ก่อนซื้อสินค้าของทางโซนี่โปรดอ่านนะครับ

ผมซื้อกล้อง Sony NEX VG10 มาใช้ ได้1ปีกว่า ซึ่งระยะหมดประกันพอดี ผมใช้กล้องตามปกติ ไม่เคยมีการตกหล่น โดนน้ำ ใช้งานตามปกติตลอดมา

จนมาอยู่วันหนึ่ง ไปทำงานตามปกติ เป็นงานรอบสื่อมวลชน ภาพยนตร์เรื่องตี3 3D กล้องเกิดไม่จับFocus ขึ้นมา ลองปรับเป็น AF ก็หลุดโฟกัสตลอด โดนสวดยาว ไป1บทใหญ่  หลังจากนั้นรีบดำเนินการส่งซ่อมเลนส์ทันที

แต่คำตอยที่ได้รับคือ เลนส์เสีย (คือผมเข้าใจได้ครับ เลนส์เสีย แต่ต้องการให้ซ่อม หรือเปลี่ยนอะไหล่ข้างใน ให้ใช้งานได้ตามปกติ)  Sony ให้คำตอบกลับมาว่า ต้องเปลี่ยนเลนส์ (เห้ย!! เลนส์2หมื่นกว่าบาทนะเว้ย ไม่ได้ ร้อย สองร้อย)  

ผมไม่ละความพยายาม ไม่เป็นไร ส่งอีกครั้ง เผื่อจะซ่อมได้และตั้งคำถามให้กับSonyไปว่า ฝากถามไปที่ญี่ปุ่นด้วย ว่า Spare part ของเลนส์ มีไหม  คำตอบที่ได้กลับมาคือ ไอ้เลนส์ตัวนี้แหละคือ spare part พังทีก็ต้องเปลี่ยนทั้งเลนส์ ไม่ไหวนะครับ แบบนี้

ไม่รับผิดชอบต่อผู้บริโภคเลย ของคุณผลิตขึั้นมา ไม่มีอะไหล่สำรอง แต่คำตอบที่ได้คือซื้อใหม่  แล้วยังไงหล่อครับ สินค้าของคุณที่มีในมือผม กล้อง z-5,z-7  แบบนี้ผมต้องรอวันที่มันพังแล้วซื้อใหม่อย่างเดียวเลยใช่ไหมครับ (กรุณาอย่าฟังความข้างเดียว โปรดให้โอกาส Sony Thailand

มาตอบคำถามที่ผมอยากทราบด้วยคือ เลนส์E-mount 18-200mm Zoom Lens Included ไม่มีอะไหล่ มีปัญหาคือซื้อใหม่ ใช่ไหมครับ??  แล้วแบบนี้เรียกว่าเอาเปรียบผู้บริโภครึป่าวครับ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่