นโยบายฟื้นฟูรถรางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ที่ผมได้นำเสนอไปในวันนี้ คือการนำระบบขนส่งมวลชนระบบรางมาใช้ในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อการสัญจรของพี่น้องประชาชน และเพื่อฟื้นฟูชีวิต เสริมสเน่ห์ให้ย่านประวัติศาสตร์ นำไปสู่การจัดการการท่องเที่ยวในระยะยาว ส่วนรายละเอียดของเส้นทางเป็นอย่างไรนั้น มาดูกันครับ
เส้นทางที่รถรางวิ่งผ่าน
- สถานีวังบูรพา
- วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
- เสาชิงช้า
- วันราชนัดดารามวรวิหาร
- โลหะปราสาท
- อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
- วัดบวรนิเวศวิหาร
- ป้อมพระสุเมรุ
- วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร
- พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
- วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร
- วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
- ศาลหลักเมือง
- กระทรวงกลาโหม
เป็นต้น รวมระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร เส้นทางทั้งหมด ยังทำหน้าที่เชื่อมต่อในรถไฟฟ้าสายหลัก ได้แก่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่กำลังก่อสร้างอยู่ที่สถานีวังบูรพา สายสีส้มและสายสีม่วงในอนาคตครับ
นโยบายฟื้นฟูรถรางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ท่านพงศพัศ เบอร์9
เส้นทางที่รถรางวิ่งผ่าน
- สถานีวังบูรพา
- วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
- เสาชิงช้า
- วันราชนัดดารามวรวิหาร
- โลหะปราสาท
- อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
- วัดบวรนิเวศวิหาร
- ป้อมพระสุเมรุ
- วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร
- พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
- วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร
- วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
- ศาลหลักเมือง
- กระทรวงกลาโหม
เป็นต้น รวมระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร เส้นทางทั้งหมด ยังทำหน้าที่เชื่อมต่อในรถไฟฟ้าสายหลัก ได้แก่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่กำลังก่อสร้างอยู่ที่สถานีวังบูรพา สายสีส้มและสายสีม่วงในอนาคตครับ