คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
อยากจะเปลี่ยนจากมอเตอร์ไซค์แม่บ้านมาเป็น SR ครับ แต่มีปัญหาคาใจหลายอย่าง
1. จะมีปัญหาเรื่องทะเบียนไหมครับ? ได้ข่าวว่าจราจรท่านชอบซิวหาค่าข้าวกลางวัน
***ที่ขายๆส่วนใหญ่จะเป็นทะเบียนสวมครับ SRจะเป็นเครื่องยนต์1สูบ 400CC แต่ในเล่มที่สวมมา อาจจะกลายเป็น2สูบหรือ4สูบ 400CC ซึ่งถ้าตำรวจดูละอียดก็ซวยครับ หรือถ้าในเล่มทะเบียนเป็น 1สูบ 400CC แต่เลขโครงไม่นำหน้าด้วย 1JR และหรือเลขเครื่องไม่นำด้วย 2H6 ซึ่งเป็นเลขเฉพาะของ SR400 ตำรวจ สน.โชคชัย จะดูรู้เลยครับ ส่วนเรื่องที่ว่าจราจรชอบซิวขอตอบว่าเราทำผิดนะครับเค้าก็ทำตามหน้าที่ ก้มหน้ารับผิดไปครับเราผิดเองนะจ๊ะ
2. หาอู่ยากไหมครับ? คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องเท่าไหร่ ซ่อมอะไรเองไม่ค่อยเป็น แถวพระรามสาม สาทร คลองเตย หรือละแวกใกล้ๆ กันนี้มีอู่ SR ไหมครับ?
***อู่หาไม่ยากครับ แต่ถ้าจะซ่อมเอง บำรุงรักษาเองก็ไม่ยากครับ SR เป็นรถที่บำรุงรักษาง่ายมากแล้วก็แทบไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะรุ่นนี้เค้าออกแบบมาให้ใช้บนเขาและพื้นที่ห่างไกลอยู่แล้วครับ ซึ่งต้นแบบของSR ก็มาจาก XT500 ซึ่งเป็นรถวิบาก SR ซ่อมบำรุ่งง่ายมากครับไม่จุกจิก อึดและถึก ปัญหาอย่างเดียวสำหรับ SR คือ ไม่มีทำเบียนครับ
3. ขับขี่ซอกแซกตามการจราจรในกรุงเทพสะดวกไหมครับ? จริงๆ ก็ดูคันไม่ใหญ่มากแต่อยากทราบจากประสบการณ์คนที่ขี่ SR ในกรุงเทพครับ
***เริ่มต้นอาจจะยากนิดนึงครับ ครัชค่อยข้างแข็งสำหรับมือใหม่ ครั้งแรกที่ผมขี่ ผมขี่จากสาธรกลับบ้านที่โชคชัย4 ช่วง5โมงเป็นเจอช่วงรถติดแถวอโศกหมดแรงกำครัชเลยครับ ส่วนการขับขี่ก็คงต้องใช้เวลาปรับตัวครับ รถอาจจะมองดูไม่ใหญ่มากแต่น้ำหนักก็หนักพอสมควรครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะแต่งรถให้ออกมาแนวไหนหรือว่าจะขี่เดิมๆ ทรงรถเดิมๆจะขี่ง่ายอยู่แล้วครับ แต่เมื่อคุณแต่งแนว Cafe หล่ะก็ หึหึ เตรียมยานวดได้เลยครับ ขี่ไปซักพักคุณก็จะชินไปเอง
ตอนนี้เก็บตังค์ได้มากพอแล้วครับ แต่ยังชั่งใจอยู่ ใครมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมอีกก็ยินดีนะครับ
***ผมว่าตอนนี้คุณกำเงินไว้ไม่ต่ำกว่า5หมื่น ตัวเลือกเยอะเลยนะครับแค่ต้องผ่อนต่ออีกหน่อย
ขอบคุณครับ
***ยินดีครับ
1. จะมีปัญหาเรื่องทะเบียนไหมครับ? ได้ข่าวว่าจราจรท่านชอบซิวหาค่าข้าวกลางวัน
***ที่ขายๆส่วนใหญ่จะเป็นทะเบียนสวมครับ SRจะเป็นเครื่องยนต์1สูบ 400CC แต่ในเล่มที่สวมมา อาจจะกลายเป็น2สูบหรือ4สูบ 400CC ซึ่งถ้าตำรวจดูละอียดก็ซวยครับ หรือถ้าในเล่มทะเบียนเป็น 1สูบ 400CC แต่เลขโครงไม่นำหน้าด้วย 1JR และหรือเลขเครื่องไม่นำด้วย 2H6 ซึ่งเป็นเลขเฉพาะของ SR400 ตำรวจ สน.โชคชัย จะดูรู้เลยครับ ส่วนเรื่องที่ว่าจราจรชอบซิวขอตอบว่าเราทำผิดนะครับเค้าก็ทำตามหน้าที่ ก้มหน้ารับผิดไปครับเราผิดเองนะจ๊ะ
2. หาอู่ยากไหมครับ? คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องเท่าไหร่ ซ่อมอะไรเองไม่ค่อยเป็น แถวพระรามสาม สาทร คลองเตย หรือละแวกใกล้ๆ กันนี้มีอู่ SR ไหมครับ?
