แชร์ประสบการณ์จากการไปหาหมอลินดา รักษาสิว

กระทู้สนทนา
เป็นสิวมาสักพักใหญ่แล้ว เป็นๆ หายๆ ไปหามาก็หลายที่ เช่น ราชเทวี พรเกษม ยันฮี แต่เนื่องจากไปหาแต่ละครั้ง ถึงกับต้องปาดเหงื่อกับค่ารักษา พอหยุดกินยา สิวก็ขึ้นมาอีก ก็เลยมีพี่ที่ทำงานแนะนำให้ลองไปหาที่หมอลินดาดู เพราะพี่เขาก็หายเป็นสิวจากที่นี่ และราคาก็ไม่แพงมาก
ไม่ขายคอร์ส รักษาตามอาการ พี่เขาเล่าว่างั้น

เราก็ลองไปดู ครั้งแรกที่ไปถึง เราก็ไปยืนหน้าเคาเตอร์ สายตาก็พยายามมองสบตาพนักงานที่นั่งก้มหน้าก้มตาทำงานอยู่ รอว่าเมื่อไหร่จะเงยขึ้นมาทักลูกค้าซะที (มั่นใจว่าเดินเข้าไปเสียงดังแน่นอน เพราะเราใส่ส้นสูง) เราทักสวัสดีค่ะ เป็นคนไข้ใหม่ต้องทำไงบ้างค่ะ (เสียงดังชัดเจน)
ไม่มีปฏิกิริยาใดๆเกิดขึ้นจากพนักงานทั้งสองคน (ขอย้ำว่าทั้งสองคน) พนักงานสองคนนั้น ก็ยังคงนั่ง และลุกเดินเก็บแฟ้มคนไข้ไปมา ด้วยสีหน้าราวกับว่ายุ่งมากๆ จนต้องพูดซ้ำอีกทีด้วยเสียงที่ดังกว่าเดิม จนพนักงานคนนึงเงยหน้าขึ้นมา ด้วยสีหน้าที่เหมือนเราไปรบกวนเขามากๆ แล้วบอกให้เขียนชื่อ ที่อยู่ แค่นั้นจบ first impression สุดๆ อ่ะ

นัดครั้งที่สอง (เว้นไปหนึ่งอาทิตย์) เราก็เข้าไปยื่นบัตร นั่งรอเรียกคิวตามปกติ แล้วลองสังเกตพฤติกรรมของพนักงานในการต้อนรับคนไข้อื่นๆ
ปรากฎว่าจากที่เห็น คือ คนไข้ที่มายืนหน้าเคาเตอร์ (รอถามพนักงานสักอย่าง) จะไม่ได้ความสนใจจากพวกเขาเท่าที่ควร ผิดกับคนไข้ที่เป็นเด็กวัยรุ่นชาย หรือที่มีผู้ปกครองมาด้วย พวกเธอจะรีบถาม และให้ความสนใจทันที
พอเราเข้าไปตรวจ คุณหมอก็ให้กดสิว และบอกว่า เพิ่งกินยาไปแค่อาทิตย์นึง อาจจะกดได้บางส่วนน่ะค่ะ (ประมาณว่าถ้ากินยาแล้วจะกดสิวได้ง่ายขึ้นนั่นเอง) จนเริ่มกดสิว พนักงานก็เริ่มกด และบอกว่าถ้ากดแรงไป ไม่ไหว บอกได้น่ะค่ะ

กดไปสักพักตรงหน้าผาก เราเริ่มเจ็บ แต่ยังพอทน มาที่แก้ม และคาง ซึ่งเรารู้สึกว่าเขากดแรงมาก เพราะมันเจ็บมาก จนเราบอกว่าเจ็บค่ะ
พอก่อน เขาก็ยังไม่หยุด เราก็เลยพูดว่า "คุณหมอบอกว่าเพิ่งทานยาให้กดแค่บางส่วนนิค่ะ"
เธอก็พูดสวนกลับด้วยน้ำเสียงแข็งๆ ว่า "อย่างพี่กดบางส่วนไม่ได้หรอก ต้องกดทั่วหน้าถึงจะหมด"
เราก็เงียบไป ในใจเริ่มโกรธ นี่ด่าฉันไหม  พนักงานก็เลยพูดขึ้นมา "นี่ก็กดให้เฉพาะหัวดำๆ แล้วน่ะค่ะ"
กดไปสักพัก จนเราทนไม่ไหว ทั้งจิกมือตัวเอง บอกว่าไม่ไหวแล้วก็ไม่ยอมหยุด จนเราปัดมือพนักงานคนนั้นออก แล้วบอกว่า เจ็บ ไม่ไหวแล้วค่ะ    พนักงานคนนั้น ก็หยุดโดยการทิ้งเครื่องมือ ลงในถาดด้วยเสียงที่ดังมาก (เข้าใจว่าเขวี้ยงทิ้ง เพราะคงไม่พอใจมากกว่า)
และบอกให้เราไปรับยา จ่ายเงิน ด้วยสีหน้าบึ้งตึงมากๆ (ทิชชู่ น้ำแข็งไว้ให้ประกบ ก็ไม่มีบริการ ออกมาจากร้านด้วยหน้าเยิน และบวมฉึง)

สรุปวันนั้น ตัดสินใจจะไม่มารักษาที่นี่อีก จบ
ใครจะว่าเราเยอะก็ช่าง เราเลยคิดว่า ยอมเสียเงินเพิ่มมากขึ้น เพื่อแลกกับการบริการที่น่าประทับใจ และเอาใจใส่ลูกค้ามากกว่าดีกว่าไหม
เพราะเราเสียเงินให้คุณ ไม่ได้ให้คุณมาทำฟรีๆ ไม่ต้องมาเสียสุขภาพจิต กับพนักงานบริการกับคนประเภทนี้

มีใครเจอแบบเราบ้างไหมค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่