อุทาหรณ์ คนที่คิดจะตัดชุดเลือกร้านดีๆ คุณอาจโดนแบบนี้

กระทู้สนทนา
อุทาหรณ์ คนที่คิดจะตัดชุดเลือกร้านดีๆ คุณอาจโดนแบบนี้ (ขออณุญาตเอาชื่อร้านออกนะคะอยากทราบถามได้หลังไมค์คะ)
เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวที่เรากับเพื่อนในกลุ่มต้องประสบพบเจอมาค่ะ เลยอยากจะให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลายๆคนที่คิดจะหาร้านตัดชุด
เมื่อต้นเดือนมกราคม เรากับเพื่อนได้ไปหาร้านตัดชุดเพื่อที่จะตัดชุดตามแบบที่วาดไว้ ซึ่งถือเป็นงานที่สำคัญชิ้นหนึ่งเพราะเป็นงานfinalของวิชานี้ ด้วยแบบชุดที่เป็นคอสตูมและค่อนข้างยากเราจึงต้องหาร้านที่มีประสบการณ์ และสามารถไว้ใจได้ว่าจะทำงานออกมาได้เหมือนตามแบบได้มากที่สุด และร้านที่เรากับเพื่อนหามาเพราะเห็นว่ามีความน่าไว้วางใจ ชุดของร้านที่เห็นในเว็บร้านก็ดูสวยงาม มีประสบการณ์ทำชุดคอสตูม  วันนั้นเรากับเพื่อนไปที่ร้านตอนเย็น และได้คุยตกลงเรื่องชุด วัสดุตัวผ้า ที่จะตัดกับพี่ที่อยู่ในร้าน และตกลงราคากันไว้ที่4700บาท

  ซึ่งมีบางอย่างที่เราต้องไปทำกันเองร้านไม่ได้ทำให้(หาซื้อบอดี้สูทใส่ด้านใน) เราก็ตกลง นัดรับวันที่6 เดือน2 จ่ายมัดจำไป1000ซึ่งวันนั้นพอคุยเสร็จเราก็โล่งใจเพราะเราคิดว่าชุดน่าจะออกมาดี เพราะพี่ในร้านที่รับงานเราบอกว่าไม่ต้องห่วงร้านพี่รับงานแบบนี้มาหลายงานแล้วผ่านทุกราย ไม่มีต้องมาแก้ไขแน่นอน ลงทุนครั้งเดียวดีกว่าไปร้านอื่นแล้วต้องเอางานมาแก้อีกรอบ มาตอนนี้ดีแล้วมีเวลาเยอะเพราะงานแบบนี้เป็นงานฝีมือต้องใช้เวลา เราถามเค้าว่าต้องให้นางแบบมาวัดตัวมั้ยเค้าบอกไม่ต้อง ใส่ได้อยู่แล้ว ตรงนี้เราก็งงๆแต่ก็เออออตามเค้าไป

    แต่เพราะความเชื่อใจที่เรามีกับร้านนี้มากไปจึงทำให้เกิดเหตุที่ทำให้เราต้องเสียและใจผิดหวังขึ้น…วันที่5เราโทรไปหาร้านเพื่อจะยืนยันว่าพรุ่งนี้จะไปรับชุดตามที่นัด แต่สิ่งที่ทำให้เราช๊อคมากๆคือชุดยังไม่เสร็จ เค้าอ้างว่าแม่ช่างที่ทำชุดให้เราเสีย เค้าต้องกลับต่างจังหวัดจะกลับมาวันที่10 ให้เรามาเอางานวันที่12พอเราจะขอดูความคืบหน้าของชุดก็บอกว่าช่างเอางานไปด้วยให้ดูไม่ได้ เรากับเพื่อนไม่สบายใจมากเพราะต้องใช้ชุดแล้ววันต่อมาเลยไปที่ร้านคุยกับคนรับงานด้วยตัวเอง ซึ่งพอไปจะขอเบอร์โทรคุยกับช่างว่าตอนนี้ชุดไปถึงไหนแล้วเค้าก็ไม่ไห้บอกเป็นเคล็ด เรากับเพื่อนก็เริ่มรู้สึกตะหงิดๆเลยบอกเค้าไปว่าแล้วจะให้พวกหนูทำยังไงพวกหนูต้องใช้แล้วหนูรอถึงวันที่12ไม่ได้ งานตอนนี้ไปถึงไหนแล้วก็ไม่รู้ไม่เห็นของซักชิ้น แล้วบางส่วนที่พี่ไม่ทำให้พวกหนูต้องมาทำกันเองถ้าไม่เห็นของก็ทำให้ไปในแนวทางเดียวกันยากเพราะต้องหาซื้อสีบอดีสูทที่เข้ากับชุดแล้วยังต้องมาพ่นลายใส่บอดีสูทเอง
  
