เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556
ได้ทำการ restore to new ipad
ipad 2 ค่ะ เมื่อ restore ได้มาเป็นเครื่องใหม่แล้ว ก็ค่อยๆ ไล่ ลง app ทีละตัวๆ จาก app ที่เคยซื้อแล้ว เอาเท่าที่จำเป็น
ตอนจะทำการโหลด ก็ดูดีแล้วนะคะ มันจะขึ้นว่า install ก็กด เพราะเป็น app เก่าที่เคยโหลดและซื้อแล้ว
เมื่อโหลดเสร็จก็ลบ apple Id ออก ( payment information แสดงเป็น none )
แล้วลูกก็เอา ipad ไปใช้ และ login ด้วย apple ID ของเค้าเอง
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 ได้รับ sms จาก ธ.เจ้าของบัตรว่าได้ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 38.94 usd จาก apple itunes
งงเลยคะ เลยติดต่อไปที่ apple itunes support ทันที่ เพื่อจะให้เค้าคืนเงิน เค้าก็ได้ทำการตรวจสอบให้ และเมล์กลับมาว่า ได้ทำการตรวจสอบแล้ว apple ID นี้ไม่มีรายการซื้อ app เกิดขึ้นและ apple ID นี้ก็ไม่ได้ระบุหมายเลขบัตรเครดิต for payment ให้รีบติดต่อธ.เจ้าของบัตรโดยเร็ว เพื่อยกเลิกการทำรายการ (ติดต่อก่อนหน้าแล้ว แต่รอสายนานมากจนต้องวางสาย) apple บอกว่าเค้ายังไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เพราะเค้าเองก็ไม่มีหมายเลข การทำรายการซื้อที่จะไปเรียกเก็บเงินได้
วันที่ 1 มีนาคม 2556 ได้ทำการติดต่อะ.เจ้าของบัตร เพื่อปฎิเสธรายการดังกล่าว ธ. ได้ส่งเอกสารมาให้กรอกรายการ แล้วส่งกลับทางโทรสารไปเรียบร้อยแล้ว
วันที่ 1 เช่นกัน apple เมล์มาสอบถามความเคลื่อนไหว ว่าติดต่อธ.เจ้าของบัตรหรือยัง หากมีอะไรสงสัยหรือปัญหาอะไร ให้สอบถาม apple itunes support ได้ตลอดเวลา ก็เลยขอบคุณที่ใส่ใจลูกค้าอย่างดี
วันที่ 2 มีนาคม 2556 บังเอิญจะทำรายการเติมเงิน ผ่านเนต ก็เลยเข้าไปดูในรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต สรุปว่า apple itunes ทำการเรียกเก็บเงินมาแล้ว ธ. ได้ทำการจ่ายเงินไปแล้วเมื่วันที่ 1 มีนาคม 2556
พอดีมีเสียงติงๆๆๆ เข้าที่มือถือ จึงเข้าไปดูลูกชาย ส่ง เมล์มาให้ดูว่า apple itunes ส่งบิลรายการซื้อ app มาให้พร้อมรายละเอียด app เป็นเงิน 38.94 USD เท่ากันกับที่ได้ sms จากธ. จึงติดต่อไปที่ ธ.เจ้าของบัตรอีกครั้ง ธ.แจ้งว่าคุณต้องติดต่อไปที่ apple itunes เพื่อขอหนังสือยืนยันยกเลิกรายการ ( อ้าวแล้วเมื่อวาน ที่เราส่งเอกสารปฎิเสธรายการไปล่ะ) เพราะมีการเรียกเก็บเงินไปแล้ว (งงค่ะ หรือเรื่องจะสวนทางกัน) และยังบอกอีกว่ายังจะมีอีก 1 รายการ 29.78 USD ยังไม่เรียกเก็บเข้ามา...อ้าวแล้วกัน ค่าอะไรอีกเนี่ยจาก apple itunes แต่ธ.ก็รับเรื่อง ปฎิเสธรายการแรกไว้ก่อน
ให้ลูกชายเข้าไปดูในรายการซื้อ app ล่าสุด รายการซื้อ app ดังกล่าวทำไมมันทะลึ่งไปโชว์ ใน apple ID ลูกทั้งที่เค้าไม่รู้เรื่องเลย
วันนี้ติดต่อไปที่ apple itunes อีกเพื่อขอเอกสารยืนยัน ยกเลิกรายการ และสอบถามเค้าว่า ทำไมส่ง Billing to Apple id ของลูกชายฉันล่ะ
แต่ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตของฉัน ทำไมเป็นแบบนี้ ทั้งที่หมายเลขบัตรก็ไม่ได้ระบุในนั้น (บัตรนี้ใช้ซื้อ app ที่ผ่านมา ช่วงหลังใช้บัตรอื่น) แล้วเค้ามาตัดบัตรเราได้อย่างไร งงมาก ตอนนี้รอเมล์ตอบกลับอยู่ค่ะ นานมากกกกก ไม่ตอบสักที ส่งไปฉบับแรก ตอบกลับทันทีเลย
กรณีบบนี้มีใครเคยเจอบ้างคะ และแก้ไขปัญหาอย่างไร ได้เงินคืนหรือเปล่า ช่วยแชร์ด้วยนะคะ ขอบคุณทุกท่านคะ
