ออกตัวก่อนเลยว่าที่เขียนไม่ได้จะดิสเครดิต หรือว่าตั้งใจทำให้ร้านเสียหาย แต่เมื่อเราไปกินแล้วรู้สึกว่าไม่โอเค ก็จะมาบอกต่อ หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับร้านจะได้ไปปรับปรุง
เข้าเรื่องเลยละกัน เราเป็นคนที่ชอบกินเนื้อย่าง ปิ้งย่าง สไตล์นี้มากกกกกกกก และก็กินมาหลายร้าน คุ้มราคาบ้าง ไม่คุ้มบ้างว่ากันไป และด้วยความที่เมื่อวานวันอาทิตย์ 10 มีนาคม 2556 เราก็อยากกินเนื้อย่างขึ้นมา ตอนแรก ลังเลระหว่างร้าน 88 ที่อนุสาวรีย์ที่เราเคยรีวิวไป กับ Sumi Sumi ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน แต่ด้วยความที่ใกล้กว่า และราคา พอๆกัน เราเลยเลือกไปที่ Sumi Sumi ซึ่งเราไม่เคยกินที่สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วานเลย แต่เดินผ่านแล้วเห็น หลายรอบ รอบนี้เลยมาจัด และอีกอย่างหนึ่งคือ Sumi Sumi Grand ที่แถวๆสุขุมวิท ที่เราเคยไปกิน ค่อนข้างฟินมากกก คือ หอยเชลล์กินเข้าไปแล้ว โอ้ววว กลิ่นเนยๆ ไม่คาวอร่อยมาก ทุกอย่างสด ราคารับได้ แถมยังได้ส่วนลดเมื่อใช้บัตรเครดิตอีก
ว่าแล้วก็ไปตามใจต้องการ ที่ร้าน Sumi Sumi ไปถึงร้านคนก็เยอะพอสมควร ช่วงเย็นๆ ประมาณ 18.30 น.คนก็เยอะตามประสาวันอาทิตย์ ซึ่งเราก็เข้าใจ เดินไปจะต่อคิว ถามพนักงานรับคิวว่า อีกหลายคิวไหม เค้าก็บอก 5 คิว เราก็โอเค แล้ว 5 คิว นี่กี่นาที เค้าก็บอก อีก 40 นาที ไอ้เราก็ เฮ้ย!! นานไปป๊ะ ก็ไม่ได้ว่าไร เดินวนชั้น 4 ไป 1 รอบกะจะกินอย่างอื่นเพราะหิวมากไม่ได้กินข้าวมาแต่เช้า ก็เลยเดินไปเจอไดโดมอน คนเงียบเชียบ แต่ดูชนิดอาหารและราคาแล้วพอๆกับ Sumi เราเลยเดินกลับมาที่ Sumi แล้วบอกว่าจองคิว เค้าก็บอกว่ารออีก 40 นาที แล้วก็ขอเบอร์โทร ขอชื่อเราไป เราก็โอเค 40 ก็ 40 พอเราจองคิวเสร็จก็สบายใจละ เดินช๊อปปิ้งดูนู่นนี่ไปได้ 30 นาที เดินกลับมาที่ร้านเพราะเผื่อเวลาว่าคนออกก่อนเวลา และแล้ว เราก็ถามเค้าว่าถึงคิวที่เท่าไรแล้ว แล้วเหลืออีกกี่คิวถึงจะเป็นเรา เค้าไม่ตอบ แต่ตอบว่า สลับโต๊ะให้คนอื่นไปแล้ว เราก็มีอารมณ์เซ็งนิดๆ ว่าสลับโต๊ะให้คนอื่นได้ไง เค้าก็บอกว่า คนนั้นมาก่อนเรา แต่ว่าโต๊ะที่ว่างเป็นโต๊ะ 2 คน แต่กลุ่มนั้นมาสาม ซึ่งเค้าก็ยอมนั่งเบียดกันเลยให้เค้าไป เราก็เอ้าเวรกกรม!! แล้วเราต้องรออีก กี่นาที เค้าก็ทำเป็นดูที่คอมดูแล้วก็เรียกเด็กเสริฟ์ มาคุย ละก็ไม่ตอบเรา เราถามอยู่ สามรอบ เค้าจึงยอมบอกว่า ต้องรอ อีก 20-30 นาที แอร๊ยยยยย แม่เจ้า!! มันไม่ใช่ละนะ เราก็แอบเหวี่ยงไปเล็กๆ ว่า แล้วทำไมไม่โทรหาเรา แต่ก็ไม่อะไร เพราะตอนนั้นหิวมากและเวลานั้นประมาณเกือบๆ 19.30 แล้ว (ไปถึงตั้งแต่ 18.30 น. จองโต๊ะ ประมาณ 18.40) เราก็ไม่พอใจนะ แต่ไหนๆ ก็รอแล้วก็รอละกัน ฉันอยากิน!!
