Lenovo Support แย่มาก หรือผมเข้าเข้าใจกระบวนการทำงานผิดไปครับ ?

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อช่วงประมาณต้นเดือนผมได้ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่น Y500
และต่อมาก็พบว่าลำโพงซ้ายดังกว่าข้างขวาประมาณ 10% (ทุกวันนี้ต้องตั้งค่าให้ซ้ายเบากว่าขวา 10% ถึงจะบาลานซ์)

ซึ่งแน่นอนว่าเลย 7 วันไปแล้วเลยกำหนดเสียเปลี่ยนใหม่ ก็ต้องยกไปตรวจซ่อม ช้าเร็วก็แล้วแต่อาการ อะไหล่เอย อะไรเอย
เราคนทำงานก็ต้องประมาณการให้ได้ว่าจะไม่มีเครื่องใช้ไปกี่วัน ...
จึงโทรไปถามยังเบอร์แรก
02-6616909 จะให้ยกไปท่าเดียว ตรวจสอบอะไหล่และและประมาณเวลาให้ไม่ได้เลย ต้องยกไปเท่านั้น โบ้ยให้ไปเบอร์ถัดไป
02-2734015 เหมือนเบอร์แรก กำจริง ๆ โบ้ยให้ไปศูนย์ใหญ่
02-6896498 ศูนย์ใหญ่ก็ยังตรวจสอบอะไหล่ให้ไม่ได้ ต้องยกไปเท่านั้นถึงจะตรวจสอบได้

ผมเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า การตรวจสอบอะไหล่มันต้องใช้โน๊ตบุ๊คเครื่องนั้น ๆ ด้วยหรือ
บอกแค่รุ่นไปใช้ตรวจสอบไม่ได้หรือ ทั้ง ๆ ที่ Y500 ก็เพิ่งเข้ามาทำตลาดได้แค่รุ่นเดียวเอง(มั้ง)

ผมพยายามเปรียบเทียบให้คอลเซ็นเตอร์เข้าใจว่า
เราจะไม่ขับรถที่ยางแตกไปร้านยาง โดยที่ไม่รู้ว่าเค้ามียางเปลี่ยนให้หรือไม่ เราจะใช้โทรถามให้แน่ใจก่อนตัดสินใจ
ศูนย์ยางที่ให้ขับรถเข้าไปเท่านั้นถึงจะบอกได้ว่ามียางเปลี่ยนหรือไม่มี คงเป็นศูนย์ยางที่แย่ที่สุดแล้วในการบริการลูกค้า
ศูนย์ Lenovo แย่เหมือนศูนย์ยางที่ผมยกตัวอย่างหรือครับ ?
ช่วยคิดหาวิธีบริการอื่น ๆ ให้ผมได้ไหมครับ ผมแค่ต้องการทราบว่ามีของเปลี่ยนหรือไม่ แล้วต้องมีไม่มีโน๊ตบุ๊คใช้เป็นเวลากี่วัน
-ไม่มีค่ะ รบกวนคุณลูกค้ายกเครื่องไปให้ช่างตรวจสอบที่ศูนย์บริการใกล้บ้านค่ะ


ผมเข้าใจกระบวนการทำงานของเขาผิดไปหรือเปล่าครับ
ต้องยกเครื่องไปเท่านั้นถึงตรวจสอบได้จริงหรือไม่ครับ
ผมไม่อยากคิดว่า Lenovo Support แย่ครับ ผมแฟร์พอที่จะสอบถามจากหลายความเห็นก่อนฟันธงลงไป

ผู้มี ปสก. รบกวนอธิบายผมด้วยนะครับ
ขอบพระคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่