เพิ่งรับรถของมิตซูบิชิเมื่อ 11 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา แล้วเจอแบบนี้จำทำอย่างไร

เนื่องจากผมได้ซื้อรถกระบะ Triton Plus 2013 4 ประตู  และได้รับรถในวันที่ 11 มกราคม 2556 (ย้ำๆๆๆๆ ต้นปีที่ผ่านมาเอง) ซึ่งในภายหลัง ผมได้ยกช่วงล่างเพื่อตั้งศูนย์รถยนต์ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องพวงมาลัยที่คืนตัวช้า ซึ่งเมื่อคุณพ่อผมเข้าไปที่ศูนย์มิตซู ทางศูนย์บอกว่าที่ศูนย์ไม่มีที่ตั้ง ให้พ่อผม (ลูกค้า) ไปตั้งศูนย์เองที่ B-Quick  ซึ่งในตอนนั้นผมก็ไม่พอใจอย่างมากแล้ว เนื่องจากรถก็เพ่งได้รับ แถมเข้าศูนย์มิตซูแท้ๆ ยังไล่พ่อผมไปตั้งข้างนอกอีก นึกในใจว่ายังไม่ทันไรเลย แมร่งไม่บริการผมล่ะ
หลักจากได้ยกช่วงล่างของรถคันที่ผมซื้อ ผมก็ได้เห็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดปัญหากับรถใหม่ที่ซื้อคือ
1.    รอยการเชื่อมเหล็กของคลัสซีรถยนต์ ซึ่งผมเห็นรอยการเชื่อมที่ไม่สม่ำเสมอบางช่วงติดบ้าง ไม่ติดบ้าง บางช่วงใช้ไฟในการเชื่อมแรงบ้าง มีสะเก็ดกระเด็นไปติดที่อื่น ซึ่งผมมองว่ารถคันนี้จะมีความปลอดภัยในการขับขี่เหรอเปล่า ผมไม่มั่นใจในการขับขี่เลยครับ ไม่น่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเลยกับบริษัทใหญ่ ที่ผลิตรถขายทั่วโลก

2.    ชิ้นส่วนมีสนิมเกิดขึ้น ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นกับรถที่ออกใหม่ ไม่รู้ศูนย์ยังกล้าเอามาให้ลูกค้าได้อย่างไร

ผมจะทำอย่างไรดี ไปที่ศูนย์ที่ซื้อแถวอ่อนนุช รวมทั้งแถวตลาดไท เขาก็บอกว่าเป็นปกติ มาจากโรงงานเดียวกันเป็นเหมือนกันทุกค่าย ฝากทุกท่านที่เพ่งรับรถใหม่ลองสังเกตุใต้ท้องรถของท่านด้วย ว่าเป็นแบบเดียวกับผมเหรอไม่

โทรเข้า call เซ็นเตอร์ครั้งแรก ก็บอกว่าเป็นเอกลักษณ์ของมิตซู ครั้งที่สองก็บอกว่าเหมือนกันทุกค่าย โทรครั้งที่ 3 บอกว่าจะโทรกลับแต่ไม่โทรแล้วก็หายเงียบ เซ็งเป็ดคิดว่าซื้อใหม่คันเกือบล้าน จะได้ของดี

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ผมขออนุญาติเข้าให้ความคิดเห็นนะครับ เนื่องจากที่บ้านก้อใช้รถตระกูลกระบะเช่นเดียวกันแต่ไม่ใช่ยี่ห้อ Mitsu นะครับ และพึ่งจะรับรถวันที่ เมื่อวันพฤหัสที่ 7 กุมภาพันธ์ ก่อนจะรับรถทางศูนย์บริการเค้าจะอธิบายให้เราฟังว่า ทางศูนย์ได้เิดินการอะไรกับรถของเราบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีพ่นกันสนิมใต้ท้องรถครับ และศูนย์บริการที่ศูนย์ก้อดีมากครับ (ศูนย์ ย่านรัชดาครับ) กด Like ให้เลย...ผมเลยขอบอกว่าเรื่องสนิมอย่าพึ่งโทษถึงโรงงานการผลิตเลยครับ ให้ติดต่อศูนย์บริการ ก่อนดีกว่าครับว่าเค้าได้พ่นให้เรารึป่าวครับ แต่ถ้าพ่นแล้วก้อถือว่าพ่นไม่ดี ก้อให้ดำเนินการพ่นเคลมครับ (เพียงแค่ว่ารับการเสียความรู้สึกไปนะครับ) เพราะแต่ละศูนย์ผมว่าถึงแม้จะเป็นยี่ห้อเดียวกัน แต่การบริการก้อต่างกันครับ ถ้าไม่ดีอย่าไปใช้บริการมันครับ เราเป็นผู้บริโภคครับ......เสียตังค์ให้มันทำไมครับ  บอกบ้างครับว่าศุนย์อะไรที่ไหน จะได้ไม่ไปครับ อิอิ

    ส่วนเรื่องแนวเชื่อม มันเป็นภาพที่ส่งมาแบบโดยรวมทั่วไป แสดงถึงความไม่สวยงามเฉยๆรึป่าวครับ หรือว่าไม่ได้ Detail รูปให้ชัดเจนครับ เพราะแนวเชื่อมที่น่ากลัวน่ากังวล จากการเชื่อม Tig CO2 คือ รอยเชื่อมที่เว้า แหว่ง เกิด ชิ้นงาน 2 ชิ้น มี Gap ทำให้การเชื่อมไม่ Smooth และการตั้งค่าไฟในการเชื่อมที่ไม่เหมาะสมครับ แต่รูปที่คุณโพล์สมามันไกลหน่ะครับ Detail รูปใกล้ๆ ได้มั้ยครับ เช่น มี่รอยเจียชิ้นงาน การเว้าแหว่ง และการเชื่อมไม่ติด ถ้ามีรูปแบบนี้ประกอบหละก้อ
ผมว่ามีผลกับความกังวลของคุณแน่ครับ... (ไม่มากก้อน้อยครับ แต่ตอนนี้แบกรับความไม่พอใจในรถป้ายแดงไปก่อนนะครับ)

   ถ้าเป็นไปได้ผมขอรูปที่ Detail แนวเชื่อมชัดๆ หน่อยนะครับ แล้วผมจะมาแสดงความคิดเห็นใหม่นะครับ....
ขอย้ำนะครับ ศูนย์ไม่ดี ไม่ใช่โรงงานไม่ไดี แต่ถ้าศูนย์ไม่ดีแถมยังโรงงานไม่ดี อย่าไปเสียตังค์ให้มันสักบาทครับ

." เสียความรู้สึก" มีค่ามากกว่า คำว่า  "เสียตังค์ " ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่