อยากได้หลายมุมมองครับช่วยกันเสนอแนะ ช่วงหลังสวนรถไฟดูเละเทะมาก
ผมไปปั่นที่นั่นบ่อยครับ จะเห็นภาพนักปั่นน่องเหล็กที่ปั่นเร็วๆอยู่หลายกลุ่ม โดยที่ขณะเดียวกันมีครอบครัวพ่อแม่ พาเด็กเล็กมาปั่นจักรยานแบบชิวๆ เรื่อยๆชมนกชมไม้กัน เต็มไปหมด พร้อมทั้งคู่หนุ่มสาวมาสวีทพกกล้องถ่ายภาพมาขี่เล่นจอด กลางถนนเพื่อที่จะถ่ายรูปแล้วก็ขี่กันต่อ
มันเป็นภาพที่ขัดสายตาพอสมควรครับกับการที่ต้องเห็นนักปั่นออกกำลังต้องคอยหลบ เด็กที่มาหัดขี่จักรยานเล่นกับคุณแม่คุณพ่อ รวมถึงคู่รัก ขณะเดียวกัน ครอบครัวที่พาเด็กๆมาก็ต้องคอยเป็นห่วงลูกหลานตัวเอง ไม่มีใครได้ประโยชน์เลยครับงานนี้
ผมว่าสวนรถไฟควรมีการจัดระเบียบครับ แยกloopการปั่นให้ชัดเจน พร้อมทั้งควบความเร็วสูงสุดในการปั่น เพื่อความปลอดภัย และตอบ
- สำหรับครอบครัวปั่นชิวๆ หนุ่มสาวปั่นจีบกันเรื่อยๆ ที่ใช้ความเร็วน้อยก็แยกเส้นทางเป็นสีเขียว ชมธรรมชาติกันไป เลือกเส้นที่สวยงาม จะจอดจะแวะถ่ายรูป จะชิวอะไรก็ตามสบาย
- สำหรับผู้ที่ขี่ออกกำลังกายซึ่งเน้นความต่อเนื่องในการปั่น ก็ควรจะมีเส้นทางที่สามารถปั่นได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องหยุด ให้สามารถใช้ความเร็วได้ระดับหนึ่ง (โดยมีการควบคุมความเร็วสูงสุด)
-อาจจะมีจุดตัดระหว่าง2loop นี้บ้าง ก็เป็นเรื่องปกติครับที่ต้องมีการชลอกันบ้าง 1-3จุดรอบๆสวน ผมว่าทุกอย่างจะดีขึ้นนะครับ
ซึ่งกายภาพของสวนรถไฟสามารถทำแบบที่ผมบอกได้สบายเลยครับ ไม่ทราบว่าคิดว่าพอเป็นไปได้ไหมครับ
ใครมีแนวคิดอะไรมาคุยกันครับ เผื่อจะทำให้อะไรดีขึ้น
ถึงเวลาจัดระเบียบทางจักรยานสวนรถไฟกันรึยังครับ
ผมไปปั่นที่นั่นบ่อยครับ จะเห็นภาพนักปั่นน่องเหล็กที่ปั่นเร็วๆอยู่หลายกลุ่ม โดยที่ขณะเดียวกันมีครอบครัวพ่อแม่ พาเด็กเล็กมาปั่นจักรยานแบบชิวๆ เรื่อยๆชมนกชมไม้กัน เต็มไปหมด พร้อมทั้งคู่หนุ่มสาวมาสวีทพกกล้องถ่ายภาพมาขี่เล่นจอด กลางถนนเพื่อที่จะถ่ายรูปแล้วก็ขี่กันต่อ
มันเป็นภาพที่ขัดสายตาพอสมควรครับกับการที่ต้องเห็นนักปั่นออกกำลังต้องคอยหลบ เด็กที่มาหัดขี่จักรยานเล่นกับคุณแม่คุณพ่อ รวมถึงคู่รัก ขณะเดียวกัน ครอบครัวที่พาเด็กๆมาก็ต้องคอยเป็นห่วงลูกหลานตัวเอง ไม่มีใครได้ประโยชน์เลยครับงานนี้
ผมว่าสวนรถไฟควรมีการจัดระเบียบครับ แยกloopการปั่นให้ชัดเจน พร้อมทั้งควบความเร็วสูงสุดในการปั่น เพื่อความปลอดภัย และตอบ
- สำหรับครอบครัวปั่นชิวๆ หนุ่มสาวปั่นจีบกันเรื่อยๆ ที่ใช้ความเร็วน้อยก็แยกเส้นทางเป็นสีเขียว ชมธรรมชาติกันไป เลือกเส้นที่สวยงาม จะจอดจะแวะถ่ายรูป จะชิวอะไรก็ตามสบาย
- สำหรับผู้ที่ขี่ออกกำลังกายซึ่งเน้นความต่อเนื่องในการปั่น ก็ควรจะมีเส้นทางที่สามารถปั่นได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องหยุด ให้สามารถใช้ความเร็วได้ระดับหนึ่ง (โดยมีการควบคุมความเร็วสูงสุด)
-อาจจะมีจุดตัดระหว่าง2loop นี้บ้าง ก็เป็นเรื่องปกติครับที่ต้องมีการชลอกันบ้าง 1-3จุดรอบๆสวน ผมว่าทุกอย่างจะดีขึ้นนะครับ
ซึ่งกายภาพของสวนรถไฟสามารถทำแบบที่ผมบอกได้สบายเลยครับ ไม่ทราบว่าคิดว่าพอเป็นไปได้ไหมครับ
ใครมีแนวคิดอะไรมาคุยกันครับ เผื่อจะทำให้อะไรดีขึ้น