พอดีเมื่อวัน พฤ. ที่แล้ว ได้รับข้อความว่า มีรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTC ของท่าน @COMAIR LTD. MN DQCMXCWEB ยอดประมาณ 4190.14 บาท(ยังไม่รวมความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน) สอบถามโทร 02-8285477 ตอนประมาณตี 2
ผมจึงได้สอบถามพนักงานวันรุ่งขึ้น เค้าให้โทรเข้าศูนย์บริการเพื่ออายัติบัตรก่อน ส่วนรายการจะดำเนินการตรวจสอบให้ และผมได้ขอปฏิเสธรายการดังกล่าว
จนกระทั่งเมื่อวานมี ใบเรียกเก็บค่าใช้จ่ายมา และมีรายการที่มาจากเงินสกุล ZAR อยู่ 2 รายการ จำนวน สี่พันกว่าบาท จึงโทรถามเพื่อตามเรื่องว่าบัตรได้อายัติแล้ว แต่รายการปฏิเสธค่าใช้จ่ายยังไม่เรียบร้อย จะเสร็จภายใน 45 วัน ??? โดยในส่วนนี้ขอให้จ่ายค่าใช้ทั้งหมดก่อน ??? ไม่เช่นนั้นทาง KTC อาจจะคิดดอกเบี้ยเพิ่มเติมหากไม่จ่าย
งง ครับ ผมปฏิเสธไปแล้ว แต่ไม่ hold ไว้ กลับบอกให้จ่ายทั้งหมดไปก่อน แล้ว KTC จะเอาเงินคืนเข้าบัญชีให้หลังการตรวจสอบ ว่าไม่ได้ใช้จ่ายเองจริงๆ...
ถ้าเป็นเช่นนี้ ทาง KTC มีนโยบาย คืนเงินรวมดอกเบี้ย ตามอัตราที่ไปเรียกเก็บกับลูกค้าหรือป่าวครับ และหาก KTC ทำการตรวจสอบไม่พบ นั่นหมายความว่า ผมต้องแบกรับความเสี่ยงนี้เองหรือครับ รวมถึงหากทาง KTC มีรายการ sms มาดังที่กล่าวข้างต้น นั่นหมายความว่า KTC สงสัยการใช้บัตร ซึ่งน่าจะ HOLD เงินไว้ก่อนอยู่แล้ว สงสัยว่า ทำไมผมต้องจ่ายไปก่อน เพื่ออะไรครับ
รบกวนสอบถาม และแจ้งรายละเอียดด้วยครับ
อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า KTC มีข้อผิดพลาดค่อนข้างเยอะมากในช่วงนี้ ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายระบบ แต่ไม่สมควรที่จะให้ลูกค้าต้องรับความผิดพลาดดังกล่าวครับ KTC สมควรรับเรื่องทั้งหมด เพื่อตรวจสอบตัวเองครับ และต้องรับผลผิดพลาดของตัวเองทั้งหมดครับ
ขอบคุณครับ
ขอสอบถามปัญหาการปฏิเสธค่าใช้จ่าย บัตร KTC ครับ
ผมจึงได้สอบถามพนักงานวันรุ่งขึ้น เค้าให้โทรเข้าศูนย์บริการเพื่ออายัติบัตรก่อน ส่วนรายการจะดำเนินการตรวจสอบให้ และผมได้ขอปฏิเสธรายการดังกล่าว
จนกระทั่งเมื่อวานมี ใบเรียกเก็บค่าใช้จ่ายมา และมีรายการที่มาจากเงินสกุล ZAR อยู่ 2 รายการ จำนวน สี่พันกว่าบาท จึงโทรถามเพื่อตามเรื่องว่าบัตรได้อายัติแล้ว แต่รายการปฏิเสธค่าใช้จ่ายยังไม่เรียบร้อย จะเสร็จภายใน 45 วัน ??? โดยในส่วนนี้ขอให้จ่ายค่าใช้ทั้งหมดก่อน ??? ไม่เช่นนั้นทาง KTC อาจจะคิดดอกเบี้ยเพิ่มเติมหากไม่จ่าย
งง ครับ ผมปฏิเสธไปแล้ว แต่ไม่ hold ไว้ กลับบอกให้จ่ายทั้งหมดไปก่อน แล้ว KTC จะเอาเงินคืนเข้าบัญชีให้หลังการตรวจสอบ ว่าไม่ได้ใช้จ่ายเองจริงๆ...
ถ้าเป็นเช่นนี้ ทาง KTC มีนโยบาย คืนเงินรวมดอกเบี้ย ตามอัตราที่ไปเรียกเก็บกับลูกค้าหรือป่าวครับ และหาก KTC ทำการตรวจสอบไม่พบ นั่นหมายความว่า ผมต้องแบกรับความเสี่ยงนี้เองหรือครับ รวมถึงหากทาง KTC มีรายการ sms มาดังที่กล่าวข้างต้น นั่นหมายความว่า KTC สงสัยการใช้บัตร ซึ่งน่าจะ HOLD เงินไว้ก่อนอยู่แล้ว สงสัยว่า ทำไมผมต้องจ่ายไปก่อน เพื่ออะไรครับ
รบกวนสอบถาม และแจ้งรายละเอียดด้วยครับ
อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า KTC มีข้อผิดพลาดค่อนข้างเยอะมากในช่วงนี้ ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายระบบ แต่ไม่สมควรที่จะให้ลูกค้าต้องรับความผิดพลาดดังกล่าวครับ KTC สมควรรับเรื่องทั้งหมด เพื่อตรวจสอบตัวเองครับ และต้องรับผลผิดพลาดของตัวเองทั้งหมดครับ
ขอบคุณครับ