อยากขอเตือนใจคนที่ชอบซื้อของออนไลน์

กระทู้สนทนา
เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงพฤศจิกายน 2555 เราได้มีการซื้อของจากแม่ค้าออนไลน์ผ่านทาง Facebook แรกเริ่มเดิมทีเราสั่งเป็นขนมนำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งก็ส่งมาครบและเร็วพอสมควร ทำให้เราเชื่อใจในระดับหนึ่ง

ต่อมาที่อเมริกาอยู่ในช่วง Black Friday ของมีการ sale ลดราคา เราจึงพรีออเดอร์สินค้าไป บอกว่าของจะถึงมือเดือนธันวาคม รอแล้วรอเล่า ผ่านถึงต้นเดือนมกราคม 2556 แม่ค้าอ้างว่าส่งของแบบ PA ทำให้ของมาช้า (เดิมตอนสั่งบอกว่าจะส่งแบบ EMS) เรารอต่อไปจนถึงครึ่งเดือนมกราคมของก็ยังไม่มา เราจึงขอให้แม่ค้าโอนเงินคืน

แม่ค้าได้ตกลงที่จะโอนเงินคืน แต่ก็ผลัดการโอนมาตลอด จนปลายมกราคมได้โอนคืนส่วนหนึ่ง (ส่วนน้อย) เราก็ตามตลอดให้แม่ค้าโอนส่วนที่เหลือให้เรา ซึ่งก็ผลัดมาตลอด จนวันนี้เราถึงได้ทราบว่าผู้เสียหายกรณีแบบเรามีเยอะมาก ยอดเงินที่ต้องคืนลูกค้าตอนนี้เกิน 80,000 ซึ่งไม่แน่ว่าจะมีมากกว่านี้หรือไม่  โดยที่แม่ค้ามีข้ออ้างต่างๆนาๆ (แต่บอกลูกค้าแต่ละคน เรื่องแทบไม่ตรงกัน) อ้างว่าจะโอนให้ หรือให้แฟน, แม่, เพื่อน ฯลฯ โอนให้ แต่ก็ไม่มีการโอนเกิดขึ้น ตอนนี้ลูกค้าจำนวนหนึ่งต้องรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

เราจึงอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกคนที่ชอบช๊อปออนไลน์ให้ระวังคนแบบนี้ด้วย
ป.ล.
ต้องขอโทษด้วยหากแท็คไม่ถูกต้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่