ข้าพเจ้าเป็นลูกค้า บลจ.กสิกรไทยมาตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน ด้วยการซื้อกองทุนรวมเพื่อลดหย่อนภาษีแบบสม่ำเสมอ เดือนละหนึ่งหมื่นบาท ทุกปีที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาในการรับหนังสือรับรองการซื้อหน่วยลงทุน แต่ในปีนี้ บลจ.แจ้งว่าให้ลูกค้าไปโหลดข้อมูลได้ในหน้าเว็บของ บลจ.กสิกรเอง โดยที่จะต้องใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขกองทุนรวม เพราะเป็นการประหยัด ลดโลกร้อน บราๆๆๆๆ
ข้าพเจ้าได้เขียนอีเมล์แจ้งไปว่า บลจ.ไม่ควรทำแบบนี้เพราะเป็นการผลักภาระให้ลูกค้า ต้องโหลดเอง ปริ้นท์เอง ทั้งๆที่เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของ บลจ.เอง เพราะ บลจ.หักค่าใช้จ่ายในการซื้อกองทุนไปเรียบร้อยแล้ว ผล ก็คือเงียบไม่มีการตอบกลับ
ข้าพเจ้าก็รอ รอ รอ ก็ไม่มีการส่งเอกสารมาให้ (ของข้าพเจ้า) แต่คนอื่นๆ ในครอบครัว ได้รับหมดแล้ว รอแต่หนังสือรับรองของ บลจ.กสิกรไทยอย่างเดียว จึงไปโหลดข้อมูลจากเน็ต ที่ทำงาน (ที่บ้านไม่สะดวก) ได้แต่กอง RMF แต่กอง LTF เปิดไม่ได้ พยายามติดต่อกับ บลจ. ติดต่อยากมาก บางทีติดต่อได้ เจ้าหน้าที่จะดูให้ ให้รอๆๆ ครึ่งชั่วโมง ก็ไม่ได้รับข่าวคราว
จึงเขียนอีเมล์อีกหนึ่งฉบับร้องขอ หนังสือรับรองด่วน แจ้งเบอร์มือถือด้วย มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมา พยายามจะช่วย ส่งหนังสือรับรองมาให้ทางไปรษณีย์ ลงทะเบียน แต่ มี LTF อีกแล้ว ไม่เข้าใจว่า บลจ.กสิกรไทย ทำงานกันอย่างไร พวกเราควรจะไว้วางใจให้บริหารเงินของพวกเราอีกหรือไม่ (เหตุผลที่แจ้งมาในโทรศัพท์ว่า ข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงจึงไม่สามารถนำส่งได้) ข้าพเจ้าจะต้องรออีกเหมือนไหร่
การบริการของ บลจ.กสิกรไทย
ข้าพเจ้าได้เขียนอีเมล์แจ้งไปว่า บลจ.ไม่ควรทำแบบนี้เพราะเป็นการผลักภาระให้ลูกค้า ต้องโหลดเอง ปริ้นท์เอง ทั้งๆที่เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของ บลจ.เอง เพราะ บลจ.หักค่าใช้จ่ายในการซื้อกองทุนไปเรียบร้อยแล้ว ผล ก็คือเงียบไม่มีการตอบกลับ
ข้าพเจ้าก็รอ รอ รอ ก็ไม่มีการส่งเอกสารมาให้ (ของข้าพเจ้า) แต่คนอื่นๆ ในครอบครัว ได้รับหมดแล้ว รอแต่หนังสือรับรองของ บลจ.กสิกรไทยอย่างเดียว จึงไปโหลดข้อมูลจากเน็ต ที่ทำงาน (ที่บ้านไม่สะดวก) ได้แต่กอง RMF แต่กอง LTF เปิดไม่ได้ พยายามติดต่อกับ บลจ. ติดต่อยากมาก บางทีติดต่อได้ เจ้าหน้าที่จะดูให้ ให้รอๆๆ ครึ่งชั่วโมง ก็ไม่ได้รับข่าวคราว
จึงเขียนอีเมล์อีกหนึ่งฉบับร้องขอ หนังสือรับรองด่วน แจ้งเบอร์มือถือด้วย มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมา พยายามจะช่วย ส่งหนังสือรับรองมาให้ทางไปรษณีย์ ลงทะเบียน แต่ มี LTF อีกแล้ว ไม่เข้าใจว่า บลจ.กสิกรไทย ทำงานกันอย่างไร พวกเราควรจะไว้วางใจให้บริหารเงินของพวกเราอีกหรือไม่ (เหตุผลที่แจ้งมาในโทรศัพท์ว่า ข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงจึงไม่สามารถนำส่งได้) ข้าพเจ้าจะต้องรออีกเหมือนไหร่