สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ทรงคล้ายแต่ต่างกันเยอะครับ
ที่เห็นชัดๆระยะห่างระหว่างล้อของหมอบจะสั้นกว่า ล้อแทบจะเบียดท่อนั่งรึไม่ก็ทำท่อนั่งเว้าซะเลย
จุดประสงค์เพื่อให้โซ่สั้นที่สุดเสียแรงในการส่งกำลังน้อยที่สุด ส่วนทัวริ่งฐานล้อที่ห่างกันจะทำให้ทรงตัวดีปั่นได้ยาวๆไม่ล้า
การออกแบบเฟรมหมอบเน้นเบาลู่ลมโครงสร้างเลยบอบบาง ส่วนทัวริ่งต้องรับน้ำหนักสัมภาระและยังต้องกระจายน้ำหนักเพื่อให้ทรงตัวดีด้วย
เฟรมถูกออกแบบให้แข็งแกร่งแต่ยืดหยุ่น เพื่อซับแรงกระแทก และแน่นอนต้องมีจุดยึดตะแกรงหน้าหลัง
แฮนด์ทรงเหมือนกัน แต่ของทัวริ่งจะเน้นการจับหลายอิริยาบทเพื่อผ่อนคลายจนถึงมุดลม จึงมีเบรคที่บาร์ด้านบนเพื่อให้ควบคุมสะดวกไม่ต้องก้มตลอดเวลา
ชิฟเตอร์ การเปลี่ยนเกียร์ของทัวริ่งจะไม่ถี่เพราะปั่นทางยาวๆ ชิฟเตอร์แบบสับถังก็ยังสามารถใช้ได้ดี ส่วนของหมอบทำไมมันแพ๊งแพง T T
ที่เห็นชัดๆระยะห่างระหว่างล้อของหมอบจะสั้นกว่า ล้อแทบจะเบียดท่อนั่งรึไม่ก็ทำท่อนั่งเว้าซะเลย
จุดประสงค์เพื่อให้โซ่สั้นที่สุดเสียแรงในการส่งกำลังน้อยที่สุด ส่วนทัวริ่งฐานล้อที่ห่างกันจะทำให้ทรงตัวดีปั่นได้ยาวๆไม่ล้า
การออกแบบเฟรมหมอบเน้นเบาลู่ลมโครงสร้างเลยบอบบาง ส่วนทัวริ่งต้องรับน้ำหนักสัมภาระและยังต้องกระจายน้ำหนักเพื่อให้ทรงตัวดีด้วย
เฟรมถูกออกแบบให้แข็งแกร่งแต่ยืดหยุ่น เพื่อซับแรงกระแทก และแน่นอนต้องมีจุดยึดตะแกรงหน้าหลัง
แฮนด์ทรงเหมือนกัน แต่ของทัวริ่งจะเน้นการจับหลายอิริยาบทเพื่อผ่อนคลายจนถึงมุดลม จึงมีเบรคที่บาร์ด้านบนเพื่อให้ควบคุมสะดวกไม่ต้องก้มตลอดเวลา
ชิฟเตอร์ การเปลี่ยนเกียร์ของทัวริ่งจะไม่ถี่เพราะปั่นทางยาวๆ ชิฟเตอร์แบบสับถังก็ยังสามารถใช้ได้ดี ส่วนของหมอบทำไมมันแพ๊งแพง T T
แสดงความคิดเห็น
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับจักรยานทัวร์ริ่งกับหมอบเมือนกันหรือต่างกันยังไง