โหลด App ที่เคยซื้อแล้ว แต่ทำไมต้องเสียเงินอีก
ได้ทำการ restore to new ipad
ipad 2 ค่ะ เมื่อ restore ได้มาเป็นเครื่องใหม่แล้ว ก็ค่อยๆ ไล่ ลง app ทีละตัวๆ จาก app ที่เคยซื้อแล้ว เอาเท่าที่จำเป็น
ตอนจะทำการโหลด ก็ดูดีแล้วนะคะ มันจะขึ้นว่า install ก็กด เพราะเป็น app เก่าที่เคยโหลดและซื้อแล้ว
เมื่อโหลดเสร็จก็ลบ apple Id ออก ( payment information แสดงเป็น none )
แล้วลูกก็เอา ipad ไปใช้ และ login ด้วย apple ID ของเค้าเอง
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 ได้รับ sms จาก ธ.เจ้าของบัตรว่าได้ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 38.94 usd จาก apple itunes
งงเลยคะ เลยติดต่อไปที่ apple itunes support ทันที่ เพื่อจะให้เค้าคืนเงิน เค้าก็ได้ทำการตรวจสอบให้ และเมล์กลับมาว่า ได้ทำการตรวจสอบแล้ว apple ID นี้ไม่มีรายการซื้อ app เกิดขึ้นและ apple ID นี้ก็ไม่ได้ระบุหมายเลขบัตรเครดิต for payment ให้รีบติดต่อธ.เจ้าของบัตรโดยเร็ว เพื่อยกเลิกการทำรายการ (ติดต่อก่อนหน้าแล้ว แต่รอสายนานมากจนต้องวางสาย) apple บอกว่าเค้ายังไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เพราะเค้าเองก็ไม่มีหมายเลข การทำรายการซื้อที่จะไปเรียกเก็บเงินได้
วันที่ 1 มีนาคม 2556 ได้ทำการติดต่อะ.เจ้าของบัตร เพื่อปฎิเสธรายการดังกล่าว ธ. ได้ส่งเอกสารมาให้กรอกรายการ แล้วส่งกลับทางโทรสารไปเรียบร้อยแล้ว
วันที่ 1 เช่นกัน apple เมล์มาสอบถามความเคลื่อนไหว ว่าติดต่อธ.เจ้าของบัตรหรือยัง หากมีอะไรสงสัยหรือปัญหาอะไร ให้สอบถาม apple itunes support ได้ตลอดเวลา ก็เลยขอบคุณที่ใส่ใจลูกค้าอย่างดี
วันที่ 2 มีนาคม 2556 บังเอิญจะทำรายการเติมเงิน ผ่านเนต ก็เลยเข้าไปดูในรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต สรุปว่า apple itunes ทำการเรียกเก็บเงินมาแล้ว ธ. ได้ทำการจ่ายเงินไปแล้วเมื่วันที่ 1 มีนาคม 2556
พอดีมีเสียงติงๆๆๆ เข้าที่มือถือ จึงเข้าไปดูลูกชาย ส่ง เมล์มาให้ดูว่า apple itunes ส่งบิลรายการซื้อ app มาให้พร้อมรายละเอียด app เป็นเงิน 38.94 USD เท่ากันกับที่ได้ sms จากธ. จึงติดต่อไปที่ ธ.เจ้าของบัตรอีกครั้ง ธ.แจ้งว่าคุณต้องติดต่อไปที่ apple itunes เพื่อขอหนังสือยืนยันยกเลิกรายการ ( อ้าวแล้วเมื่อวาน ที่เราส่งเอกสารปฎิเสธรายการไปล่ะ) เพราะมีการเรียกเก็บเงินไปแล้ว (งงค่ะ หรือเรื่องจะสวนทางกัน) และยังบอกอีกว่ายังจะมีอีก 1 รายการ 29.78 USD ยังไม่เรียกเก็บเข้ามา...อ้าวแล้วกัน ค่าอะไรอีกเนี่ยจาก apple itunes แต่ธ.ก็รับเรื่อง ปฎิเสธรายการแรกไว้ก่อน
ให้ลูกชายเข้าไปดูในรายการซื้อ app ล่าสุด รายการซื้อ app ดังกล่าวทำไมมันทะลึ่งไปโชว์ ใน apple ID ลูกทั้งที่เค้าไม่รู้เรื่องเลย
วันนี้ติดต่อไปที่ apple itunes อีกเพื่อขอเอกสารยืนยัน ยกเลิกรายการ และสอบถามเค้าว่า ทำไมส่ง Billing to Apple id ของลูกชายฉันล่ะ
แต่ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตของฉัน ทำไมเป็นแบบนี้ ทั้งที่หมายเลขบัตรก็ไม่ได้ระบุในนั้น (บัตรนี้ใช้ซื้อ app ที่ผ่านมา ช่วงหลังใช้บัตรอื่น) แล้วเค้ามาตัดบัตรเราได้อย่างไร งงมาก ตอนนี้รอเมล์ตอบกลับอยู่ค่ะ นานมากกกกก ไม่ตอบสักที ส่งไปฉบับแรก ตอบกลับทันทีเลย
กรณีบบนี้มีใครเคยเจอบ้างคะ และแก้ไขปัญหาอย่างไร ได้เงินคืนหรือเปล่า ช่วยแชร์ด้วยนะคะ ขอบคุณทุกท่านคะ