คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
วันนี้ไปน้ำหนาวมานะครับ กลับจากขอนแก่น ขับมันส์มาก
เกียร์มีแค่ D คือขับปกติ กับ B เอาใว้ดึงรอบเครื่องตอนลงเขา เพราะฉนั้นขึ้นเขาใช้แค่ D ลงเขาใช้แค่ B พอ เบลคมั่นใจมาก เอาอยู่แน่ๆ ถ้าไม่อยู่จริง ถุงลม 7 ใบคงช่วยได้ 555
ส่วนเรื่องความแรงมี MODE ให้เล่น คือ ปกติ ECO ไฟฟ้า และ POWER ถ้าขึ้นเขาอยากแรงเร่งมาทันใจ ประมาณว่าเครื่องยนต์จะเร่งรอบค้างใว้ให้ก็ใส่ POWER MODE เลยครับ หลังติดเบาะ เรียกความเร็วมาไวแน่ ๆ แต่กินน้ำมันแน่ๆ แลกมาด้วยความแรง เคยใช้ขึ้นทับเบิกได้ 9 กม/ลิตร แต่ตอนลงแทบปล่อยไหว สรุปก็ไม่หนี 18-20 อย่างที่เคลมใว้
สรุปผมว่าแค่ D ก็โอเคแล้ว ประหยัดน้ำมันด้วย วันนี้เติมจากชุมแพ มาเพชรบูรณ์ โชว์อยู่ 5.3ลิตร/100กม. คำนวนแล้วได้ 18 ลิตร พอแล้วสำหรับทางชันบนเขา ขับแบบไม่ให้ใครแซงได้ด้วยนะ 555
เกียร์มีแค่ D คือขับปกติ กับ B เอาใว้ดึงรอบเครื่องตอนลงเขา เพราะฉนั้นขึ้นเขาใช้แค่ D ลงเขาใช้แค่ B พอ เบลคมั่นใจมาก เอาอยู่แน่ๆ ถ้าไม่อยู่จริง ถุงลม 7 ใบคงช่วยได้ 555
ส่วนเรื่องความแรงมี MODE ให้เล่น คือ ปกติ ECO ไฟฟ้า และ POWER ถ้าขึ้นเขาอยากแรงเร่งมาทันใจ ประมาณว่าเครื่องยนต์จะเร่งรอบค้างใว้ให้ก็ใส่ POWER MODE เลยครับ หลังติดเบาะ เรียกความเร็วมาไวแน่ ๆ แต่กินน้ำมันแน่ๆ แลกมาด้วยความแรง เคยใช้ขึ้นทับเบิกได้ 9 กม/ลิตร แต่ตอนลงแทบปล่อยไหว สรุปก็ไม่หนี 18-20 อย่างที่เคลมใว้
สรุปผมว่าแค่ D ก็โอเคแล้ว ประหยัดน้ำมันด้วย วันนี้เติมจากชุมแพ มาเพชรบูรณ์ โชว์อยู่ 5.3ลิตร/100กม. คำนวนแล้วได้ 18 ลิตร พอแล้วสำหรับทางชันบนเขา ขับแบบไม่ให้ใครแซงได้ด้วยนะ 555
แสดงความคิดเห็น
Toyota Prius มีเกียร์ D3-2-1 มั้ยครับ?
พอดีขับ CRV แล้วมันมีเกียร์ D3 ซึ่งปกติผมเอาไว้เร่งแซง
ตอนนี้ชักสน prius ครับ แต่เปิดดูในเว็บไม่เห็นมีเกียร์ D3-2-1 เลย แบบนี้ถ้าจะเหยียบแซง หรือใช้ขึ้นเขา จะทำยังไงครับ
ขอบคุณครับ