MKสุกี้ สาขาโลตัสศรีนครินทร์มีนโยบายอบรมพนักงานโชว์ลูกค้าด้วยเหรอคะ??

กระทู้สนทนา
ไปทานสุกี้กับเพื่อนมาเมื่อเย็นค่ะ มีพนักงานเอ็มเคผู้หญิงเดาว่าเป็นหัวหน้า (จับใจความเอาจากที่เธอพูดว่า นี่คืออีกเหตุผลที่พี่เลือกรับคน บลา  บลา บลา.. ประมาณนี้ค่ะ) ยืนอบรมพนักงานชายดูเด็กๆ เรื่องทำนองว่า เด็กผู้ชายน่าจะทำงานเหลาะแหละ เธอเลยคุยเชิงเปรียบเทียบกับพนักงานอีกคนที่บริการอยู่ล็อคถัดไป ว่า ดู.. สินี่แหละคนที่เขาอยากทำงานจริงๆ.. เธอพูดยาว เยอะ และเสียงดังขนาดเราได้ยินทุกคำพูดที่เธอพูดเลยค่ะ เราพยายามมองหน้า สบตาเธอนะคะ เพราะเราคิดว่าเธอไม่ควรอบรมกันให้ลูกค้าที่นั่งกินอยู่ฟังไปด้วย เพราะในขณะที่เธอพูดเชิงเปรียบเทียบใครต่อใคร เราก็หันมองตามไปด้วยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ คือเราไม่ได้อยากสอดรู้สอดเห็นหรืออยากรู้เรื่องพนักงานนะคะ แต่มันเป็นไปตามสัญชาตญานที่หันตามนิ้วชี้บอก ผลคือ น้องผู้ชายที่ถูกอบรมเงียบเลยค่ะ แล้วก็ก้มหน้าก้มตาเก็บโต๊ะข้างเราที่ลูกค้าเพิ่งลุกออกไป เรามองดูน้องผู้ชายเราว่าน้องเขาคงมีอายๆกันบ้างล่ะค่ะ เพราะเสียงเธอที่อบรมดังจนเราหันมองตามได้ทุกประโยคที่เธอพูดถึงพนักงานคนอื่นๆ เราว่าเป็นการดีที่อบรมพนักงานเข้มงวด แต่ก็ไม่น่ามาอบรมกันตรงนี้นะคะ หลังร้านก็ได้ หรือตรงที่ไม่มีลูกค้านั่งกิน ซัดน้ำซุปกันโฮกๆแบบนี้ MK อร่อยค่ะ เราชอบกินมาก แต่วันนี้เรากลับรู้สึกไม่ค่อยอร่อยเลย (รู้สึกเหมือนถูกอบรมไปด้วยเวลากิน เราอินจัดไปไหม?) คราวหน้าอบรมกันหลังร้านเถอะค่ะ ถ้าพนักงานคุณยังไม่ได้ทำเรื่องคอขาดบาดตายอะไรตรงนั้นที่ต้องเคลียร์เดี๋ยวนั้น เราได้ยินตั้งแต่ต้นจนจบ จนเราสงสารน้องผู้ชายตะหงิดๆเลยค่ะ


ปล. เราพยายามส่งสายตาให้เธอแล้วค่ะ พยายามมองหน้าเธอตรงๆแบบจ้องหน้าเลยด้วย แต่เธอไม่เข้าใจที่เราจะสื่อ ทั้งๆที่มีอำนาจขนาดเลือกรับพนักงานได้ เราไม่อยากบอกออกไปเป็นคำพูดค่ะ เพราะเดี๋ยวเรื่องยาวอีก ทั้งๆที่เรื่องไม่ได้เกี่ยวกับอาหารที่เรากำลังกินอยู่เลย T_T กระทู้บอกเล่านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่