ได้รับการเรียกสัมภาษณ์งานจากไทยประกันชีวิต

ผมเพิ่งเรียนจบก็หางานทำไปฝากประวัติไว้ตามเว็บบ้างไปสมัครเองบ้าง มาวันหนึ่งมีคนโทรมาจากไทยประกันชีวิตเฃิญไปสัมภาษณ์งานตำแหน่งประสานงานและฝึกอบรม ผมก็ไปคุยก็ได้ใจความว่า
           - งานมี 2 ส่วน  งานออฟฟิส กับ งานขายประกัน
           - เงินเดือนเริ่มต้น 15,000 บาท
           - ทำงานสร้างทีมแล้วก็ฝึกอบรม
           - ก่อนเซ็นสัญญาให้มาอบรมก่อน 4 วันแล้วค่อยตัดสินใจ
มีคำถามว่า
           1. อ่านตามเว็บมีคนบอกงานแบบนี้ไม่มีเงินเดือนแต่ต้องหาลูกค้าให้ได้ถึงจะได้เงินจริงไหมครับ (แต่เชาบอกมีเงินเดือน 15000)
           2. อ่านตามเว็บมีคนบอกประมาณว่าเป็นการหลอกไปขายประกัน(บอกอย่างให้ทำอย่าง) ผมจึงอยากขอให้คนที่มีประสบการณ์เคยทำงานกับบริษัทประกันช่วยให้ข้อมูลหน่อยครับ
           3. อาชีพในบริษัทประกันทุกตำแหน่ง (แน่นอนไม่นับยามหรือแม่บ้าน) ต้องขายประกันจึงจะเติบโตในบริษัทได้

ผมเองก็ไม่ได้เชื่อทุกอย่างที่อ่านแต่ก็จะพยายามหาข้อมูลและข้อคิดเห็นจากหลายๆท่านเพื่อช่วยในการตัดสินใจ แต่อย่างไรผมก็จะลองไปอบรมตามที่เขานัดดู

อีกที่หนึ่งจากอยุธยาอลิอันซ์(ประกันเหมือนกัน) โทรมาว่าดูประวัติจากเวบขอเชิญสัมภาษณ์งานที่ พหลโยธินเพลส ชั้น17 ตำแหน่ง AL (มันคืออะไร) เห็นบอกว่าเกี่ยวกับการอบรม นัดพรุ่งนี้แต่ยังไงก็จะลองไปดู

ปล. ผมไปสัมภาษณ์กับทีมคุณน้ำเพชร สาขาอโศก เผื่อใครมีประสบการณ์ตรง เพราะผมว่าการทำงานเป็นทีมแบบนี้หัวหน้าทีมสำคัญ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่