   เค้าก็พูดเหวี่ยงและทำหน้าไม่พอใจใส่ว่า งานฝีมือประณีตต้องใช้เวลาไม่ใช่วันสองวันเสร็จนะ (แต่พวกหนูให้ไปเป็นเดือนแล้ว) สุดท้ายคุยไปคุยมาเราก็ให้โอกาสเค้า เลยตกลงว่ามาเอาอีกทีวันที่ 8 แล้วชุดต้องเป๊ะตามแบบ ไม่เป๊ะเอาตังคืนไปได้เลย ซึ่งทั้งสอบฝ่ายก็โอเคตามนั้น ในตอนนี้เราได้รู้สถานะชุดของเราว่ายังไม่เริ่มทำอะไรเลย เค้าบอกว่าเค้าลืม (แสดงว่าที่พูดกับเราตอนแรกว่างานอยู่กับช่างก็โกหก) เรากับเพื่อนโมโหมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะต้องใช้ชุดจริงๆจะเอาเงินคืนก็จ้างช่างที่ไหนไม่ทันแล้วก็ได้แต่ให้โอกาสกับร้านนี้อีกครั้ง

   พอถึงวันที่ 8 เราโทรหาร้านไม่มีคนรับพอเดินทางใกล้จะถึงร้านแล้วเลย โทรหาคนรับงานคราวนี้รับโทรศัพท์แต่ บอกว่าชุดไม่เสร็จอีก ชุดก็อยู่กับช่างเหมือนเดิม ตอนนี้ตัวเองไม่ได้อยู่ร้าน ให้ไปไปคุยกับคนที่อยู่ร้าน บอกว่ารู้ข้อมูลช่างทุกอย่าง รู้เรื่องออร์เดอร์เรา ไปคุยกับเค้าได้ แต่ไปถึงร้านเจอคนที่เฝ้าร้านจริงๆเค้าไม่ได้รู้ข้อตกลงว่าไม่ได้ชุด ไม่เป๊ะ คืนตัง แล้วคนที่เฝ้าร้านก็เลยโทรไปฟ้องเจ้าของร้านต่อ แล้วก็บอกกับเราว่าพฤติกรรมคนนี้เค้าเป็นอย่างนี้ตลอด เบี้ยว แถ ไม่ตามงาน โบ้ย ร้านเสียหายตลอด ไม่พอบอกให้เราโทรหาเจ้าของร้าน(คุณที)ด้วยเลย บอกว่าให้เค้าฟังเสียงลูกค้าเอง จะได้ไล่คนรับงานเราออกไปซักที เราก็ฟ้องตามนั้น คุณทีก็ขอโทษขอโพยยกใหญ่ แล้วก็บอกว่าชุดเราส่งให้ช่างตัดไปแล้ว และได้ข้อตกลงว่าจะเอามาเอาชุดวันที่ 10 ตอนดึก โดยลดค่าชุดให้เหลือครึ่งนึง คือ 2350 บาท พอเราได้คุยก็รู้สึกโล่งใจขึ้นมาหน่อยเพราะเค้าเป็นเจ้าของร้านเท่าที่คุยก็ดูมีความน่าเชื่อถือ รับปากอย่งดีว่าจะเดินเรื่องดูแลชุดเราให้ออกมาตรงตามแบบ ในใจเราก็เห็นใจเค้านะที่ลำบากในเรื่องที่เค้าไม่ได้ก่อเลยให้โอกาสร้านนี้เป็นครั้งที่2…
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่