ภัยทาง Internet Banking โปรดระวัง เงินหมดบัญชีไม่รู้ตัว ความปลอดภัยทางธุรกรรมออนไลน์ อยู่ที่ใด

กระทู้สนทนา
เตือนภัย Internet Banking อย่างที่เพื่อนอาจจะเพิ่งทราบข่าวเรื่องการโดนโจรกรรมทางออนไลน์ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เหมือนจะเป็นเรื่องไกลตัวท่าน แต่มันเกิดขึ้นได้จริงในชีวิตของเราๆๆ ไม่ว่าท่านจะระวังตัวเพียงใด หากท่านทั้งหลายที่มีบัญชีออนไลน์ ถ้ามีความจำเป้นต้องใช้ พยายามคงเงินไว้ให้น้อยถึงน้อยที่สุด เราทราบเรื่องวันที่ 5 และได้ติดต่อแจ้งแบงค์ทันที ทุกสิ่งทุกอย่าง เกิดขึ้นได้ด้วยเวลาน้อยกว่า 1 นาที ขั้นตอนการดำเนินการแก้ปัญหา ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นดั่ง ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน เจ้าหน้าที่แบงค์ (ฝากได้ทุกเรื่อง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ) หน่วยงานตำรวจ ปอท. ไม่สามารถกระทำการใดๆ ได้ เนื่องจากทาง ปอท. แจ้งว่าแบงค์คือเจ้าทุกข์ เจ้าทุกข์จะต้องมาทำเรื่อง (ที่เราแจ้งความไป ทางตำรวจไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ ต้องรอทางแบงค์สีเขียวเท่านั้น) ทางตำรวจจึงจะสามารถดำเนินการต่อได้ ทางแบงค์สีเขียวยังไม่ได้เข้าไปติดต่อ พยายามติดต่อให้แบงค์สีเขียวเข้าไปติดต่อกับตำรวจ เพื่อตำรวจจะดำเนินการต่อๆไปได้ สิ่งที่แบงค์สีเขียวช่วย (ลัดคิว)ให้เร็วสุด คือวันอังคารที่ 12 มีนาคม เวลา 10.oo น  ตอนนี้เรามีข้อมูลบัญชีปลายทาง เส้นทางการทำธุรกรรมของคนร้าย แต่ไม่สามารถดำเนินการอะไรต่อไปได้ เนื่องจาก (อาจจะมีเจ้าทุกข์แบบเราจำนวนมากกกก ที่ทางแบงค์สีเขียวต้องจัดการ) ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามลำดับขั้นตอน (พึ่งรู้สึกว่าประเทศไทย มีระเบียบวินัย ในยามขับขัน)  ** หมายเหตุ เราไม่เคยใช้เครื่องสาธารณะในการทำธุรกรรม และไม่ได้ใช้ smartphone หรือ download application อะไร  

ก่อนหน้าก็มีอาจารย์ดอกเตอร์โดนแบงค์สีม่วงเช่นกัน โปรดระวังงงงง
ใครที่ทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์โปรด ระวัง

เตือนภัย “Internet Banking” ปล้นวันละแสน!!

“ช่วยด้วย!!! ผมถูกแฮกเงิน 343,000 บาท...” คือสเตตัสบนเฟซบุ๊กของ ร.ศ.ยุทธพร อิสรชัย นักวิชาการทางการเมืองชื่อดัง ที่เขียนเล่าเหตุการณ์น่าใจหายให้คนบนโลกออนไลน์ได้อ่าน เพื่อบอกว่า เขาตกเป็นเหยื่อ “การโจรกรรมทางการเงินบนอินเทอร์เน็ต” เสียแล้ว
คนที่ยังไม่รู้รายละเอียด อาจนึกสงสัยว่าเป็นถึงรองศาสตราจารย์ เหตุใดจึงโ...ดนหลอกได้ แต่ถ้าลองอ่านรายละเอียดดูจะรู้ว่า เป็นการโจรกรรมที่แยบยลที่สุดตั้งแต่เคยมีมา ถึงขนาดผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยระบบสารสนเทศ ยืนยันว่า “เคสนี้เป็นเคสที่แปลกมาก เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเลยครับ!!”

แปลกแต่จริง... เงินเกลี้ยงบัญชี

“ผมเข้าไปทำธุรกรรมบนหน้าเว็บไซต์ของ SCB ครั้งสุดท้าย วันที่ 16 ก.พ. สักประมาณ 5 โมงครึ่ง เข้าไปเปลี่ยนอีเมล เพื่อให้อีเมลใหม่นี้ส่งข้อมูลติดต่อถึงผมได้ เขาก็ส่งข้อมูลตอบกลับมายืนยันว่าการเปลี่ยนอีเมลสมบูรณ์แล้ว วันที่เข้าไปเปลี่ยนอีเมล ผมยังเห็นยอดเงินอยู่ที่ 3 แสนกว่าบาท และผมก็ไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรเลย จนวันที่ 21 ก.พ. สัก 4-5 โมงเย็น มีโทรศัพท์เข้ามา โทร.มาจากศูนย์ข้อมูลของไทยพาณิชย์ แจ้งว่ามีการทำธุรกรรมที่ผิดปกติเกิดขึ้น ถามว่าผมทำหรือเปล่า ผมก็บอก เอ๊ะ! ผมไม่ได้ทำนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่