ใครเคยเจอปัญหาไปรษณีย์โยนกล่องพัสดุทำให้สินค้าเราชำรุดลูกค้าตีของกลับ

(อันนี้เป็นข้อความที่เราส่งเมล์ไปต่อว่าไปรษณีย์นะคะ)
เราไม่ทราบว่าไปรษรีย์เวลาจัดของหรือวางกล่องพัสดุนี้ลำเลียงสิ่งของของลูกค้าทะนุถนอมแค่ไหนนะคะ
ทั้งๆที่หน้ากล่องก็กำกับเขียนว่ากรุณาอย่าโยน
ของถึงมือลูกค้าจริงแต่สินค้ามีรอยบุบจากการขนส่งทำให้ลูกค้าต้องส่งของตีกลับมาที่เราทำให้เราเสียค่าส่งสินค้ากลับ
ที่เรารู้คิดว่าเป็นฝีมือของไปรษณีย์เพราะ ภาพสินค้าเราก่อนส่ง
สินค้าเราสมบูรณ์ดี
แต่พอสินค้าถึงมือลูกค้ากลับมีรอยบุบทั้งทีห่ออย่างดีแล้ว
ซึ่งคิดว่าเกิดจากแรงกระแทกจากการโยนแน่นอน
เราอยากทราบว่าทางไปรษณีย์ไทยมีนโยบายป้องกันสิ่งของสูญหายแต่ไม่มีป้องกันสินค้าบุบสลายหรือคะ
ซึ่งมันไม่แฟร์เลย เพราะ กว่าสินค้าจะถึงมือลูกค้า
จะต้องผ่านกระบวนการขนส่งหลายขั้นตอน ซึ่งตรวจสอบไม่ได้เลยว่า
ช่วงไหนหรือพนักงานคนไหนเป็นคนโยนกล่องพัสดุของลูกค้า
กรณีนี้ทางไปรษณีย์ไทยจะตรวจสอบอย่างไรคะ
หรือถ้าอย่างไรช่วยกำชับพนักงานหน่อยเถอะคะว่าอย่าโยนกล่องพัสดุเลย
ไม่ว่าพัสดุนั้นจะเล็กหรือใหญ่ จะหนักหรือเบา เพราะถ้าของมีปัญหา
เราผู้ขายที่ต้องรับผิดชอบทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเรา
และเราก็ไปเอาผิดไปรษณีย์ไม่ได้ด้วยเพราะเราไม่ทราบว่าพนักงานคนไหนเป็นผู้โยนสินค้า
  ช่วยบอกแนวทางแก้ไขด้วยนะคะ
(ถ้าเราตั้งผิดห้องขอโทษด้วยนะคะ ไม่ทราบว่ากรณีแบบนี้จะตั้งห้องไหนดี เลยขอตั้งห้องที่คาดว่ามีคนซื้อขายกันเยอะๆคะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่