แต่เหมือนฟ้าประทาน มีโต๊ะลุกออกไปก่อนกำหนด เค้าบอกเราว่าได้โต๊ะแล้ว และการจัดการของเค้าคือ ให้ลูกค้าที่นั่งโต๊ะ สอง คน ย้ายไปนั่งโต๊ะที่เช็คบิล แล้วให้เราไปนั่งโต๊ะ สอง คน ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหาอยู่แล้ว โต๊ะไหนก็ได้ แต่ว่าโต๊ะนั่นเค้าสั่งอาหารมาแล้ว ปิ้งแล้ว ย่างแล้ว แทบจะเอาเข้าปาก แต่ต้องมาย้ายโต๊ะ เราก็เอิ่มนะ ไม่เข้าใจ จะย้ายทำไม ก็ไม่เป็นไรผ่านไป พอมาถึงโต๊ะ ที่เรานั่ง เราก็เอ้า ไม่มีการเช็ดโต๊ะให้เลยเหรอ (จากโต๊ะเมื่อกี้เพิ่งย้ายไป) คือพนักงานไม่มาเช็ดโต๊ะให้ ไม่เป็นไร เอาทิชชู่ที่ร้านนั่นแหละเช็ดเอา ยังไม่ทันสั่งอาหาร ก็มีอาหารมาวางที่โต๊ะบอกไม่ใช่ของเรา พนักงานก็ทำหน้า งงๆ เอ้า ไม่ได้ประสานงานกันเหรอ ว่าย้ายโต๊ะกันแล้ว แล้วก็สั่งอาหาร สั่งๆ ไป สั่งพักก็มีอาหารมาเสริฟ์ ซึ่งอาหารเสริฟ์ผิดโต๊ะอยู่ 4-5 ครั้ง เนื่องจากเค้าไม่ประสานงานกันว่าลูกค้าย้ายโต๊ะ ครั้งที่ 5 เราเลย เอาก็เอาว่ะ กินก็ได้ สวมรอยเลย ขี้เกียจบอกละ แล้วต่อมาคือ อาหารไม่สดเท่าไร หอยเชลล์ที่เราวาดฝันไว้ โอ้ววว คาวมาก ไม่สดด้วย จะสั่งอะไร ก็ต้องคอยจ้องพนักงานดีๆ เพราะพนักงานแทบไม่มองโต๊ะลูกค้าเลย
และที่สำคัญคือ ร้านค่อนข้างเล็ก และไม่มีระบบจัดการ ควันในร้าน ในร้านอับควันโขมงมากกกกก ซึ่งปกติ ร้านแบบนี้ควันเยอะอยู่แล้ว แต่เท่าที่ไปร้านอื่นๆ ไม่ใช่แบบนี้ คือ ควันอบไปทั้งร้าน หายใจแทบไม่ออก(จริงๆ ไม่ได้เว่อร์) เรากินไป 30 นาที รีบเช็คบิลเลย บริการ อาหาร และการจัดร้าน การจัดการค่อนข้างแย่
ส่วนข้อดี ของร้านนี้คือ มีพนักงานที่ดูเรื่องเตา คอยถามว่าเปลี่ยนตะแกรงไหม เติมถ่านไหม แต่อย่างอื่น ไม่โอเคมากๆ
สำหรับใครที่ไปกินที่สาขานี้ละโอเค ก็ดีไป แต่สำหรับเราว่ามันไม่โอเคมากๆ เลยบอกต่อ เพื่อประกอบการตัดสินใจของคนที่อยากจะไปทาน
สำหรับครั้งหน้า ถ้าจะกิน Sumi Sumi เราแนะนำที่ สุขุมวิท Sumi Sumi Grand โอเคกว่า และดีกว่ามากกกกกก
ขอจบการบ่นแค่นี้ และถ้าใครบอกว่าก็ไปดื้อดึงเองจะบ่นอะไร เราก็บอกไว้ตรงนี้เลยว่า ที่มาโพส เพราะอยากเตือนเพื่อนๆที่คิดว่าไปกิน เป็นส่วนประกอบของการตัดสินใจเท่านั้นค่ะ
Sumi Sumi สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน กินแล้วบอกต่อ!!!!!
