ปรี้ดมาก ห่วยทั้งเจ้านายทั้งลูกน้อง ใครพอจะบอกเราได้มั้ยว่าเราผิดพลาดที่ตรงไหน
จองที่พักไว้ จ่ายมัดจำแล้ว เมื่อถึงวันพัก ก็ขอยกเลิกเลยตอนนั้น ไม่มีสิทธิรับเงินคืนหรือ อีกทั้งโดนลูกจ้างเมิน เจ้าด่าอีก