***อู่หาไม่ยากครับ แต่ถ้าจะซ่อมเอง บำรุงรักษาเองก็ไม่ยากครับ SR เป็นรถที่บำรุงรักษาง่ายมากแล้วก็แทบไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะรุ่นนี้เค้าออกแบบมาให้ใช้บนเขาและพื้นที่ห่างไกลอยู่แล้วครับ ซึ่งต้นแบบของSR ก็มาจาก XT500 ซึ่งเป็นรถวิบาก SR ซ่อมบำรุ่งง่ายมากครับไม่จุกจิก อึดและถึก ปัญหาอย่างเดียวสำหรับ SR คือ ไม่มีทำเบียนครับ
3. ขับขี่ซอกแซกตามการจราจรในกรุงเทพสะดวกไหมครับ? จริงๆ ก็ดูคันไม่ใหญ่มากแต่อยากทราบจากประสบการณ์คนที่ขี่ SR ในกรุงเทพครับ
***เริ่มต้นอาจจะยากนิดนึงครับ ครัชค่อยข้างแข็งสำหรับมือใหม่ ครั้งแรกที่ผมขี่ ผมขี่จากสาธรกลับบ้านที่โชคชัย4 ช่วง5โมงเป็นเจอช่วงรถติดแถวอโศกหมดแรงกำครัชเลยครับ ส่วนการขับขี่ก็คงต้องใช้เวลาปรับตัวครับ รถอาจจะมองดูไม่ใหญ่มากแต่น้ำหนักก็หนักพอสมควรครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะแต่งรถให้ออกมาแนวไหนหรือว่าจะขี่เดิมๆ ทรงรถเดิมๆจะขี่ง่ายอยู่แล้วครับ แต่เมื่อคุณแต่งแนว Cafe หล่ะก็ หึหึ เตรียมยานวดได้เลยครับ ขี่ไปซักพักคุณก็จะชินไปเอง
ตอนนี้เก็บตังค์ได้มากพอแล้วครับ แต่ยังชั่งใจอยู่ ใครมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมอีกก็ยินดีนะครับ
***ผมว่าตอนนี้คุณกำเงินไว้ไม่ต่ำกว่า5หมื่น ตัวเลือกเยอะเลยนะครับแค่ต้องผ่อนต่ออีกหน่อย
ขอบคุณครับ
***ยินดีครับ
แสดงความคิดเห็น
ชอบ SR แต่...
1. จะมีปัญหาเรื่องทะเบียนไหมครับ? ได้ข่าวว่าจราจรท่านชอบซิวหาค่าข้าวกลางวัน
2. หาอู่ยากไหมครับ? คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องเท่าไหร่ ซ่อมอะไรเองไม่ค่อยเป็น แถวพระรามสาม สาทร คลองเตย หรือละแวกใกล้ๆ กันนี้มีอู่ SR ไหมครับ?
3. ขับขี่ซอกแซกตามการจราจรในกรุงเทพสะดวกไหมครับ? จริงๆ ก็ดูคันไม่ใหญ่มากแต่อยากทราบจากประสบการณ์คนที่ขี่ SR ในกรุงเทพครับ
ตอนนี้เก็บตังค์ได้มากพอแล้วครับ แต่ยังชั่งใจอยู่ ใครมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมอีกก็ยินดีนะครับ
ขอบคุณครับ