เข้าเรื่องเลยละกัน เราเป็นคนที่ชอบกินเนื้อย่าง ปิ้งย่าง สไตล์นี้มากกกกกกกก และก็กินมาหลายร้าน คุ้มราคาบ้าง ไม่คุ้มบ้างว่ากันไป และด้วยความที่เมื่อวานวันอาทิตย์ 10 มีนาคม 2556 เราก็อยากกินเนื้อย่างขึ้นมา ตอนแรก ลังเลระหว่างร้าน 88 ที่อนุสาวรีย์ที่เราเคยรีวิวไป กับ Sumi Sumi ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน แต่ด้วยความที่ใกล้กว่า และราคา พอๆกัน เราเลยเลือกไปที่ Sumi Sumi ซึ่งเราไม่เคยกินที่สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วานเลย แต่เดินผ่านแล้วเห็น หลายรอบ รอบนี้เลยมาจัด และอีกอย่างหนึ่งคือ Sumi Sumi Grand ที่แถวๆสุขุมวิท ที่เราเคยไปกิน ค่อนข้างฟินมากกก คือ หอยเชลล์กินเข้าไปแล้ว โอ้ววว กลิ่นเนยๆ ไม่คาวอร่อยมาก ทุกอย่างสด ราคารับได้ แถมยังได้ส่วนลดเมื่อใช้บัตรเครดิตอีก
ว่าแล้วก็ไปตามใจต้องการ ที่ร้าน Sumi Sumi ไปถึงร้านคนก็เยอะพอสมควร ช่วงเย็นๆ ประมาณ 18.30 น.คนก็เยอะตามประสาวันอาทิตย์ ซึ่งเราก็เข้าใจ เดินไปจะต่อคิว ถามพนักงานรับคิวว่า อีกหลายคิวไหม เค้าก็บอก 5 คิว เราก็โอเค แล้ว 5 คิว นี่กี่นาที เค้าก็บอก อีก 40 นาที ไอ้เราก็ เฮ้ย!! นานไปป๊ะ ก็ไม่ได้ว่าไร เดินวนชั้น 4 ไป 1 รอบกะจะกินอย่างอื่นเพราะหิวมากไม่ได้กินข้าวมาแต่เช้า ก็เลยเดินไปเจอไดโดมอน คนเงียบเชียบ แต่ดูชนิดอาหารและราคาแล้วพอๆกับ Sumi เราเลยเดินกลับมาที่ Sumi แล้วบอกว่าจองคิว เค้าก็บอกว่ารออีก 40 นาที แล้วก็ขอเบอร์โทร ขอชื่อเราไป เราก็โอเค 40 ก็ 40 พอเราจองคิวเสร็จก็สบายใจละ เดินช๊อปปิ้งดูนู่นนี่ไปได้ 30 นาที เดินกลับมาที่ร้านเพราะเผื่อเวลาว่าคนออกก่อนเวลา และแล้ว เราก็ถามเค้าว่าถึงคิวที่เท่าไรแล้ว แล้วเหลืออีกกี่คิวถึงจะเป็นเรา เค้าไม่ตอบ แต่ตอบว่า สลับโต๊ะให้คนอื่นไปแล้ว เราก็มีอารมณ์เซ็งนิดๆ ว่าสลับโต๊ะให้คนอื่นได้ไง เค้าก็บอกว่า คนนั้นมาก่อนเรา แต่ว่าโต๊ะที่ว่างเป็นโต๊ะ 2 คน แต่กลุ่มนั้นมาสาม ซึ่งเค้าก็ยอมนั่งเบียดกันเลยให้เค้าไป เราก็เอ้าเวรกกรม!! แล้วเราต้องรออีก กี่นาที เค้าก็ทำเป็นดูที่คอมดูแล้วก็เรียกเด็กเสริฟ์ มาคุย ละก็ไม่ตอบเรา เราถามอยู่ สามรอบ เค้าจึงยอมบอกว่า ต้องรอ อีก 20-30 นาที แอร๊ยยยยย แม่เจ้า!! มันไม่ใช่ละนะ เราก็แอบเหวี่ยงไปเล็กๆ ว่า แล้วทำไมไม่โทรหาเรา แต่ก็ไม่อะไร เพราะตอนนั้นหิวมากและเวลานั้นประมาณเกือบๆ 19.30 แล้ว (ไปถึงตั้งแต่ 18.30 น. จองโต๊ะ ประมาณ 18.40) เราก็ไม่พอใจนะ แต่ไหนๆ ก็รอแล้วก็รอละกัน ฉันอยากิน!!
