เตือน(อาจไม่มีภัย) คนที่โดนโทรมาขายประกัน

เพิ่งวางสายสดๆ ร้อนๆ เมื่อกี๊

พวกปะกันชีวิต และพวกที่อ้างว่าตัวเองไม่ใช่ประกันชีวิต
แต่เป็นการออมเงิน การดูแลผลประโยชน์บัตรเคดิต บลาๆๆ

ไม่รู้ทำไม พวกนี้ถึงชอบโทรมาขายเรานัก ทั้งๆ ที่เราก็ไม่เคยทำเลย ปฏิเสธไปทุกราย
เพราะเราเป็นโรคไม่ชอบการขายตรง ฮาร์ดเซล อะไรแบบนี้
คือถ้าคุณดีจริง ฉันจะเดินไปที่บริษัทคุณและขอทำเอง
(บ้านเราอยู่ซอยตรงข้าม บริษัทประกันชีวิตชื่อดัง)
ไม่ต้องมาชายฮาร์ดเซลแบบยนี้

และเมื่อสักครู่เพิ่งเจอแบบใหม่ อาจจะมีคนที่เคยเจอแล้วแหละ
แต่ก็เตือนไว้สำหรับคนที่ไม่เคยเจอ

เค้าบอกว่าเขาเข้ามาขอดูแลผลประโยชน์จากการใช้บัตรเครดิต สำหรับกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตของ...
"โดยจะขอหัก 0.65% ของยอดชำระทุกเดือน
ตรงนี้ขอย้ำว่าเราไม่ใช่ประกันชีวิต(แต่ตูว่าใช่นะ)
ถ้าเดือนไหนไม่ได้ใช้เราก็ไม่หัก ถูกต้องไหมครับ
เราก็จะดูแลตอนเจ็บป่วย อุบัติเหตุ 6 โรคร้าย เสียชีวิต บลาๆๆ"

พอเราฟังนิ่งๆ ไปสักพัก เขาก้จะคิดว่าเราคล้อยตามแล้ว
เค้าก็จะเริ่มถามข้อมูลส่วนตัวของเรา เพื่อเหมือนอัดเสียงมั๊งนะ ว่าเราก็ได้ให้ข้อมูลเขา
และยินยอมจะให้เขาหักเงินของเราทุกๆ เดือน 0.65%

เราก็จะบอกว่า "เดี๋ยวนะคะ เราไม่ได้ตกลงว่าจะทำนะคะ ไม่ได้สนใจ"
เขาก็จะถามว่า "คุณ...ติดขัดตรงช่วงไหนครับ ผลประโยชน์น้อยไป หรือว่าเบี้ยมากไป"
เรา "ติดขัดตรงที่ คุณหักเงินฉันไปทุกเดือนๆ ถ้าฉันใช้ แต่สุดพท้ายแล้วถ้าฉันไม่ได้เป็นอะไร เงินที่คุณหักฉันไปทุกเดือนมันไปอยู่ตรงไหน"

เขา "ร้องไห้หัวเราะ) ตรงนี้ของเราไม่ได้หักเงินคุณเป็นก้อนเหมือนประกัน และไม่ได้ทำสัญญากันเป็นระยะเวลานานนะครับ"
เรา "งั้นคุณก็สู้ประกันชีวิตไม่ได้ด้วยซ้ำ เพราะประกันถึงกำหนดสัญญาเขายังมีคืนเงินให้ แต่คุณเอาเงินฉันไปเปล่าๆ ทุกเดือนๆ ฉันไม่สนใจค่ะ"
เขา "ทำไมไม่สนใจ ติดขัดตรงไหนเหรอครับ"
เรา "ร้องไห้นี่ต้องให้ตูพูดซ้ำอีกทำไมเนี่ย) ก็อย่างที่บอกแหละ คุณหักเงินฉันไปเฉยๆ ฉันลองคิดดูนะ ถ้ามีลูกค้าบัตรเครดิตของคุณ 10 คน 100 คน
      ยินยอมให้คุณหัก แต่พวกเขาไม่ได้ป่วย ไม่ได้ตาย พวกคุณก็จะได้เงินจากเขาฟรีๆ เท่าไหร่ 0.65% ของคุณอะค่ะ"

เขา "ร้องไห้เริ่มน้ำเสียงไม่ดี อธิบายด้วยน้ำเสียงที่แบบเริ่มรำคาญด้วยถ้อยคำเดิมๆ อะไรอีกก็ไม่รู้ รู้แต่เราไม่สนใจฟังแล้ว นานมากๆ)"
เรา "ค่ะ ไม่สนใจค่ะ"
เขา "ถ้าคุณไม่สนใจ ไม่เข้าใจ ผมก็จะไม่รบกวน(เสียงห้วน"
เรา "สวัสดีค่ะ(กดวางสาย)

ไม่รู้ว่าใครเคยเจอแบบเราบ้เงไหม ทำไมนะ พอเราฟังพอประมาณหนึ่ง ไม่ได้ตัดบทซะทีเดียว
แล้วเราพูดว่าไม่สนใจ แล้วทำไมพนักงานไม่เคารพคำพูดของคนอื่นบ้าง ยังคงสาธยายต่อ
น่ารำคาญ พอรู้ว่าเราไม่ทำแน่ ชอบทำน้ำเสียงไม่พอใจใส่ อันนี้เท่าที่โดนโทรขายมาเป็นอย่างงี้แทบทุกคนเลย
ฉันผิดเหรอ ที่ไม่สนใจทำประกันมัดมือชก กรมธรรม์ เอาเปรียบของคุณอ่า

บริษัทที่มีพนักงานขายประกันทั้งหลาย คุณคิดว่าลูกค้าเขาพอใจนักเหรอ กับวิธีการขายแบบนี้
(ยาวหน่อยนะคะ แอบโมโห)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่