แต่เหมือนฟ้าประทาน มีโต๊ะลุกออกไปก่อนกำหนด เค้าบอกเราว่าได้โต๊ะแล้ว และการจัดการของเค้าคือ ให้ลูกค้าที่นั่งโต๊ะ สอง คน ย้ายไปนั่งโต๊ะที่เช็คบิล แล้วให้เราไปนั่งโต๊ะ สอง คน ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหาอยู่แล้ว โต๊ะไหนก็ได้ แต่ว่าโต๊ะนั่นเค้าสั่งอาหารมาแล้ว ปิ้งแล้ว ย่างแล้ว แทบจะเอาเข้าปาก แต่ต้องมาย้ายโต๊ะ เราก็เอิ่มนะ ไม่เข้าใจ จะย้ายทำไม ก็ไม่เป็นไรผ่านไป พอมาถึงโต๊ะ ที่เรานั่ง เราก็เอ้า ไม่มีการเช็ดโต๊ะให้เลยเหรอ (จากโต๊ะเมื่อกี้เพิ่งย้ายไป) คือพนักงานไม่มาเช็ดโต๊ะให้ ไม่เป็นไร เอาทิชชู่ที่ร้านนั่นแหละเช็ดเอา ยังไม่ทันสั่งอาหาร ก็มีอาหารมาวางที่โต๊ะบอกไม่ใช่ของเรา พนักงานก็ทำหน้า งงๆ เอ้า ไม่ได้ประสานงานกันเหรอ ว่าย้ายโต๊ะกันแล้ว แล้วก็สั่งอาหาร สั่งๆ ไป สั่งพักก็มีอาหารมาเสริฟ์ ซึ่งอาหารเสริฟ์ผิดโต๊ะอยู่ 4-5 ครั้ง เนื่องจากเค้าไม่ประสานงานกันว่าลูกค้าย้ายโต๊ะ ครั้งที่ 5 เราเลย เอาก็เอาว่ะ กินก็ได้ สวมรอยเลย ขี้เกียจบอกละ แล้วต่อมาคือ อาหารไม่สดเท่าไร หอยเชลล์ที่เราวาดฝันไว้ โอ้ววว คาวมาก ไม่สดด้วย จะสั่งอะไร ก็ต้องคอยจ้องพนักงานดีๆ เพราะพนักงานแทบไม่มองโต๊ะลูกค้าเลย
และที่สำคัญคือ ร้านค่อนข้างเล็ก และไม่มีระบบจัดการ ควันในร้าน ในร้านอับควันโขมงมากกกกก ซึ่งปกติ ร้านแบบนี้ควันเยอะอยู่แล้ว แต่เท่าที่ไปร้านอื่นๆ ไม่ใช่แบบนี้ คือ ควันอบไปทั้งร้าน หายใจแทบไม่ออก(จริงๆ ไม่ได้เว่อร์) เรากินไป 30 นาที รีบเช็คบิลเลย บริการ อาหาร และการจัดร้าน การจัดการค่อนข้างแย่
ส่วนข้อดี ของร้านนี้คือ มีพนักงานที่ดูเรื่องเตา คอยถามว่าเปลี่ยนตะแกรงไหม เติมถ่านไหม แต่อย่างอื่น ไม่โอเคมากๆ
สำหรับใครที่ไปกินที่สาขานี้ละโอเค ก็ดีไป แต่สำหรับเราว่ามันไม่โอเคมากๆ เลยบอกต่อ เพื่อประกอบการตัดสินใจของคนที่อยากจะไปทาน
สำหรับครั้งหน้า ถ้าจะกิน Sumi Sumi เราแนะนำที่ สุขุมวิท Sumi Sumi Grand โอเคกว่า และดีกว่ามากกกกกก
ขอจบการบ่นแค่นี้ และถ้าใครบอกว่าก็ไปดื้อดึงเองจะบ่นอะไร เราก็บอกไว้ตรงนี้เลยว่า ที่มาโพส เพราะอยากเตือนเพื่อนๆที่คิดว่าไปกิน เป็นส่วนประกอบของการตัดสินใจเท่านั้นค่ะ